Kết quả cuộc thi Hackathon dành cho lập trình viên tại Hà Nội

Gia Bách| 20/12/2016 08:20
Theo dõi ICTVietnam trên

Facebook và UP Co-working Space vừa tổ chức cuộc thi về lập trình tại Hà Nội, tập hợp các lập trình viên, nhằm đưa ra những ý tưởng và xây dựng các ứng dụng di động.

Trong ngày chung kết được diễn ra tại Hà Nội, các lập trình viên đã trình bày những ý tưởng của mình trước ban giám khảo là những chuyên gia phát triển phần mềm, các nhà đầu tư và các kỹ sư của Facebook.

Những ý tưởng đạt giải đã được chọn dựa trên những tiêu chí về tính độc đáo, khả dụng, trải nghiệm khách hàng, và kỹ năng lập trình. Trước ngày chung kết diễn ra vào ngày 19/12/2016, Facebook và UP Co-wokring Space đã có những cuộc họp mặt và trao đổi kinh nghiệm tại Hà Nội và TP.HCM dành cho các lập trình viên trong tháng 11 vừa qua. Tại đây, các lập trình viên đã có cơ hội được hiểu biết thêm về cách thức xây dựng và phát triển ứng dụng của họ thông qua các công cụ và giải pháp hữu hiệu, ví dụ như Facebook Account, Account Kit, và nền tảng Messenger trước khi bước vào vòng chung kết, diễn ra trong 24h liên tục.

Đặc biệt trong các hạng mục giải thưởng, Women Who Code (Nữ lập trình viên) là giải thưởng được Facebook dành riêng cho những lập trình viên nữ, nhằm khuyến khích nữ giới tham gia vào lĩnh vực công nghệ vốn được coi là lĩnh vực độc tôn của phái mạnh. Tất cả các nhóm lập trình có nữ giới tham gia đều có thể cạnh tranh tại hạng mục này.

Sau hơn một tháng khởi động, 24 giờ liên tục lập trình sản phẩm, thuyết phục ban giám khảo về ý tưởng của mình, 4 đội chiến thắng tại các hạng mục đã được xác định:

•    Giải nhất: Đội số 9 - Ứng dụng về bảo mật, hỗ trợ chăm sóc khách hàng, và quản lý cộng đồng trên Trang Facebook (Facebook Pages).

•    Giải nhì: Đội PFM – Ứng dụng về mua bán và trao đổi thông tin chứng khoán qua nền tảng Facebook Messenger

•    Giải ba: Đội Mich Labs - Ứng dụng tự động nhận diện hình ảnh cây cối và cung cấp thông tin về nông nghiệp qua nền tảng Facebook Messenger

•    Giải Nữ Lập Trình Viên: Đội Fantastic Four - Ứng dụng bổ trợ kiến thức tiếng Anh trực tuyến thông qua nền tảng Facebook Messenger  

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Kết quả cuộc thi Hackathon dành cho lập trình viên tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO