Lập trình viên Việt phát triển ứng dụng di động trên nền Facebook

Gia Bách| 01/08/2016 09:26
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày hội 24 giờ Hackathon được tổ chức tại TP.HCM, ngày 31/7 đã quy tụ các lập trình viên Việt để cùng lên ý tưởng & phát triển các ứng dụng di động.

Buổi chung kết đã diễn ra vào ngày 31/7/2016 tại Trường Đại học RMIT, các nhóm thí sinh đã trình bày ý tưởng và được đánh giá bởi ban giám khảo gồm các doanh nhân địa phương, chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin và khởi nghiệp, và các kĩ sư tại Facebook. Ý tưởng của các nhóm được đánh giá dựa trên bốn tiêu chí: (1) Tính sáng tạo, (2) Mức độ ảnh hưởng, (3) Trải nghiệm người dùng và (4) Trình độ kĩ thuật.

Các đội chiến thắng bao gồm

Sản phẩm Xuất sắc nhất – Toàn diện: Kidnews - Ứng dụng tin tức hàng ngày cho trẻ em
Sản phẩm Xuất sắc nhất – Vì Xã hội, My Doctor - sử dụng hệ thống trả lời tự động (messenger bots) để cung cấp các thông đến sức khoẻ và phát hiện bệnh sớm
Sản phẩm Xuất sắc nhất – Hạng mục Facebook Marketing, Ambar - sử dụng tin nhắn để nhận các phản hồi của khách hàng
Sản phẩm Đột phá nhất, Lazy Caption - ứng dụng tự động đặt mô tả (caption) cho ảnh
Sản phẩm Được yêu thích nhất (được bầu chọn bởi khán giả tham gia buổi thuyết trình) – Kidnews - ứng dụng tin tức hàng ngày cho trẻ em.

Các đội chiến thắng sẽ nhận được gói hỗ trợ FbStart, với giá trị 80.000 USD. FbStart là một ý tưởng bắt đầu từ năm 2014 của Facebook, với nhiệm vụ hỗ trợ các công ty khởi nghiệp trên nền tảng di động, bằng cách cung cấp các công cụ, dịch vụ miễn phí, quyền lợi cũng như các chương trình đào tạo.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Lập trình viên Việt phát triển ứng dụng di động trên nền Facebook
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO