Yếu tố quyết định bảo đảm sự thành công trong chuyển đổi số (CĐS) quốc gia hiện nay chính là cần có sự tích cực vào cuộc của toàn hệ thống chính trị, cộng đồng người dân, doanh nghiệp (DN)…
Chuyển đổi số và liên thông trong lĩnh vực thư viện ở Việt Nam đã được các đơn vị trong toàn ngành triển khai mạnh mẽ từ những năm đầu của thế kỷ 21. Nhưng thực tế đến nay, công tác chuyển đổi số thư viện vẫn đang gặp nhiều khó khăn và trở ngại.
Chiến lược phát triển Kho bạc Nhà nước (KBNN) đến năm 2030 vừa được Chính phủ phê duyệt đặt mục tiêu đến năm 2025, KBNN vận hành dựa trên dữ liệu số và hoàn thành nền tảng kho bạc số.
Để thúc đẩy giao dịch điện tử, thương mại điện tử (TMĐT) trong khu vực ASEAN, ngày 10/12/2021, Bộ TT&TT đã chủ trì hội thảo nghiên cứu khung pháp lý để liên thông chữ ký số (CKS) trong ASEAN.
"Công nghệ đã và đang giải quyết hiệu quả bài toán kết nối từ khi Covid-19 khởi phát ở Việt Nam (đầu năm 2020), góp phần quan trọng trong nhiều khâu, giữa người bệnh với hệ thống y tế, người khó khăn với nhà hảo tâm, người dân với các cấp chính quyền…"
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 kéo dài và gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của các nhà trường, vì vậy việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông thông tin được xem là giải pháp quan trọng để bảo đảm công tác tuyển sinh và đào tạo của các cơ sở
Khi dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp nhiều doanh nghiệp (DN) phải ngưng trệ, thu hẹp sản xuất thì Bưu điện Việt Nam (BĐVN) (Vietnam Post) vẫn có sự tăng trưởng ổn định.
Ngày 29-3, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam cho biết, CTCP Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Công ty Chuyển mạch Thái Lan (NITMX) vừa chính thức hoàn thành việc kết nối thanh toán bán lẻ sử dụng mã phản hồi nhanh tương thích (interoperable QR code) giữa Việt Nam và Thái Lan.
Văn phòng Chính phủ (VPCP) đang dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (Đề án).
Dự thảo Chiến lược phát triển Kho bạc Nhà nước (KBNN) giai đoạn 2021-2030 đặt mục tiêu tổng quát là xây dựng kho bạc hiện đại, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ và hướng tới hình thành kho bạc số.
Cải cách nhằm phục vụ phát triển, lấy người dân, doanh nghiệp (DN) làm trung tâm. Xây dựng thể chế nhằm kiến tạo phát triển. Người dân, DN chỉ cần đến một địa chỉ, hoặc ngồi ở nhà có thể làm được các thủ tục hành chính (TTHC).
Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Chính phủ sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), phát triển Chính phủ điện tử (CPĐT) hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số gắn với hoàn thiện thể chế, tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ, bảo đảm an toàn thông tin, an ninh mạng.
Ngày 4/2/2020, Văn phòng Chính phủ (VPCP) đã có văn bản đề nghị các bộ ngành, địa phương tăng cường gửi, nhận văn bản điện tử không kèm bản giấy để phòng chống Covid19.