Lượng người xem YouTube qua TV ở Việt Nam cao nhất châu Á - Thái Bình Dương

PV| 28/10/2021 20:01
Theo dõi ICTVietnam trên

Xu hướng xem video YouTube trên TV kết nối mạng của người Việt tiếp tục phát triển mạnh mẽ, khi mà số liệu ghi nhận từ YouTube trong tháng 5/2021 cho thấy có hơn 25 triệu người Việt đã phát trực tuyến mạng xã hội video này trên TV, cao nhất trong khu vực châu Á- Thái Bình Dương.

Đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi mọi hoạt động sinh hoạt, từ học tập, làm việc, giải trí trong giai đoạn giãn cách xã hội suốt ba quý đầu năm nay. Không chỉ thúc đẩy các hoạt động này lên môi trường kết nối trực tuyến, mà xu hướng chuyển dịch của người Việt còn tập trung vào chiếc tivi trong gia đình khi 45% người dùng Internet tại Việt Nam sở hữu một chiếc tivi thông minh hay tivi kết nối mạng (Connected-TV), 28,2% người dùng Internet tại Việt Nam truy cập Internet qua một Smart TV và đây cũng là xu hướng đang tăng.

Số liệu ghi nhận từ YouTube cho thấy có hơn 25 triệu người Việt đã phát trực tuyến YouTube trên màn hình TV có kết nối mạng, cao nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương vào tháng 5/2021.

Lượng người xem YouTube qua TV ở Việt Nam cao nhất Châu Á - Thái Bình Dương  - Ảnh 1.

Số liệu từ YouTube cho thấy, hơn 90% người xem nội dung trên tivi kết nối mạng là xem cùng gia đình và bạn bè.

YouTube trở thành một "ngôi nhà giải trí" hàng đầu không thể thiếu của người Việt trong các dịp lễ như tết Nguyên đán hay trong từng ngày thường nhật. Với thói quen xem nội dung trên TV kết nối mạng, người xem tại Việt Nam đang chuyển khái niệm từ "tôi" (xem một mình) thành "chúng tôi" (xem với cả gia đình). 

Cụ thể, số liệu từ YouTube cho thấy, hơn 90% người xem nội dung trên tivi kết nối mạng là xem cùng gia đình và bạn bè. Điều này đồng nghĩa nội dung video YouTube có thể tiếp cận đến hơn một người xem cùng một màn hình tivi thông minh. "90% người xem YouTube nói rằng có sự chú ý nhiều hơn khi cùng xem với ai đó", báo cáo của mạng xã hội video lớn nhất thế giới này khẳng định.

Cũng theo số liệu vào tháng 5/2021, thời lượng xem trung bình các nội dung YouTube trên tivi kết nối mạng dài hơn 90% so với thiết bị di động và máy tính để bàn. Cụ thể, theo báo cáo của YouTube, nội dung liên quan đến bóng đá, nội dung hài hước từ mạng xã hội này trên màn hình TV đã tăng hơn 150% so với cùng kỳ năm ngoái; nội dung chương trình tạp kỹ trên màn hình TV đã tăng hơn 200% so với năm trước.

Từ những số liệu thực tế trên có thể thấy rõ thói quen hành vi mới của người Việt Nam qua việc lựa chọn xem YouTube qua TV kết nối mạng. Nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng này và thiết kế lại chiến dịch quảng bá của mình để mở rộng tiếp cận, tăng hiệu quả quảng bá thương hiệu và giảm chi phí quảng cáo, điển hình như trường hợp của Nestle Milo. 

Bà Trâm Nguyễn, Giám đốc phụ trách thị trường Việt Nam, Lào, Campuchia, Google cho biết, năm 2021 là một năm của rất nhiều khó khăn do đại dịch COVID mà người dân Việt Nam cùng các doanh nghiệp phải đối mặt. Đại dịch cũng làm thay đổi thói quen sinh hoạt trong cuộc sống của mỗi người khi chúng ta phải ở nhà nhiều hơn và công nghệ trở thành giải pháp để thu hẹp khoảng cách hay duy trì kết nối, cân bằng cuộc sống. 

"Với phạm vi tiếp cận rộng lớn, YouTube tiếp tục là nền tảng giúp chúng ta học thêm nhiều kỹ năng mềm, giải trí đồng thời là một nền tảng với các công cụ hỗ trợ hữu ích giúp các nhãn hàng tăng độ phủ và tiếp cận đúng nhu cầu khách hàng riêng của mình, tối ưu hiệu suất đầu tư kinh doanh", bà Trâm Nguyễn nhấn mạnh.

Từ sự chuyển đổi về thói quen xem nội dung YouTube trên thiết bị di động sang trên tivi kết nối mạng được công bố tại sự kiện YouTube Brandcast Delivered 2021, YouTube chia sẻ những đề xuất có tính ứng dụng cao cho kế hoạch tiếp thị sắp tới của doanh nghiệp thông qua các công cụ hỗ trợ chuyên biệt. 

Sản phẩm YouTube Shorts vừa ra mắt dành cho người xem và nhà sáng tạo nội dung đã thu hút 15 tỷ lượt xem hàng ngày trên toàn cầu. Song song đó, YouTube là nền tảng đem đến nhiều giá trị hiệu quả đầu tư cho các nhà tiếp thị và doanh nghiệp thông qua các công cụ lập kế hoạch linh hoạt liên tục được cải tiến và tối ưu các định dạng quảng cáo./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Lượng người xem YouTube qua TV ở Việt Nam cao nhất châu Á - Thái Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO