Năm 2021 sẽ là một năm đầy thay đổi với ngành công nghiệp báo chí trên thế giới, sau cú sốc COVID-19 của năm 2020. Theo Báo cáo mới nhất về các dự đoán xu hướng và công nghệ của báo chí, truyền thông 2021 của Viện nghiên cứu báo chí Reuters Institute, 2021 sẽ là một năm định hình của nền kinh tế báo chí, các tòa soạn báo sẽ tập trung phát triển những nguồn thu mới.
Các công nghệ số sẽ tạo nên đột phá quan trọng trong triển khai các dịch vụ ngân hàng mới hiện
đại, đáp ứng các nhu cầu đa dạng của khách hàng. Xu hướng ứng dụng các công nghệ này không chỉ giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng, cung cấp các sản phẩm ngân hàng mang tính cá nhân hóa cao đến người dùng đúng thời điểm, đúng nhu cầu mà còn mang lại cơ hội tiếp cận dịch vụ cho người dân ở những khu vực không được phục vụ.
Nhu cầu mua sắm trực tuyến gia tăng, nhất là trong thời đại số và dịch bệnh Covid-19, đã thúc đẩy mua sắm hàng hoá thương mại điện tử (TMĐT) và vận chuyển qua đường bưu chính.
QR Code (Quick Response Code) - còn gọi là mã phản ứng nhanh hoặc mã vạch ma trận (Matrix-barcode) - có thể chứa đựng được rất nhiều thông tin như địa chỉ website (URL), thông tin liên hệ, tin nhắn, ký tự văn bản, thẻ ngân hàng, địa chỉ email, tin nhắn SMS.
Thời gian vừa qua, đặc biệt trong giai đoạn bùng phát dịch Covid-19, hệ sinh thái thanh toán số đã phát huy hiệu quả tối đa trong việc thay đổi thói quen, hành vi tiêu dùng của một bộ phận lớn dân cư trong xã hội, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trong khu vực chính phủ, dịch vụ hành chính công đã có nhiều chuyển biến tích cực.
Đại dịch COVID-19 là thách thức của thế kỷ mà tất cả chúng ta phải đổi mặt. Nhiều người đã thiệt mạng, các nền kinh tế trì trệ và các chính phủ gặp nhiều khó khăn.
Các doanh nghiệp đang dần ý thức được việc chuyển đổi online để thích ứng với thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Tuy nhiên, lựa chọn cách nào để cứu vãn tình thế trước mắt mà vẫn duy trì được hiệu quả sau này thì không phải doanh nghiệp nào cũng nhận ra.
Mới đây, Trung Quốc đã công bố các quy định mới nhằm ngăn chặn thanh thiếu niên, người dùng chưa được xác minh chi tiêu cho các ứng dụng phát trực tiếp.
Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) đang bước vào mùa mua sắm lớn nhất trong năm với những chương trình khuyến mãi hay giảm giá sâu, kéo dài đến tận mùa mua sắm tết từ Ngày độc thân, Black Friday, Tết dương lịch... Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để tội phạm mạng thực hiện các cuộc tấn công lừa đảo. Do đó, người tiêu dùng và nhà bán lẻ cần đặc biệt cảnh giác để tránh bị đánh cắp thông tin nhạy cảm và mất tiền oan.