Grab công bố cuộc thi AI tìm giải pháp cho giao thông ở Đông Nam Á

Hoàng Linh| 04/06/2019 08:37
Theo dõi ICTVietnam trên

Hãng gọi xe công nghệ Grab đã phát động cuộc thi trí tuệ nhân tạo (AI) cho Đông Nam Á, một sáng kiến nhằm thúc đẩy việc ứng dụng AI để giải quyết các thách thức đô thị trong khu vực.

Cuộc thi sẽ tập trung vào 3 nội dung, thử thách liên quan đến giao thông đang “nóng” ở Đông Nam Á: Quản lý giao thông (traffic management); Ứng dụng thị giác máy tính (computer vision) trong giao thông - một lĩnh vực trong AI và Khoa học máy tính (computer science) nhằm giúp máy tính có được khả năng nhìn và hiểu giống như con người và an toàn (safety).

Cuộc thi mong muốn tìm giải pháp cải thiện tình trạng tắc nghẽn giao thông trên các đường phố ở Đông Nam Á bằng cách tận dụng các dữ liệu đặt xe của Grab.

Theo Grab, các nền kinh tế ở Đông Nam Á đang chuyển sang AI để giải quyết các vấn đề của đời sống, trong đó có tắc nghẽn giao thông, gây cản trở cho việc di chuyển, từ đó giúp tăng trưởng kinh tế. Để giảm bớt tắc nghẽn giao thông, cuộc thi mong muốn những người tham dự cuộc thi tìm hiểu nhu cầu và đề xuất mô hình đi lại hợp lý trong thành phố.

Cũng dựa trên dữ liệu đặt xe của Grab, người dự thi cũng có thể đánh dấu, dán nhãn hoặc đề xuất mô hình phát hiện các chuyến xe có dấu hiệu nguy hiểm.

​Những người đăng ký tham dự cuộc thi có độ tuổi từ 18 trở lên, có kỹ năng và sáng tạo được khuyến khích tham dự cuộc thi.

Để tham gia cuộc thi, người tham dự chọn một trong 3 vấn đề nêu trên được mô tả chi tiết trên trang web www.aiforsea.com bằng cách đăng ký qua thư điện tử (email) cùng với hồ sơ LinkedIn. Người đăng ký sẽ nhận được tất cả thông tin về chủ đề đã chọn, bao gồm cả khung thời gian mà người tham dự phải hoàn thành.

Ban Tổ chức cuộc thi sẽ chọn 50 người xuất sắc nhất để tuyển dụng vào các vị trí toàn thời gian trong nhóm khoa học dữ liệu (data science), học máy (machine learning) và AI của Grab. 5 người đứng đầu cuộc thi cũng sẽ nhận được giải thưởng bằng tiền mặt, trong đó người chiến thắng chung cuộc sẽ nhận được 10.000 đô la Singapore (7.276 USD).

Grab sẽ chọn những người chiến thắng sau ngày trình diễn (demo day) dự kiến ​​vào tuần 2 tháng 7/2019. Các bên quan tâm có thể đăng ký tham dự cuộc cho đến ngày 17/6.

Ban Tổ chức cuộc thi khuyến khích người tham dự sử dụng ngôn ngữ python, ngôn ngữ lập trình bậc cao cho các mục đích lập trình đa năng cho cuộc thi. Tuy nhiên, người tham dự có thể lựa chọn các ngôn ngữ lập trình khác miễn là chương trình của người tham dự cho phép người đánh giá chạy được lập trình của người tham dự. Điều này nên được đi kèm với một tập tin readme chi tiết để tạo điều kiện cho việc đánh giá.

Wui Ngiap Foo, người đứng đầu các sáng kiến ​​AI tại Grab cho biết: “Chúng tôi tin rằng AI có thể mở ra những cách thức mới để thay đổi cuộc sống của hàng triệu người Đông Nam Á trở nên tốt đẹp hơn. Đó là lý do tại sao chúng tôi đang đầu tư mạnh vào khoa học dữ liệu, học máy và các khả năng của AI”.

Công ty sẽ tổ chức các roadshow AI tại TP. Hồ Chí Minh (Việt Nam), Jakarta (Indonesia), Kuala Lumpur (Malaysia), Manila (Phillipines) và Singapore.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Grab công bố cuộc thi AI tìm giải pháp cho giao thông ở Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO