Lĩnh vực Internet đóng góp 2,1 nghìn tỷ USD cho nền kinh tế Mỹ

Hoàng Linh| 30/09/2019 11:39
Theo dõi ICTVietnam trên

Lĩnh vực Internet đang phát triển nhanh chóng, đóng góp 2,1 nghìn tỷ USD cho nền kinh tế Mỹ trong năm 2018, khoảng 10% GDP của nước Mỹ.

Hiệp hội Internet Mỹ, có sự tham gia của Amazon, Facebook, Alphabet, Twitter, Uber Technology và nhiều công ty khác đã công bố một nghiên cứu của Hiệp hội này về đóng góp của lĩnh vực Internet cho ngành và nền kinh tế Mỹ.

Nghiên cứu này cho biết lĩnh vực Internet là lĩnh vực đóng góp lớn thứ 4 cho nền kinh tế Mỹ, xếp sau các lĩnh vực bất động sản, quản trị hành chính và sản xuất.

Năm ngoái, lĩnh vực sản xuất đóng góp 2,3 nghìn tỷ USD cho GDP của nước Mỹ.

Nghiên cứu cho thấy lĩnh vực Internet có gần 6 triệu việc làm trực tiếp, chiếm 4% trong tổng số việc làm ở Mỹ, trong khi các công ty Internet của Mỹ chi 64 tỷ USD trong vốn ngân sách.

Nghiên cứu cũng cho thấy lĩnh vực Internet hỗ trợ gián tiếp hơn 13 triệu việc làm nữa.

Năm 2015, Hiệp hội Internet dự báo lĩnh vực này đóng góp khoảng 966,2 tỷ USD, tương đương 6% GDP trong năm 2014.

Cục phân tích kinh tế Mỹ (BEA) hồi tháng 4 đã dự báo nền “kinh tế số” chiếm 6,9% GDP 2017 của Mỹ, tương đương 1,35 nghìn tỷ USD, trong năm 2017, giữ vị trí thứ 7 trong các ngành.

Dự báo này bao gồm cơ sở hạ tầng kỹ thuật số, các giao dịch thương mại điện tử và truyền thông số nhưng không bao gồm các dịch vụ chia sẻ đi xe, các hàng hóa và dịch vụ khác được kết nối với nền kinh tế “chia sẻ”.

Nghiên cứu của Hiệp hội Internet đã sử dụng dữ liệu của Tổng điều tra dân số, BEA và Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) từ năm 2018 để ước tính đóng góp của lĩnh vực Internet cho nền kinh tế Mỹ.

Chuyên gia kinh tế trưởng của nhóm nghiên cứu Christopher Hooton cho biết lĩnh vực Internet đang tạo ra việc làm trong mọi lĩnh vực của nền kinh tế và cho biết nghiên cứu mới nắm bắt chính xác hơn tác động kinh tế của Internet.

Nghiên cứu của BEA lưu ý rằng các nhân viên làm việc trong nền kinh tế kỹ thuật số của Mỹ có thu nhập trung bình là 132.223 USD trong năm 2017, so với 68.506 USD/lao động trong toàn bộ nền kinh tế Mỹ.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh vực Internet đóng góp 2,1 nghìn tỷ USD cho nền kinh tế Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO