"Minh Beta": Tinh thần không dừng lại trong đại dịch

Gia Bách| 30/07/2021 07:30
Theo dõi ICTVietnam trên

Doanh nhân Bùi Quang Minh chia sẻ về các mô hình kinh doanh đa lĩnh vực trong thời điểm đại dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp.

Doanh nhân Bùi Quang Minh, nhà sáng lập và giám đốc điều hành Beta Group. Hiện tại, Beta Group đang hoạt động ở 3 lĩnh vực: dịch vụ giải trí, bất động sản và giáo dục; với sản phẩm mũi nhọn bao gồm: Beta Cinemas, A.Plus Home và Crimson Business Institute.

Tại talkshow trực tuyến mang tên "Đầu tư vào Startup và cách thức vươn ra thị trường quốc tế" do S-World phối hợp cùng VnExpress thực hiện, doanh nhân Bùi Quang Minh chia sẻ về các mô hình kinh doanh đa lĩnh vực trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp. 

Với tinh thần không dừng lại trong đại dịch, Bùi Quang Minh và Beta Group đang tiến hành mở rộng nhiều mô hình phù hợp hơn và lấy khách hàng làm trung tâm. Bùi Quang Minh nhận định, các giá trị và mô hình mà Beta Group đang theo đuổi mang tính chất cộng hưởng: những mảnh ghép khác nhau có thể bổ trợ và giúp Beta Group trở thành đơn vị tiên phong trên thị trường, đặc biệt nhắm vào phân khúc giới trẻ.

Từ khao khát tạo thay đổi đến con đường trở thành "Minh Beta"

Bùi Quang Minh là gương mặt tiêu biểu và kỳ cựu trong làng khởi nghiệp Việt. Cách đây khoảng hơn 10 năm, khi thị trường khởi nghiệp Việt Nam còn trong giai đoạn sơ khai, doanh nhân sinh năm 1983 này đã 'làm mưa làm gió' trên thị trường F&B với thương hiệu Doco Donuts.

Năm 2011, ông nhận được học bổng Fulbright và sang Mỹ theo học ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Harvard (Mỹ). Tốt nghiệp MBA năm 2014, sau khi về nước, với số vốn ban đầu 10 tỷ đồng, Bùi Quang Minh khởi động dự án đầu tư cụm rạp chiếu phim giá rẻ Beta Cineplex, với cụm rạp liên hợp đầu tiên ở Thái Nguyên. Dự án này tiếp tục được xem là sự thành công mới vì chỉ sau 6 tháng ra mắt, Beta Cineplex đã được định giá ở mức 60 tỷ đồng. Đến nay, hệ thống có 10 cụm rạp trên toàn quốc. Với sự thành công của thương hiệu Beta Cineplex, từ đó ông có biệt danh "Minh Beta".

Những bài toán Beta Group đang đối mặt

Chia sẻ với host Nguyễn Phi Vân tại talkshow trực tuyến nói trên, doanh nhân Bùi Quang Minh có đề cập đến những khó khăn Beta Group đang gặp phải. Trong thời đại số hóa tăng trưởng nhanh, việc cạnh tranh với các nội dung điện ảnh trực tuyến trên các nền tảng Netflix, VieOn hoặc các nền tảng streaming, là một thách thức lớn. 

Ngoài ra, các doanh nghiệp (DN) kinh doanh mô hình rạp chiếu phim toàn cầu đang đối mặt với nhiều nguy cơ, chuỗi rạp chiếu phim Beta Cineplex thuộc Beta Group không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, đối với vấn đề này, ông Minh vẫn lạc quan với tiềm năng phát triển của thị trường rạp chiếu phim Việt Nam và chia sẻ nhiều nhận định, cũng như hướng đi riêng hoạch định cho Beta Group trong chương trình.

Tại talkshow trực tuyến mang tên "Đầu tư vào Startup và cách thức vươn ra thị trường quốc tế", doanh nhân Bùi Quang Minh chia sẻ về các mô hình kinh doanh đa lĩnh vực trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp.

Với xu hướng cắt gọt bớt các ngành không phải chủ đạo của nhiều DN trong đại dịch, Beta Group đi ngược lại xu hướng này bằng cách phát triển thêm hai nhánh dịch vụ là A.Plus Home và Crimson Business Institute. Chia sẻ về hướng đi này, Bùi Quang Minh cho biết, đây không phải là kế hoạch ngắn hạn, bộc phát, mà đây là sản phẩm ông đã ấp ủ nhiều năm trước khi cho ra đời, và hiện tại đã được đưa vào hoạt động.

Trong giai đoạn khó khăn giữa đại dịch, các sản phẩm của Beta Group vẫn được nhiều bạn trẻ đón nhận. Theo chia sẻ của Bùi Quang Minh, mô hình bất động sản A.Plus Home Hoàng Cầu, chuỗi căn hộ dịch vụ cho thuê giá rẻ dành cho sinh viên và các bạn trẻ mới ra trường, có tỷ lệ thuê 100% chỉ sau vài tháng đưa vào hoạt động. Đối với Crimson Business Institute, Bùi Quang Minh mong muốn đưa những khóa học lãnh đạo và quản trị được Đại học Harvard cấp phép về Việt Nam để các bạn trẻ ở Việt Nam tiếp cận thuận lợi hơn.

Về mô hình kinh doanh, Bùi Quang Minh mong muốn mang chuỗi rạp chiếu phim giá rẻ theo mô hình mới Beta Lite đến gần hơn với các huyện lị, thị trấn trên cả nước. Để làm được điều đó, ông Minh và đội ngũ đã tận dụng khoảng thời gian giãn cách xã hội để cân bằng lực lượng và nghĩ ra mô hình kinh doanh phù hợp hơn với các địa phương, nhằm mang thương hiệu Beta Cineplex đến gần hơn với các bạn trẻ ở vùng sâu, vùng xa, và vẫn đảm bảo kinh doanh mang lại lợi nhuận.

Biến nguy thành cơ sau đại dịch

Khi nền kinh tế đang chậm lại bởi COVID-19, Bùi Quang Minh và Beta Group cũng buộc phải chậm lại, nhưng ông nhận thấy, đây chính là thời gian vàng để nghĩ ra kế hoạch cho tương lai, khi thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đẩy lùi được Covid-19. Cụ thể hơn, Bùi Quang Minh chia sẻ về mô hình nhượng quyền thương hiệu và các dự định của ông và đội ngũ đã xây dựng.

Khi kể câu chuyện về người mẹ thưởng con trai của bà bằng tấm vé xem phim tại rạp chiếu phim Beta Cineplex, ông Minh xúc động chia sẻ về mong mỏi muốn thực hiện một mô hình điện ảnh giải trí mang lại giá trị tinh thần cao, có thể đồng hành cùng các bạn trẻ trên con đường sau này. 

Về sản phẩm bất động sản A.Plus Home, quan điểm của Bùi Quang Minh cũng tập trung vào phát triển cho đối tượng khách hàng trẻ. Ông gọi đây là một sản phẩm của lòng tự tôn, vì nó sẽ giúp các bạn trẻ có một nơi ở phù hợp với những gì các bạn cống hiến cho xã hội. Ông cho rằng một môi trường sống văn minh, sạch sẽ có thể đẩy mạnh năng lực cống hiến và giá trị tinh thần của các bạn trẻ.

Với tinh thần không dừng lại trong đại dịch, Bùi Quang Minh luôn giữ tinh thần lạc quan cho tương lai của Beta Group và những tiềm năng cho thị trường sắp tới. Như chia sẻ khiêm tốn của ông với host Nguyễn Phi Vân, chúng ta luôn là một phiên bản hấp dẫn của bản thân, nhưng chúng ta chưa hoàn hảo, và chúng ta sẽ luôn cố gắng nhiều hơn nữa để trở thành một phiên bản gần sự hoàn hảo nhất có thể./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
"Minh Beta": Tinh thần không dừng lại trong đại dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO