Hai phần ba doanh nghiệp tại nước Anh chưa chuẩn bị cho sự kết thúc của Windows 7

Thùy Linh, Trương Khánh Hợp| 05/09/2018 16:28
Theo dõi ICTVietnam trên

Gần một nửa số doanh nghiệp vẫn đang chạy Windows 7 và một phần năm thậm chí không biết Window 7 không còn được hỗ trợ trên một số hệ thống.

Các bộ phận CNTT hiện vẫn chưa chuẩn bị cho dấu chấm hết của Windows 7 và với gần một nửa số doanh nghiệp vẫn đang chạy Windows 7. Điều này sẽ gây sốc cho hệ thống khi Windows tắt nền tảng chỉ trong một năm tới.

Theo một cuộc khảo sát được tiến hành bởi Kollective với 260 lãnh đạo doanh nghiệp ở Anh và Mỹ, hai phần ba số doanh nghiệp hiện chưa phát triển một chiến lược cụ thể để chuyển sang Windows 10, trong khi một phần năm đặt câu hỏi thậm chí không biết Microsoft đã ngừng hỗ trợ cho Window 7 trên một số hệ thống phần cứng và chính thức ngừng hoàn toàn vào 14/01/2020.

Một phần tư doanh nghiệp cho biết họ sẽ để cho nhân viên cập nhật và di chuyển hệ thống của họ sang Windows 10. Điều này mở ra những rủi ro về sự phân mảnh và bảo mật nếu quá trình này không được giám sát đúng cách.

500 ngày có vẻ như một thời gian dài, nhưng nhiều doanh nghiệp phải mất 3 năm trở lên để chuyển từ Windows XP sang Windows 7", Jon O'Connor, kiến ​​trúc sư giải pháp tại Kollective nói. “Mặc dù Microsoft đã tinh giản quá trình này, chúng tôi ngờ rằng sẽ mất khoảng thời gian di chuyển tương tự cho Windows 10."

Ông cảnh báo rằng các doanh nghiệp cần phải xem xét những tin tức này một cách nghiêm túc. Có thể mất ít nhất một tháng để các doanh nghiệp di chuyển sang một nền tảng điện toán mới hơn, với 27% cho rằng có thể có vấn đề về mạng khi nâng cấp máy lên Windows 10.

O’Connor thêm vào: “Đối với các doanh nghiệp lớn, vấn đề quan trọng là phải đảm bảo việc cập nhật được diễn ra tự động và toàn diện. Thật không may, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng nhiều doanh nghiệp không có cơ sở hạ tầng mạng cần thiết để đạt được cả hai điều này đồng thời, dẫn đến phải tốn đến hàng tháng, thậm chí hàng năm trời để di chuyển toàn bộ hệ thống. Nếu các doanh nghiệp không kịp hoàn thành trước thời hạn tháng 1 năm 2020, sẽ có một mối đe dọa bảo mật lớn cho các doanh nghiệp trên thế giới. ”

Mặc dù lập luận của Kollective cho rằng các doanh nghiệp không chuẩn bị cho giai đoạn kết thúc của Windows 7, các con số do Net Applications lại cho thấy việc áp dụng Windows 10 đang tăng nhanh và sẽ vượt qua Windows 7 trước tháng 11. 36,6% tổng số máy tính đang sử dụng Windows 10, chiếm 41,4% số máy Windows. Trong khi đó, Windows 7 đang chạy trên 41,2% tất cả các máy tính và 46,6% những người đang chạy Windows.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hai phần ba doanh nghiệp tại nước Anh chưa chuẩn bị cho sự kết thúc của Windows 7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO