Hoa Kỳ điều tra 7 hãng công nghệ về cáo buộc vi phạm bằng sáng chế

Quang Hưng| 27/06/2019 19:11
Theo dõi ICTVietnam trên

7 hãng công nghệ toàn cầu đang bị Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (USITC) điều tra sau những cáo buộc rằng họ vi phạm bằng sáng chế trong các thiết bị di động, máy tính và linh kiện điều khiển cảm ứng.

USITC, tiết lộ trên trang web, sẽ mở một cuộc điều tra về các cáo buộc một số thiết bị điều khiển cảm ứng được nhập khẩu vào Hoa Kỳ đã vi phạm Mục 337 của Đạo luật Thuế quan Hoa Kỳ.

Công ty Neodron có trụ sở tại Dublin, Ireland đã nộp khiếu nại vào ngày 22/5, yêu cầu USITC ban hành lệnh hạn chế, ngừng và hủy bỏ các đơn đặt hàng của các sản phẩm liên quan. 

Bảy công ty nằm trong danh sách điều tra bao gồm Samsung, Motorola Mobility, Microsoft, Lenovo, HP, Dell và Amazon. 

(Yonhap)

Neodron khẳng định một số sản phẩm của các công ty này đã vi phạm bốn bằng sáng chế liên quan đến công nghệ kiểm soát cảm ứng của mình. Neodron cũng đã đệ đơn kiện tại một tòa án địa phương ở Texas. 

Cùng với tranh chấp bằng sáng chế kéo dài với Apple, Samsung còn bị liên quan đến một số trường hợp cáo buộc vi phạm bằng sáng chế. 

Năm ngoái, USITC đã tiến hành một cuộc điều tra về khiếu nại của WebXchange, công ty sở hữu nền tảng giao dịch trực tuyến có trụ sở tại California, cáo buộc Samsung, Apple và Facebook vi phạm bằng sáng chế của mình liên quan đến một số thiết bị IoT và ứng dụng web hiển thị trên trình duyệt web. 

Năm 2014, Nvidia đã đệ đơn khiếu nại tương tự với tổ chức này, khẳng định rằng Samsung và Qualcomm đã vi phạm bằng sáng chế của mình về xử lý đồ họa. USITC đang xem xét vấn đề này.

Samsung từ chối bình luận về vụ việc. Tuy nhiên, USITC đã không cấm hoặc đình chỉ việc bán các sản phẩm của Samsung, một quan chức của Samsung cho biết. 

Ngoài việc điều tra của USITC, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc còn bị lôi kéo vào nhiều vụ kiện về vi phạm bằng sáng chế khác. 

Một tổ chức phi lợi nhuận thuộc hội đồng quản trị Đại học New Mexico ở Mỹ đã kiện Samsung vì vi phạm bằng sáng chế bán dẫn đang được sử dụng trong điện thoại thông minh và máy tính vào tháng trước. 

Vào tháng 2, Tập đoàn Swatch đã đệ đơn kiện Samsung vì vi phạm thương hiệu của hãng đồng hồ Thụy Sĩ, khẳng định rằng thiết kế đồng hồ thông minh của công ty Hàn Quốc trông giống hệt một số sản phẩm của họ và yêu cầu bồi thường 100 triệu đô la.

Một công ty CNTT toàn cầu có thể phải đối mặt với các tranh chấp pháp lý thường xuyên liên quan đến bằng sáng chế công nghệ. Samsung đang gặp phải nhiều rủi ro như vậy vì hãng là một tập đoàn công nghệ cung cấp nhiều sản phẩm từ linh kiện bán dẫn đến các thiết bị di động và điện tử gia dụng, một chuyên gia nhận xét.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hoa Kỳ điều tra 7 hãng công nghệ về cáo buộc vi phạm bằng sáng chế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO