Việc tích cực nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về lĩnh vực thông tin và truyền thông cũng như bổ sung chặt chẽ các quy định danh mục sản phẩm, hàng hóa đối với với lĩnh vực có ý nghĩa cấp thiết, quan trọng.
3 tuyến quốc lộ của Việt Nam thuộc địa bàn tỉnh Điện Biên, Thanh Hoá, Lai Châu kết nối với Bắc Lào và Trung Quốc được đề xuất nâng cấp, cải tạo với tổng mức đầu tư hơn 9.400 tỷ đồng, sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB).
Ngày 4/10, Tổng cục Hải quan thông tin tổng trị giá hàng hóa xuất nhập khẩu (XNK) của cả nước trong tháng 9 năm 2023 ước tính khoảng 60,52 tỷ USD, giảm 2,5%, tương ứng giảm 1,56 tỷ USD so với tháng trước.
Trong chiến lược phát triển kinh tế nông nghiệp, việc liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản, liên kết vùng nguyên liệu, liên kết chuỗi giá trị nông sản cần phải đóng vai trò chủ chốt để sản xuất hàng hóa tập trung quy mô lớn, ổn định về đầu ra, tạo sức cạnh tranh và nâng cao chuỗi giá trị cho nông sản Việt.
Ngày 31/5/2023 Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Thông tư số 04/2023/TT-BTTTT Quy định Danh mục sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 7/2023, tổng trị giá xuất nhập khẩu (XNK) hàng hoá của Việt Nam đạt 57,07 tỷ USD, tăng 2,3% so với tháng trước. Trong đó, tổng trị giá xuất khẩu đạt 30,07 tỷ USD, tăng 2,1% và tổng trị giá nhập khẩu đạt 27 tỷ USD, tăng 2,4%.
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Thông tư số 04/2023/TT-BTTTT ký ngày 31/5/2023 Quy định Danh mục sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư số 04/2023/TT-BTTTT ngày 31/5/2023 quy định Danh mục sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Ngày 31/5/2023, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 33/2023/TT-BTC quy định về kiểm tra, xác định xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu (XNK). Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 15/7/2023 và có nhiều điểm mới.
Dù đã ghi nhận nhiều nỗ lực hỗ trợ, các doanh nghiệp (DN) siêu nhỏ, nhỏ và vừa của Việt Nam vẫn đối mặt với một số thách thức khi xuất khẩu hàng hóa. Tuy vậy, ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) sẽ giúp DN khắc phục được phần nào các thách thức đó.
Theo báo cáo nhanh, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, Tổng Công ty Bưu điện (BĐVN) Việt Nam đã khai thác và chuyển phát thành công 8,65 triệu bưu gửi, trong đó có nhiều công văn, tài liệu hỏa tốc phục vụ kịp thời các cơ quan Đảng, Nhà nước.
Ứng dụng công nghệ vào hầu hết các khâu từ tiếp nhận bưu kiện, vận hành, thanh toán đến tương tác với khách hàng giúp J&T Express đảm bảo luồng hàng hoá luôn thông suốt trong những giai đoạn thị trường bận rộn nhất.
Công ty bưu chính Brazil - Correios Brazil - đã triển khai các thẻ RFID trên các thùng chứa hàng hóa và lắp đặt khoảng 2.000 đầu đọc tại các điểm ra/vào tại các đơn vị trực thuộc để theo dõi thư và bưu kiện tốt hơn thông qua mạng lưới của mình.
Việt Nam mong muốn các doanh nghiệp của Liên minh châu Âu (EU) tiếp tục quan tâm, ưu tiên lựa chọn Việt Nam là đơn vị sản xuất, cung cấp các mặt hàng da dày trong thời gian tới.
Ngày 14/12, Ngân hàng Phát triển Singapore (DBS Bank Ltd) đưa ra dự báo đến năm 2024, Philippines và Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) cao nhất trong khu vực ASEAN.
Có 35 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 93,7% tổng kim ngạch xuất khẩu. Đặc biệt, có 8 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD, chiếm 70,1%.