Malaysia dẫn đầu APAC về lợi nhuận chuyển đổi kỹ thuật số

Hồng Phượng, Trương Khánh Hợp, Nguyễn Tất Hưng| 21/07/2019 10:25
Theo dõi ICTVietnam trên

Hơn 58% các lãnh đạo cao nhất của Malaysia đang nhìn thấy lợi nhuận có thể đạt được so với 47% ở Singapore và 34% ở Nhật Bản.

Malaysia leads APAC in digital transformation returns

Một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi một nhà lãnh đạo toàn cầu về công nghệ doanh nghiệp cho ngành tài chính và nguồn nhân lực cho biết các công ty Malaysia đang dẫn đầu các nước Châu Á Thái Bình Dương về mặt định lượng lợi nhuận từ các sáng kiến ​​chuyển đổi kỹ thuật số.

Các con số cho thấy 58% các lãnh đạo cao nhất đang nhìn thấy lợi nhuận có thể đo lường được. Trong khi đó chỉ có 47% lãnh đạo các công ty ở Singapore và 34% ở Nhật Bản là nhìn thấy lợi nhuận này.

Nghiên cứu có tiêu đề “Rối loạn kỹ thuật số ở Châu Á Thái Bình Dương” xem xét các rào cản đối với việc chuyển đổi kỹ thuật số từ quan điểm của 1.000 giám đốc điều hành và lãnh đạo doanh nghiệp về nhân sự (HR), Tài chính và CNTT.

Những phát hiện được đưa ra khi chính phủ Malaysia công bố các cam kết về số hóa trong năm nay và thúc đẩy việc chuyển tiếp trong nền kinh tế kỹ thuật số Malaysia, nền kinh tế tại nước này dự kiến ​​sẽ đóng góp 21% GDP vào năm 2022.

Khi xem xét các thách thức lớn nhất đối với việc chuyển đổi kỹ thuật số, gần một nửa (49%) lãnh đạo cao nhất ở Malaysia coi silo là một thách thức chính vì đây là nơi mà các bộ phận của công ty không chia sẻ thông tin hoạt động với nhau.

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp khác được khảo sát cũng đồng tình với rào cản silo này; 73% các nhà lãnh đạo nhân sự và 54% các nhà lãnh đạo CNTT ở Malaysia nhấn mạnh đây là một rào cản chính đối với việc chuyển đổi.

Chủ tịch của công ty đã thực hiện nghiên cứu lưu ý rằng khi nền kinh tế kỹ thuật số Malaysia mở rộng nhanh chóng, thật tuyệt vời khi thấy các công ty địa phương đang theo kịp và dẫn đầu khu vực trong nỗ lực chuyển đổi kỹ thuật số. Mặc dù đã đạt được thành công ở mức độ này nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm để giải quyết vấn đề silo để thay đổi hiệu quả ở cấp độ doanh nghiệp.

Khi nói đến đo lường, hơn 2/3 (69%) giám đốc điều hành cao nhất ở Malaysia nói rằng họ hiện không có cách tiếp cận thẻ điểm cân bằng để điều chỉnh và đo lường các sáng kiến ​​chuyển đổi kỹ thuật số.

47% các giám đốc điều hành cấp cao cũng cho rằng việc thiếu công nghệ và các số liệu không được chia sẻ là rào cản chính đối với sự hợp tác đa chức năng, với hơn 1/3 (34%) trong số họ cho biết các tổ chức của họ cần đầu tư nhiều hơn vào công nghệ.

Đầu tư vào công nghệ có thể giúp các công ty tháo gỡ các vấn đề về silon và tái cấu trúc doanh nghiệp để tổ chức duy trì khả năng cạnh tranh. Sự ra đời của công nghệ đám mây trong quản lý tài chính và nhân sự sẽ cho phép lập kế hoạch kinh doanh mang tính chiến lược, hợp tác và cập nhật nhất, đặc biệt là nếu kết hợp trong một hệ thống duy nhất để mang lại lợi ích tối đa.

Hơn một nửa (52%) nói rằng các sáng kiến ​​chuyển đổi kỹ thuật số của họ là không thể điều phối, 3/4 (73%) bộ phận nhân sự thiếu kế hoạch thực hiện chuyển đổi kỹ thuật số, cùng với một nửa (50%) nhóm tài chính và 38% nhóm CNTT.

Từ quan điểm của các nhà lãnh đạo nhân sự và tài chính, gần như tất cả (93%) các nhà lãnh đạo nhân sự và 80% các nhà lãnh đạo tài chính đều đồng ý rằng một giải pháp công nghệ tài chính và nhân sự tích hợp là cần thiết cho tầm nhìn xa hơn - cao nhất ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Một trong năm (20%) nhóm tài chính và 13% đội nhân sự trong các công ty Malaysia có hệ thống được tích hợp đầy đủ và đã được chuyển đổi thành công - tương tự như các quốc gia khác trong khu vực.

Một nhà lãnh đạo cấp cao từ công ty hợp tác trong nghiên cứu lưu ý rằng kết quả khảo sát phù hợp với nghiên cứu của họ, và cho thấy rằng trong khi 93% các tổ chức ở Malaysia đang thực hiện chuyển đổi kỹ thuật số thì 55% vẫn bị mắc kẹt trong hành trình chuyển đổi kỹ thuật số của họ.

Chủ đề chính xuất hiện trong nghiên cứu này là thiếu sự hợp tác và tích hợp giữa các chức năng khác nhau trong khu vực. Chuyển đổi kỹ thuật số cần sự phối hợp giữa các bộ phận trong doanh nghiệp và cần có sự hỗ trợ mạnh mẽ giữa các thành viên trong nhóm, từ Nhân sự và Tài chính đến các đội CNTT và kỹ thuật số.

Đầu tư chính vào các công nghệ phù hợp sẽ giúp cho cả người lao động và tài chính phát triển và thúc đẩy sự hợp tác giữa các bộ phận, thúc đẩy thành công việc chuyển đổi kỹ thuật số.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Malaysia dẫn đầu APAC về lợi nhuận chuyển đổi kỹ thuật số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO