Hợp tác chiến lược với Samsung SDS, CMC muốn trở thành tập đoàn số quốc tế

Lan Phương| 26/07/2019 14:39
Theo dõi ICTVietnam trên

Với đầu tư lớn của Samsung SDS, CMC sẽ vươn ra thị trường quốc tế đạt doanh thu hàng tỷ USD trong 5 năm tới.

Ngày 26/7/2019, tại Hà Nội, Công ty CNTT số 1 Hàn Quốc - Samsung SDS và Tập đoàn CNTT và Viễn thông hàng đầu Việt Nam CMC đã chính thức ký hợp đồng hợp tác đầu tư chiến lược với CMC. Đây là hợp đồng đầu tư với sự hợp tác chiến lược toàn diện về công nghệ của Samsung SDS và CMC.

Tham dự và phát biểu tại Lễ ký, Thứ trưởng Bộ TTTT Phan Tâm chúc mừng sự kiện ký kết hợp tác giữa Samsung SDS và CMC và khẳng định đây là một bước phát triển quan trọng của CMC và là đầu tư sáng suốt của Samsung SDS.

Sau 26 năm phát triển, CMC đã khẳng định vị thế là 1 trong những công ty CNTT hàng đầu của Việt Nam và là đối tác tin cậy. Tháng 4 vừa qua, CMC đã có bước tiến dài khi ra mắt hệ sinh thái số C.OPE2N (CMC Open Ecosystem for Enterprise) để giúp các cơ quan, tổ chức chuyển đổi số và tin tưởng không chỉ phát triển ở Việt Nam, CMC sẽ vươn ra thế giới để trở thành 1 tập đoàn có doanh thu hàng tỷ USD.

Theo Thứ trưởng, với xu hướng phát triển thông minh hoá, CNTT sẽ trở thành ngành công nghiệp dẫn dắt toàn cầu. Thực hiện chuyển đổi số quốc gia, xây dựng nền kinh tế số đang là mục tiêu của Việt Nam trong vài thập kỷ tới. CNTT được Việt Nam coi cốt lõi, nền tảng để sớm đưa Việt Nam trở thành nước công nghiệp phát triển.

Việc ký kết giữa doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam là một bước tiến dài, khẳng định năng lực của doanh nghiệp CNTT Việt vươn ra quốc tế và hai doanh nghiệp sẽ hỗ trợ doanh nghiệp CNTT trong nước tạo nên một cộng đồng doanh nghiệp CNTT Việt Nam năng động”, Thứ trưởng khẳng định.

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh Việt Nam và Bộ TTTT luôn quan tâm tạo điều kiện mọi thuận lợi cho các doanh nghiệp quốc tế mở rộng hợp tác trong lĩnh vực CNTT tại Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ TTTT Phan Tâm, đại diện Văn phòng Chính phủ, các cơ quan liên quan chứng kiến lễ ký

Theo kế hoạch hợp tác Samsung SDS sẽ tham gia vào Hội đồng quản trị của CMC, cùng chia sẻ chiến lược kinh doanh và xây dựng chương trình thúc đẩy tăng trưởng lẫn nhau.

Hợp tác với Samsung SDS, Tập đoàn CMC sẽ có được sự cộng hưởng về sức mạnh công nghệ và tiềm lực thị trường, đẩy mạnh hơn nữa sự phát triển ở thị trường Đông Nam Á.

Samsung SDS cũng sẽ nâng cao hơn vị thế tại thị trường Việt Nam bằng cách hợp nhất những công nghệ và giải pháp mới nhất vào mạng lưới kinh doanh của CMC.

Samsung SDS sẽ hợp tác với CMC để phát triển kinh doanh các lĩnh vực công nghệ trọng điểm bao gồm Nhà máy thông minh (Smart Factory), Điện toán đám mây (Cloud), Giải pháp An toàn thông tin (Security), giải pháp IoT như Hệ thống quản lý toà nhà thông minh (Building Management System) và Gaiir pháp Văn phòng (Digital Signage).

Hai bên tiếp tục phát triển các lĩnh vực kinh doanh liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) blockchain và dữ liệu lớn.

Trong lĩnh vực kinh doanh về nhà máy thông minh, Samsung SDS và CMC sẽ tập trung vào các nhà máy của Hàn Quốc tại Việt Nam, sau đó sẽ mở rộng triển khai đến những công ty Việt Nam.

Bên cạnh đó, Samsung cũng lên kế hoạch hợp tác để CMC trở thành Trung tâm phát triển và bảo trì phần mềm toàn cầu GDS tại thị trường Đông Nam Á. CMC sẽ đóng vai trò là đối tác chính trong hoạt động kinh doanh tại châu Á và trên phạm vi toàn cầu của Samsung SDS.

Thứ trưởng Bộ TTTT Phan Tâm cùng lãnh đạo Samsung SDS và CMC khẳng định cam kết hợp tác chặt chẽ

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn CMC tin tưởng sự hợp tác này sẽ tạo nên được những điều thần kỳ trong làn sóng chuyển đổi số, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới.

CMC mong muốn trở thành công ty toàn cầu trong 5 năm tới với doanh thu hàng tỷ USD. Việc đàm phán đã diễn ra trong thời gian kỷ lục. Vượt qua các sự khác biệt và với niềm tin sự hợp tác sẽ thành công và đạt được các mục tiêu chiến lược của mình. Việt Nam có câu muốn đi xa phải đi cùng nhau.

TS. WP Hong, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Samsung SDS chia sẻ: “Cùng với CMC, Samsung SDS sẽ đẩy mạnh kinh doanh để hỗ trợ quá trình chuyển đổi số của khách hàng trên phạm vi toàn cầu”.

Ông cụ tiết lộ trong 1 năm qua, giá cổ phiếu của Samsung SDS không thay đổi nhưng CMC đã tăng gấp đôi. Việc Samsung SDS trở thành cổ đông chiến lược đã nhận được sự đón nhận tích cực của hai nước. Samsung SDS bên cạnh các lĩnh vực truyền thống còn muốn tập trung phần mềm phần mềm, điện toán đám mây… phù hợp với cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và sự hợp tác này để hai bên cùng tiến ra thị trường quốc tế. Quy mô doanh thu năm ngoái của Samsung SDS  là 11 tỷ USD.

Quá trình hợp tác giữa Samsung SDS và CMC bắt đầu từ năm 2016. Tháng 6/2018, Samsung SDS ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược với CMC về việc triển khai giải pháp quản lý và điều hành nhà máy thông minh MES (Manufacturing Execution System) cho hơn 200 nhà cung cấp của Samsung tại Việt Nam.

Tháng 11/2018, Samsung đã đặt vấn đề hợp tác chiến lược toàn diện trong 2 mảng kinh doanh rất tiềm năng là Samsung SDS (doanh số 9 tỷ USD năm tài chính 2018) và Dịch vụ viễn thông (Data Center, Cloud) - lĩnh vực đang phát triển rất nhanh hiện nay.

Hiện nay, CMC Telecom đang là đối tác lớn nhất cung cấp kênh truyền thông viễn thông quốc tế cho Tập đoàn Samsung tại Việt Nam nhờ chất lượng dịch vụ, tốc độ xử lý nhanh và năng lực hệ thống đảm bảo back-up toàn diện.

Thoả thuận đầu tư chiến lược này được khẳng định sự tin tưởng của Samsung SDS với CMC và là minh chứng cho năng lực của các công ty công nghệ Việt Nam trong xu thế toàn cầu hoá.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác chiến lược với Samsung SDS, CMC muốn trở thành tập đoàn số quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO