Trong năm 2024, Bộ TT&TT sẽ tiếp tục mở rộng danh sách White List, khoảng 12.0000 - 15.000 kênh nội dung, tài khoản, website, cơ quan báo chí, mạng xã hội... Từ đó đảm bảo môi trường quảng cáo lành mạnh cho các thương hiệu của Việt Nam.
Nhà nước cần hướng các tranh chấp trên mạng xã hội phải được giải quyết bằng pháp luật. Đây là cách giải quyết của một xã hội hiện đại, tôn trọng văn hóa pháp quyền.
Thương mại điện tử (TMĐT) hiện nay không chỉ là TMĐT đơn thuần mà còn có bán qua mạng xã hội (social commerce) và livestream bán hàng (live commerce). Đáng chú ý, hình thức bán hàng live commerce đang thu hút sự chú ý của cả người bán lẫn người mua.
Chương trình có mục tiêu tuyên truyền, cung cấp nhanh, đầy đủ các thông tin chính thống và giải đáp thắc mắc về công tác phòng chống Covid-19 tại TP.HCM.
Livestream bán hàng là một trong những hình thức kinh doanh vô cùng hiệu quả trong thời đại số, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay. Tuy nhiên, đi kèm với đó là những nguy cơ về hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng...
Tinh thần tương thân tương ái của người Việt Nam đã thêm một lần nữa được thể hiện khi chỉ trong 90 phút sự kiện livestream cùng nghệ sĩ Quyền Linh đã có tới 161 tấn vải Bắc Giang được tiêu thụ trong ngày 14/06.
Mới đây, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) phối hợp VECOM và Trung tâm Khuyến nông Bình Thuận hỗ trợ ba hợp tác xã thử nghiệm livestream trong kinh doanh nông sản.
Theo Shark Nguyễn Hoà Bình, trong 20 năm qua, công nghệ và nội dung phát triển khiến người dùng ngày càng lười đi, họ đã chuyển từ nội dung dạng văn bản dài như blog, sang nội dung ngắn hơn như ảnh rồi video live streaming trong 2 năm trở lại đây.
Mới đây, Trung Quốc đã công bố các quy định mới nhằm ngăn chặn thanh thiếu niên, người dùng chưa được xác minh chi tiêu cho các ứng dụng phát trực tiếp.
Theo một cuộc khảo sát các doanh nghiệp trong khu vực, việc sử dụng livestreaming (phát trực tiếp) để bán hàng hoá đã bùng nổ ở Đông Nam Á trong năm nay.
OPPO đã công bố smartphone Reno3 và Reno3 Pro tại Việt Nam với màn ra mắt trực tuyến (livestream) trên các kênh Youtube và Facebook của OPPO vào tối ngày 8/5/2020.
Qua quá trình xác minh thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố đã quyết định lập biên bản vi phạm hành chính đối với P., phạt 4 triệu đồng, đồng thời tước GPLX 2 tháng.