Khánh thành Cụm thông tin đối ngoại tại Sa Pa

27/04/2018 14:02
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng 26/4/2018, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức khánh thành Cụm thông tin đối ngoại tại Sa Pa. Dự Lễ khánh thành, về phía bộ, ngành Trung ương có các đồng chí: Phạm Hồng Hải, Thứ trưởng Bộ TT&TT; Phạm Đức Long, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT. Về phía tỉnh Lào Cai có các đồng chí: Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thành phố; VNPT Lào Cai và các đơn vị trực thuộc.

20180427-Nam-1.jpg

Lãnh đạo Bộ TT&TT, tỉnh Lào Cai, Tập đoàn VNPT và lãnh đạo một số cơ quan liên quan cắt băng khánh thành Cụm thông tin đối ngoại.

Những năm qua, tỉnh Lào Cai đã rất quan tâm tới công tác thông tin đối ngoại. Cụm thông tin đối ngoại tại Sa Pa là Cụm thông tin đối ngoại thứ 3 được xây dựng trên địa bàn tỉnh Lào Cai sau Cụm Thông tin đối ngoại tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai và Cụm thông tin đối ngoại tại Cửa khẩu đường bộ số II Kim Thành.

Cụm Thông tin đối ngoại tại Sa Pa được trang bị màn hình Led ngoài trời 3 mặt, kích thước mỗi mặt 8,68m x5,8m, kích thước hiển thị 7,68m x 4,8m và các thiết bị phụ trợ. Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng, góp phần tăng cường công tác thông tin đối ngoại tại khu vực vùng sâu, vùng xa, biên giới nhằm tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; quảng bá hình ảnh, tiềm năng và lợi thế của Sa Pa, góp phần thu hút đầu tư, tranh thủ các nguồn lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu xây dựng Sa Pa trở thành Khu du lịch tầm cỡ quốc tế.

Thời gian qua, công tác thông tin đối ngoại được tỉnh Lào Cai thực hiện có hiệu quả, góp phần quan trọng đưa hình ảnh của Sa Pa, Lào Cai đến gần hơn với bạn bè trong nước và quốc tế. Được biết, tỉnh Lào Cai của Việt Nam được đánh giá là 1 trong 10 điểm đến đẹp nhất thế giới. Ruộng bậc thang Sa Pa được bình chọn là 1 trong 7 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới. Sa Pa đã được Tạp chí du lịch (Mỹ) bình chọn vào top 10 địa điểm du lịch hấp dẫn châu Á. Sản phẩm du lịch cộng đồng Cụm homestay Tả Van Giáy 1, xã Tả Van (Sa Pa) đã đạt danh hiệu Giải thưởng ASEAN năm 2017./. 

Thu Hiền (Sở TT&TT Lào Cai)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành Cụm thông tin đối ngoại tại Sa Pa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO