Giảm 23% chi phí vận hành e-learning với nền tảng điện toán đám mây

03/11/2015 21:51
Theo dõi ICTVietnam trên

“Đám mây VDC” đã cho phép trường Đại học Marconi giảm chi phí điều hành nền tảng học tập của trường tới 23%.

Chia sẻ rõ hơn về điều này, De Marco cho biết: "So với các giải pháp trước đây của chúng tôi, triển khai giải pháp VDC Interoute, trường chúng tôi đã tiết kiệm được 23% chi phí một năm, có nghĩa bây giờ chúng tôi có thể tập trung nhiều thời gian và nguồn lực tài chính vào việc thúc đẩy dự án chiến lược cho trường".

Trường đại họcMarconi (Ý)đã đưa ramộtdự án CNTT đểtổ chứccác dịch vụe-learning (giáo dục điện tử hoặc đào tạo điện tử)của trườngtrênnền tảngđiện toán đám mây.

Việc chuyển sang “đám mây” sẽ giúp cải thiệnđộ tin cậyvà hiệu suất củacác nguồn tài nguyênhọc tậpsố hóacủa trườngvà giảm bớt cácchi phí vận hành mô hình e-learning.

Trường đại học Marconi đào tạo bậcđại học vàsau đại họccho hơn14.000 sinh viêntrên toàn thế giới, cung cấpcác nguồn tài nguyêngiáo dụcthông qua mô hình e-learning và các thiết bịdi động (nhưmáy tính xách tay, máy tính bảng vàđiện thoại thông minh).

Trước đó, trường đã thuê địa điểm ở Rome để lắp đặt cơ sở hạ tầngCNTT của mình, các máy chủ và hệ thống lưu trữ do bên thứ ba quản lý. Tuy nhiên, hiện nay do các hệ thống này đang bị "lão hóa" nên ảnh hưởng đến khả năng sẵn sàng đáp ứng các dịch vụ e-learning cho sinh viên đồng thời việc duy trì hoạt động của chúng là rất tốn kém. Vì vậy, cần có mộtcơ sở hạ tầngcông nghệđể cải thiệnthời gian hoạt độngcủa hệ thốnge-learning vàđẩy mạnh kinh nghiệm giáo dụchọc sinh, sinh viên của trường.

NicolaDe Marco, Quản lýhệ thống khu vựcCNTTtại Đại họcMarconi cho biết, "Chúng tôi muốngiải phónghoàn toàn bộ phận CNTTcủa chúng tôi khỏinhững gánh nặng củaviệc quản lýhệ thống phần cứng".

"Sinh viêncủa chúng tôitrên toàn thế giớicần phải được truy cậpcác dịch vụtài liệu đào tạo của trườngbất cứ lúc nào, ngày hay đêm.Về mặtcông nghệ, điều này có nghĩa làchúng ta cần mộtcơ sở hạ tầnghiệu suất cao với mức độ sẵn sàng cao vàkhả năng phục hồimạng", NicolaDe Marco chia sẻ thêm.

Nhà cung cấp mạng Interoute được lựa chọn cho dự án “đám mây” của trường. Trong đó, nền tảng e-learning trực tuyến của trường được triển khai lưu trữ tại Trung tâm dữ liệu ảo (VDC-Virtual Data Centre) của Interoute. Hiện nay, trụ sở chính của trường tại Romevăn phòng khu vựccủa trường đã kết nối vớiđám mâyriêng của họ thông qua một mạng riêng ảo (VPN).

“Đám mây VDC” đã cho phéptrường Đại học Marconi giảmchi phí điều hànhnền tảnghọc tậpcủa trường tới23%. Chia sẻ rõ hơn về điều này, De Marcocho biết, "So với các giải pháp trước đây của chúng tôi, triển khai giải pháp VDCInteroute, trường chúng tôi đã tiết kiệm được 23% chi phí một năm, có nghĩa bây giờ chúng tôi có thể tập trungnhiều thời giannguồn lực tài chínhvào việc thúc đẩydự án chiến lượcchotrường,".

Theo MatthewFinnie, Giám đốc công nghệcủaInteroute, hiện nay đang ngày càng có nhiều các cơ sở giáo dục, đào tạo chuyển sangnền tảnghọc tập trực tuyếnảo hóađể đảm bảosinh viên có thểtheo các bài học, chuẩn bị chokỳ thi, bài kiểm trathực hànhvà tương tácvới các giáo sư vào bất cứthời gian nào trong ngàymà họ muốn. Vì thế giải pháp VDC của Interoute sẽ giúp các tổ chức, cơ sở đào tạo tiết kiệm chi phí và linh hoạt về tài chính mà thực tế đã được chứng minh tại trường đại họcMarconi.

(Lược dịch từ nguồn computerweekly)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Giảm 23% chi phí vận hành e-learning với nền tảng điện toán đám mây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO