Huyện đầu tiên của Quảng Ngãi đạt chuẩn nông thôn mới

PV| 15/07/2019 16:18
Theo dõi ICTVietnam trên

Sau hơn 7 năm triển khai xây dựng nông thôn mới, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi đã huy động được trên 1.500 tỷ đồng từ các nguồn lực để thực hiện các tiêu chí, bộ mặt nông thôn thay đổi toàn diện, trở thành huyện đầu tiên của Quảng Ngãi về đích nông thôn mới.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vừa ký Quyết định 869/QĐ-TTg công nhận huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018.

Phó Thủ tướng giao UBND tỉnh Quảng Ngãi có trách nhiệm công bố và khen thưởng theo quy định.

Diện mạo mới của huyện Nghĩa Hành sau khi thực hiện chương trình nông thôn mới. Ảnh: nghiahanh.quangngai.gov.vn.

Nghĩa Hành cũng là địa phương triển khai hiệu quả mô hình khu dân cư nông thôn kiểu mẫu. Huyện thực hiện có hiệu quả phong trào “4 có” đối với xã (có cổng chào, có tuyến đường hoa, có khu dân cư kiểu mẫu, có một sản phẩm) và “3 có” đối với thôn (có vườn xanh, có nhà sạch, có ngõ đẹp).

Thời gian tới huyện sẽ chú trọng vào phát triển công nghiệp, dịch vụ; đào tạo hướng dẫn để lao động nông nghiệp tiếp cận với khoa học công nghệ sản xuất nông nghiệp có chất lượng.

Huyện cũng đang xây dựng dự án ứng dụng khoa học công nghệ sản xuất lúa gạo chất lượng cao, an toàn thực phẩm theo hướng VietGap, đồng thời tập trung phát triển trên 100 ha cây ăn trái chất lượng cao, góp phần nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Huyện đầu tiên của Quảng Ngãi đạt chuẩn nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO