Hiệp hội trúng gói thầu các dịch vụ giảm thiểu tấn công DDoS của chính phủ Singapore

Linh Anh| 25/09/2017 11:36
Theo dõi ICTVietnam trên

Một hiệp hội các nhà cung cấp giải pháp nhiều mạng phân phối nội dung đã trúng gói thầu cung cấp các dịch vụ giảm thiểu tấn công từ chối dịch vụ (DDoS).

Một hiệp hội bao gồm nhà cung cấp giải pháp nhiều mạng phân phối đa nội dung (multi - CDN) Toffs Technologies Pte Ltd và Embrio Enterprises Pte Ltd đã trúng một gói thầu lớn của chính phủ Singapore. Đây là gói thầu cung cấp các dịch vụ giảm thiểu tấn công từ chối dịch vụ (Distributed Denial of Service - DDoS). Các thành viên khác của hiệp hội là Starhub, SingTel, BT Global, CHJ Singapore và Evo Labs.

Toffs đang cung cấp nhiều hệ thống tên miền (Multi - DNS) cũng như giảm thiểu các cuộc tấn công  bởi các bot IoT (Internet of thing). Với việc sử dụng nhiều DNS, khi một nhà cung cấp DNS bị tấn công và bị đánh sập thì trang web của khách hàng vẫn khả dụng vì họ có thể sử dụng nhà cung cấp DNS thứ hai như giải pháp dự phòng.

Hiệp hội sẽ cung cấp các dịch vụ giảm thiểu tấn công DDoS cho các bộ, ngành của chính phủ, các cơ quan nhà nước, các tổ chức, các cục tác nghiệp (statutory board) và các trường đại học tham gia như một phần của hợp đồng trị giá nhiều triệu đô la trong 3 năm. Gói thầu đã được chính phủ Singapore trao cho 6 công ty khác nhau.

Jason Kong, giám đốc công nghệ của Toffs Technologies cho biết: “Chiến lược multi - CDN sẽ nâng cao tính sẵn sàng và hiệu suất của các trang web chính phủ cũng như bảo vệ những trang web khỏi những cuộc tấn công bot từ các thiết bị IoT và những cuộc tấn công nhắm vào ứng dụng web (như cấy mã SQL) mà tin tặc thường sử dụng để đánh cắp dữ liệu”.

Các cuộc tấn công DDoS nhằm làm gián đoạn các dịch vụ cho người dùng cuối bằng cách làm tràn lưu lượng website. Với tấn công DDoS, dịch vụ multi - CDN giúp phân phối lưu lượng trên nhiều CDN và các điểm cuối để đảm bảo nội dung website của doanh nghiệp luôn luôn sẵn sàng ngay cả khi một dịch vụ CDN không hoạt động.

Jason Kong nói rằng: “Chiến lược multi - CDN của Toffs Technologies đảm bảo tính dự phòng cho các tổ chức nếu như có nhà cung cấp CDN nào bị ngừng hoạt động. Theo sau tấn công DDoS vào dịch vụ tên miền Dyn, các tổ chức đang bắt đầu giải quyết việc sử dụng DNS như một vector tấn công. Chúng tôi cũng đang tư vấn cho khách hàng áp dụng chiến lược multi - DNS cùng với chiến lược multi - CDN để tăng cường khả năng phòng thủ trong không gian mạng”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hiệp hội trúng gói thầu các dịch vụ giảm thiểu tấn công DDoS của chính phủ Singapore
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO