Hàn Quốc công bố ứng dụng kiểm soát thiếu hụt khẩu trang do dịch Covid-19

Hoàng Linh| 12/03/2020 17:45
Theo dõi ICTVietnam trên

Chính phủ Hàn Quốc đang cung cấp dữ liệu kiểm kê khẩu trang tại những hiệu thuốc dưới dạng API mở để giúp các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng thông báo cho người dân về tình trạng tồn kho các mặt hàng y tế trong bối cảnh thiếu hụt do dịch COVID-19.

Chính phủ Hàn Quốc hy vọng việc mở dữ liệu sẽ giúp giải quyết việc xếp hàng dài tại các hiệu thuốc và phát sinh khiếu nại do thiếu hụt khẩu trang đáp ứng chống dịch COVID-19.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và CNTT Jang Seokyoung cho biết tại cuộc họp báo ngày 11/3 rằng quyết định mở dữ liệu được đưa ra khi chính phủ tin rằng hợp tác với khu vực tư nhân sẽ cung cấp các dịch vụ hiệu quả và sáng tạo hơn để phục vụ nhu cầu công chúng tốt hơn, so với việc nếu chính phủ tự phát triển các ứng dụng này.

Kể từ đầu tuần, chính phủ Hàn Quốc đã áp giới hạn mua khẩu trang cho các công dân từ các hiệu thuốc là 2 lần/tuần.

Khoảng 10 nhà phát triển ứng dụng đã sử dụng dữ liệu này và đã ra mắt các ứng dụng vào ngày 11/4. Dự báo sẽ có nhiều người theo dõi, Thứ trưởng Jang Seokyoung cho biết.

Naver, cổng thông tin tìm kiếm lớn nhất của Hàn Quốc và Kakao, ứng dụng trò chuyện lớn nhất của đất nước cũng đang lên kế hoạch sử dụng dữ liệu để cung cấp dịch vụ kiểm kê khẩu trang trong các ứng dụng bản đồ tương ứng của họ.

Sự bùng phát của Covid-19 đã khiến các đại gia công nghệ trong nước như Samsung và LG đình chỉ sản xuất và đóng cửa các cơ sở do nhân viên nhiễm virus.

Tính đến ngày 11/4, Hàn Quốc có 7.755 trường hợp nhiễm Covid-19 và 60 người tử vong.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc công bố ứng dụng kiểm soát thiếu hụt khẩu trang do dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO