MyTV thêm tính năng và giao diện mới

04/11/2015 07:31
Theo dõi ICTVietnam trên

Từ ngày 26/9/2011, dịch vụ MyTV sẽ chính thức có thêm các tính năng mới là PIP, MOSAIC và thay đổi giao diện một số dịch vụ trên hệ thống truyền hình.

Tính năng PIP (Picture in Picture) là tính năng hiển thị đồng thời hai kênh truyền hình một lúc trên màn hình, một màn hình chính (toàn màn hình) và màn hình phụ (màn hình nhỏ tại một góc của màn hình chính). Màn hình chính hiển thị chương trình hiện tại của một trong các kênh truyền hình đang xem, màn hình phụ hiển thị chương trình hiện tại của một trong các kênh truyền hình còn lại. Tính năng này hỗ trợ khách hàng khi đang xem một kênh truyền hình có thể duyệt một kênh truyền hình khác qua màn hình phụ mà không bị gián đoạn chương trình đang xem. Trong quá trình duyệt, nếu thấy kênh nào hay và muốn xem thì khách hàng có thể lựa chọn và chuyển sang xem kênh hiển thị trên màn hình phụ hoặc có thể tắt tính năng PIP và tiếp tục xem kênh hiện tại.

Cách sử dụng tính năng PIP: Khi đang xem một kênh truyền hình, (ví dụ VTV1), bấm APP để bật màn hình PIP nhỏ hiển thị chương trình của kênh truyền hình kế tiếp (VTV2) và danh sách các kênh truyền hình kế tiếp phía dưới màn hình này. Bấm lên/ xuống để thay đổi các kênh trên màn hình phụ, bấm OK để lựa chọn và xem chương trình của kênh truyền hình trong màn hình phụ hoặc bấm nút APP để thoát khỏi tính năng PIP và quay lại kênh truyền hình đang xem. Hiện tại trên hệ thống MyTV có 72 kênh truyền hình hỗ trợ tính năng PIP.

Tính năng MOSAIC là tính năng hỗ trợ khán giả theo dõi đồng thời 16 kênh đang phát ở 16 cửa sổ nhỏ trên màn hình. Để sử dụng tính năng này, bấm kênh MOSAIC1 hoặc MOSAIC2 hoặc MOSAIC3, màn hình tivi sẽ hiển thị ra 16 ô nhỏ tương ứng với các chương trình đang phát của 16 kênh truyền hình. Bấm trái/phải/lên/xuống để lựa chọn các kênh muốn xem, bấm OK để vào xem chương trình của kênh lựa chọn. Hiện tại trên hệ thống MyTV có 48 kênh truyền hình hỗ trợ tính năng MOSAIC và được chia làm 3 trang kênh: kênh MOSAIC1 bấm số 666; kênh MOSAIC2 bấm 888 và MOSAIC3 bấm 999.

Ngoài ra, MyTV còn thêm tính năng thay đổi giao diện giúp khách hàng chủ động thay đổi giao diện dịch vụ MyTV trên màn hình TV từ phiên bản hiện tại (EPG 2.0) sang phiên bản mới (EPG 3.0) và ngược lại.

EPG 3.0 tiếng Việt là phiên bản sử dụng công nghệ mới giúp cải thiện tốc độ tương tác và cho hình ảnh đẹp hơn, độ phân giải cao hơn và được thiết kế cho màn hình tỷ lệ 16:9 và chỉ dùng được với STB HD phiên bản B700V2B của ZTE. EPG 3.0 thay đổi giao diện của một số dịch vụ cơ bản như Truyền hình, Phim truyện, Âm nhạc, Karaoke, Nhịp cầu MyTV, Sóng phát thanh, Games, Đọc truyện, Sức khỏe làm đẹp, Thể thao, Thiếu nhi, Chia sẻ hình ảnh. Các thuê bao sử dụng STB phiên bản khác vẫn sử dụng giao diện EPG 2.0 như hiện tại.

Để sử dụng giao diện mới, khách hàng vào mục “Chăm sóc khách hàng” đến mục “Thay đổi giao diện & ngôn ngữ” và thực hiện chuyển đổi qua lại giữa giao diện EPG 2.0 và EPG 3.0.

Khách hàng có thể tham khảo thêm hướng dẫn chi tiết sử dụng tính năng PIP, MOSAIC và giao diện mới EPG 3.0 của các dịch vụ trong chuyên mục “Hỗ trợ - Hướng dẫn sử dụng dịch vụ” trên Website http://www.mytv.com.vn và trong mục “Chăm sóc khách hàng” trên màn hình TV từ ngày 26/9/2011.

Thu Trang

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
MyTV thêm tính năng và giao diện mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO