mua sắm trực tuyến

  • GoTo tạo cuộc chiến ba bên cho sự thống trị công nghệ Đông Nam Á?

    GoTo tạo cuộc chiến ba bên cho sự thống trị công nghệ Đông Nam Á?

    Hai kỳ lân công nghệ Gojek và Tokopedia vừa công bố sáp nhập trong một thương vụ gây tiếng vang trong khu vực và thế giới và được xem là có tác động lớn đối với không gian công nghệ ở Đông Nam Á khi cả hai nắm giữ nhiều hoạt động từ gọi xe, giao đồ ăn đến thanh toán số và mua sắm trực tuyến.
  • Gojek và Tokopedia hợp nhất thành tập đoàn công nghệ lớn nhất Indonesia

    Gojek và Tokopedia hợp nhất thành tập đoàn công nghệ lớn nhất Indonesia

    Công ty gọi xe và thanh toán Gojek cùng công ty thương mại điện tử (TMĐT) Tokopedia đã chính thức công bố hợp nhất để tạo ra một tập đoàn công nghệ trị giá hàng tỷ USD có tên GoTo. Đây được coi là thương vụ hợp nhất lớn nhất từ trước đến nay của Indonesia khi các đối thủ lớn mạnh trong lĩnh vực công nghệ đang mở rộng nhanh chóng.
  • Bảo mật điện toán đám mây, thách thức và cơ hội

    Bảo mật điện toán đám mây, thách thức và cơ hội

    Khi nhìn lại các ứng dụng đám mây công cộng được phát triển trong 15 năm qua, có vẻ như chúng được thiết kế để xử lý cú sốc nhu cầu toàn cầu do đại dịch COVID-19 gây ra. Hãy tưởng tượng nếu không có các ứng dụng đám mây công cộng, dịch vụ, công cụ và cơ sở hạ tầng có sẵn cho mọi doanh nghiệp và người tiêu dùng theo yêu cầu, hẳn là phản ứng của chúng ta với đại dịch sẽ khác và khó khăn.
  • Số hóa hay phá sản: Quyết định quan trọng đối với các SME Indonesia

    Số hóa hay phá sản: Quyết định quan trọng đối với các SME Indonesia

    So với các khu vực khác trong nền kinh tế của Indonesia, doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19 và cần phải được hỗ trợ nhiều nhất. Số hóa hay phá sản đó là bài toán mà nhiều SME Indonesia đang phải đối mặt.
  • Thương mại điện tử B2B tăng trưởng 70% vào năm 2027

    Thương mại điện tử B2B tăng trưởng 70% vào năm 2027

    Thương mại điện tử (TMĐT) B2B sẽ tăng trưởng hơn 70% vào năm 2027, đạt 20,9 nghìn tỷ USD (so với mức 12,2 nghìn tỷ USD trong năm 2019).
  • Trẻ em Việt Nam thường truy cập những trang web nào?

    Trẻ em Việt Nam thường truy cập những trang web nào?

    Số liệu từ báo cáo của Kaspersky cho thấy đại dịch đã có những ảnh hưởng nhất định đến hoạt động trực tuyến của trẻ em tại Việt Nam.
  • Trung Quốc xây dựng Digital China, giám sát chặt hơn các Big Tech

    Trung Quốc xây dựng Digital China, giám sát chặt hơn các Big Tech

    Tại Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc (lưỡng hội), đã thảo luận về ý định xây dựng một “Trung Quốc kỹ thuật số - Digital China”.
  • Những công nghệ nào sẽ phát triển tại Việt Nam trong năm 2021 và những năm tiếp theo?

    Những công nghệ nào sẽ phát triển tại Việt Nam trong năm 2021 và những năm tiếp theo?

    Vào thời điểm chuyển giao thế kỷ, Việt Nam sử dụng kết nối truy cập quay số (dial-up) và điện thoại nắp gập như biểu tượng của giới thượng lưu. Chỉ trong 20 năm, Việt Nam đã thay đổi toàn diện khi năm 2019 chứng kiến nhiều công nghệ tân tiến trên thế giới xuất hiện như kết nối 5G, cách mạng công nghiệp 4.0.
  • Nhu cầu về đào tạo thương mại điện tử tại Việt Nam

    Nhu cầu về đào tạo thương mại điện tử tại Việt Nam

    Trong thời đại phát triển của công nghệ, hành vi của người tiêu dùng có sự thay đổi dịch chuyển từ việc mua sắm tại các cửa hàng truyền thống sang hình thức mua sắm trực tuyến, từ đó thị trường thương mại điện tử (TMĐT) đang nhanh chóng chiếm cơ hội để bước vào thời điểm phát triển mạnh.
  • "Sợ bị lừa đảo" là rào cản lớn nhất của người dùng khi mua hàng trực tuyến

    "Sợ bị lừa đảo" là rào cản lớn nhất của người dùng khi mua hàng trực tuyến

    Mới đây, hệ thống Social Listening "Make in Vietnam" Reputa đã công bố báo cáo toàn cảnh thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam trên MXH. Theo đó, hơn 45% người dùng cho rằng rào cản lớn nhất khi mua hàng trực tuyến là sợ "lừa đảo giao hàng sai, chất lượng tệ, hàng giả".
Trang
ICT Việt Nam