Hai hãng xe nổi tiếng thế giới mở phòng thí nghiệm đổi mới ở Israel

Hoàng Linh| 11/06/2019 14:39
Theo dõi ICTVietnam trên

Hai hãng sản xuất xe hơi Renault và Nissan vừa khánh thành một phòng thí nghiệm đổi mới chung ở Tel Aviv, Israel cho phép hai hãng hợp tác với các công ty khởi nghiệp của Israel.

Phòng lab mới được hình thành có quan hệ hợp tác với cơ quan đổi mới của chính phủ Israel, tập trung vào các cảm biến cho xe tự lái, an ninh mạng và dữ liệu lớn (big data).

Phòng lab mới đang thử nghiệm và triển khai trên 10 dự án với các công ty khởi nghiệp của Israel, bao gồm nhà cung cấp an ninh mạng Argus, công ty năng lượng mặt trời Apollo Power và nhà sản xuất hệ thống động cơ điện IRP Systems.

Một chiếc xe hơithử nghiệm có mái năng lượng mặt trời của công ty khởi nghiệp Apollo Power, được trình diễn tại lễ khánh thành phòng thí nghiệm đổi mới chung của Renault-Nissan-Mitsubishi tại Tel Aviv, Israel ngày 10/6/2019

Ông Gas Gaspar Gascon Abellan, Phó Chủ tịch phụ trách kỹ thuật của liên minh hai hãng xe cho các phóng viên biết “Mọi công việc sẽ vận hành trong tương lai, nhưng ở đội ngũ nhân sự, điều chúng tôi nhận thấy là chúng tôi đang hợp tác rất chặt chẽ để phát triển tất cả các công nghệ mới”.

Phòng thí nghiệm này sẽ cho phép các công ty khởi nghiệp thử nghiệm các công nghệ trên các loại xe của hai hãng. Chi tiết tài chính của hoạt động chung này không được tiết lộ.

Liên minh các hãng xe Renault-Nissan-Mitsubishi cũng đã có các phòng thí nghiệm tương tự ở Thung lũng Silicon (Mỹ) và Thượng Hải (Trung Quốc).

Ông Tsuyoshi Yamaguchi, Phó chủ tịch điều hành kỹ thuật chung của phòng lab cho biết “thông qua hợp tác với các công ty khởi nghiệp đầy triển vọng của Israel cùng các công nghệ tiên tiến, chúng tôi đặt mục tiêu phát triển nhiều công nghệ cần thiết cho tương lai của di động”.

Phòng lab chung mới cũng sẽ hợp tác với quỹ đầu tư mạo hiểm của liên minh, có kế hoạch đầu tư toàn cầu lên tới 1 tỷ USD trong vòng 5 năm. Quỹ của liên minh đã đầu tư vào quỹ Maniv Mobility ở Israel chứ không vào bất kỳ công ty địa phương nào.

Christian Noske, Giám đốc đầu tư trực tiếp của Quỹ đầu tư liên minh, cho biết quỹ này thường đầu tư 10 triệu USD cho mỗi doanh nghiệp khởi nghiệp và có kế hoạch đầu tư vào ít nhất một doanh nghiệp của Israel trong năm nay.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hai hãng xe nổi tiếng thế giới mở phòng thí nghiệm đổi mới ở Israel
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO