Hàn Quốc bác đề xuất giá dịch vụ 5G của nhà mạng lớn nhất

Quang Hưng| 05/03/2019 20:36
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 5/03/2019, Bộ Khoa học và CNTT Hàn Quốc đã bác bỏ kế hoạch định giá các dịch vụ di động 5G sắp triển khai của nhà mạng di động lớn nhất nước này là SK Telecom (SKT).

Sau cuộc họp với hội đồng chuyên gia, Bộ Khoa học và CNTT nước này tuyên bố không phê duyệt đề xuất giá dịch vụ di động 5G của SK Telecom. 

Mặc dù không tiết lộ mức giá chính xác của dịch vụ di động 5G mà nhà mạng đã đề xuất, Bộ Khoa học và CNTT cho biết mức giá của SKT có thể hạn chế quyền lựa chọn của người tiêu dùng. 

Hình minh họa: Yonhap

Đề xuất giá cước đắt đỏ của SKT chỉ phù hợp với những người sử dụng nhiều dữ liệu. Chúng tôi tin rằng mức giá này có thể hạn chế sự lựa chọn cho những người chỉ cần ít dữ liệu,” tuyên bố của Bộ này khẳng định.

Tuy nhiên, Bộ Khoa học và CNTT cho biết, nếu SKT sửa đổi đề xuất, họ sẽ xem xét ngay lập tức vì Hàn Quốc đang chuẩn bị triển khai các dịch vụ 5G thương mại trong tháng này.

Áp lực trong việc giảm thiểu giá dịch vụ di động 5G đối với các nhà mạng là rất lớn. Các nhà hoạt động bảo vệ người tiêu dùng thì lập luận rằng chi phí đầu tư lớn mà các nhà mạng phải bỏ ra cho việc xây dựng các mạng 5G có thể được bù đắp bằng cách tăng tổng số thuê bao.

Các công ty viễn thông đề xuất mức giá chung của dịch vụ 5G ban đầu có thể cao hơn dịch vụ hiện tại, vì họ buộc phải thu lại chi phí cơ sở hạ tầng để cung cấp dữ liệu với tốc độ nhanh hơn nhiều.

Mặc dù chưa rõ mô hình thiết lập giá nào sẽ được áp dụng cho các máy cầm tay 5G, các nhà phân tích dự đoán rằng các gói cước dữ liệu giới hạn sẽ vào khoảng 55 - 65 USD/tháng. Đối với gói dữ liệu không giới hạn, cước phí có thể lên tới 90 USD/tháng. 

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc bác đề xuất giá dịch vụ 5G của nhà mạng lớn nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO