ITU ra mắt nhóm nghiên cứu truyền thông đến năm 2030

Phạm Thu Trang, Lâm Thị Nguyệt| 07/08/2018 13:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU), cơ quan chuyên môn về công nghệ thông tin và truyền thông của Liên hợp quốc đã đưa ra một sáng kiến nghiên cứu mới để xác định các nhu cầu của ngành CNTT trong tương lai, vượt quá năm 2030 và những tiến bộ dự kiến của hệ thống IMT-2020 (5G).

Kết quả hình ảnh cho ITU Launches Research Group for Communications Beyond 2030Công việc này sẽ được thực hiện bởi nhóm ITU Focus Group mới thành lập về công nghệ cho mạng 2030, được mở cho tất cả các bên quan tâm. Nhóm tập trung ITU nhằm mục đích hướng dẫn cộng đồng ICT toàn cầu trong việc phát triển tầm nhìn Mạng 2030 cho các ICT trong tương lai. Điều này sẽ bao gồm các khái niệm, kiến ​​trúc, giao thức và giải pháp mới hoàn toàn tương thích ngược để hỗ trợ cả các ứng dụng hiện có và mới nhất.

“Công việc của Tập đoàn ITU tập trung vào các công nghệ cho mạng 2030 sẽ cung cấp cho các chuyên gia hệ thống mạng trên toàn cầu một điểm tham chiếu quốc tế rất có giá trị để hướng dẫn sự đổi mới cần thiết để hỗ trợ các trường hợp sử dụng ICT từ năm 2030 trở đi”. Giám đốc Houlin Zhao cho biết.

Các trường hợp sử dụng CNTT này sẽ mở rộng các phương tiện mới như ảnh ba chiều, thế hệ mới của các ứng dụng thực tế ảo và tăng cường độ chính xác cao cho các ứng dụng xúc giác và xúc giác cần xử lý một lượng lớn dữ liệu trong thời gian thực với độ trễ thấp.

Nhóm này được đồng sáng lập bởi Mehmet Toy của Verizon, Alexey Borodin của Rostelecom, Yuan Zhang của China Telecom và Yutaka Miyake từ viện nghiên cứu KDDI, và được điều phối thông qua Khu vực tiêu chuẩn viễn thông của ITU, làm việc với 193 quốc gia thành viên của ITU và hơn 800 thành viên thiết lập các tiêu chuẩn quốc tế cho các sáng kiến ​​ICT mới nổi.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
ITU ra mắt nhóm nghiên cứu truyền thông đến năm 2030
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO