Mục tiêu ứng dụng CNTT phục vụ người dân và doanh nghiệp tại Nghệ An

Tuấn Trần| 25/10/2019 14:44
Theo dõi ICTVietnam trên

Tích hợp, kết nối các hệ thống thông tin, CSDL trọng điểm của tỉnh với nhau và với các hệ thống cấp quốc gia, tạo lập môi trường chia sẻ thông tin qua mạng rộng khắp giữa các cơ quan trên cơ sở Khung Kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam.

Ứng dụng CNTT phục vụ người dân và doanh nghiệp. Từng bước nâng cấp, phát triển thêm các chức năng, nâng cao hiệu quả hoạt động Cổng thông tin điện tử của tỉnh, bảo đảm cung cấp đầy đủ thông tin theo quy định; Xây dựng Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Nghệ An đáp ứng yêu cầu là đầu mối cung cấp dịch vụ công trực tuyến tập trung từ tỉnh tới xã và triển khai các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 theo yêu cầu của Chính phủ. Vận hành hệ thống phần mềm một cửa điện tử, một cửa điện tử liên thông trong toàn tỉnh đảm bảo thống nhất, đồng bộ và minh bạch thông tin. Cung cấp các dịch vụ tra cứu trực tuyến dữ liệu chuyên ngành phục vụ nhu cầu cho người dân và doanh nghiệp trên các lĩnh vực: quy hoạch đô thị, đất đai,... Triển khai có hiệu quả chương trình truyền thông IT Today; Tổ chức tiếp nhận ý kiến góp ý trên môi trường mạng, chuyên mục hỏi đáp trực tuyến về hoạt động của các cơ quan nhà nước để phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Ứng dụng CNTT trong nội bộ cơ quan nhà nước. Triển khai phần mềm quản lý văn bản và điều hành liên thông 4 cấp trong các cơ quan hành chính nhà nước. Tăng cường xây dựng và triển khai các phần mềm ứng dụng chuyên ngành phục vụ các công tác nghiệp vụ khác theo đặc thù của mỗi cơ quan. Duy trì, nâng cao chất lượng hệ thống thư điện tử, đảm bảo an toàn thông tin, cung cấp đủ thư điện tử công vụ cho công chức từ cấp tỉnh đến cấp huyện. Tổ chức cập nhật và khai thác, sử dụng dữ liệu của hệ thống cơ sở dữ liệu thông tin kinh tế xã hội của tỉnh và các cơ sở dữ liệu khác.

Xây dựng, hoàn thiện các hệ thống thông tin, CSDL chuyên ngành; hệ thống thông tin, CSDL Quốc gia tạo nền tảng phát triển Chính phủ điện tử. Xây dựng, trang bị các phần mềm ứng dụng dùng chung phục vụ công tác quản lý, điều hành của các cơ quan, đơn vị như: phần mềm Quản lý văn bản điều hành, Phần mềm một cửa điện tử và nâng cấp Hệ thống thư công vụ tỉnh Nghệ An. Xây dựng kiến trúc chính quyền điện tử tỉnh Nghệ An kết nối, liên thông các hệ thống thông tin ở Trung ương. Xây dựng các hệ thống thông tin, CSDL chuyên ngành phục vụ công tác quản lý chuyên môn, nghiệp vụ của các cơ quan, đơn vị trong năm 2017 như: Hệ thống thông tin và CSDL Quản lý hộ tịch tư pháp; Hệ thống thông tin và CSDL Quản lý dự án đầu tư; Hệ thống thông tin và CSDL Quản lý các đề tài, dự án và sáng kiến khoa học cấp tỉnh.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Mục tiêu ứng dụng CNTT phục vụ người dân và doanh nghiệp tại Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO