Năm 2016: Cuộc chạy đua vũ trang về An ninh mạng sẽ leo thang

26/10/2015 02:19
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo một nghiên cứu mới của Ovum, hàng năm, các tổ chức đang tăng cường chi tiêu cho vấn đề an ninh mạng để bảo vệ doanh nghiệp, dữ liệu và người dùng củng họ được an toàn. Dự báo, năm 2016, mức chi tiêu này sẽ vượt mức 37 tỷ USD.

Thực tế cho thấy, cuộc chạy đua vũ trang về an ninh mạng đang ngày một leo thang với khả năng phân tích và tình báo được sử dụng triệt để nhằm vạch ra được toàn cảnh những mối nguy cơ cùng với những dấu hiệu và chu kỳ cũng như nắm được hoạt động để chống những mối đe dọa này.

Giải pháp phòng vệ mới là những công nghệ được thiết kế để xác định và giải quyết những hoạt động nguy hiểm mà người dùng đang nắm giữ, thường là các công cụ trái phép trên đám mây mà họ sử dụng.

Ovum cho rằng, bảo vệ dữ liệu doanh nghiệp và sử dụng chúng một cách an toàn cũng là một vấn đề quan trọng. Do vậy, vấn đề này cần được quan tâm nhiều hơn trong các yếu tố kiểm soát an ninh để xác định những gì người dùng được phép làm (dù trên mạng nội bộ hoặc trên đám mây) và các dịch vụ mà họ có thể hoặc không thể sử dụng, trong đó bao gồm cả những tài nguyên dữ liệu được phép truy cập và nơi mà dữ liệu được lưu trữ.

Theo dự báo của Ovum, trong năm 2016, loại tội phạm mạng hoạt động dưới sự bảo trợ của chính quyền và những kiểu tấn công dai dẳng có chủ đích (APTs) sẽ tiếp tục là chủ đề nóng. Các kỹ thuật xã hội nhắm vào con người sẽ tiếp tục đẩy nhiều hệ thống doanh nghiệp vào sự rủi ro. Cùng với đó, một lượng lớn các tổ chức sẽ bị xâm phạm dữ liệu bởi các phần mềm mã độc thương mại, những thứ sẵn sàng giảm giá tới mức thấp nhất trên những trang web đen. Do vậy, các công cụ phát hiện và xử lý tất cả các loại phần mềm độc hại và giảm thiểu thời gian tấn công trở lại sau một hành vi vi phạm sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng.

Hơn nữa, những yếu tố mới hơn của công nghệ, bao gồm điện toán đám mây và di động sẽ tiếp tục là nguyên nhân của các mối lo âu. Người dùng những thứ này và sự tương tác với các lĩnh vực phát triển khác của hoạt động doanh nghiệp như mô hìnhshadow IT (mô hình CNTT không chính thống) và IoT sẽ là yếu tố góp phần cho sự cần thiết của việc hoàn thiện cấp độ bảo vệ dữ liệu và người dùng.

Xa hơn nữa là các hoạt động phòng vệ để đối phó với với sự tăng trưởng và phát triển của các cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) và sự tái xuất hiện của các hoạt động mã độc tống tiền (ransomware).

Ngoài ra, nhận dạng và quản lý truy cập (IAM) sẽ tiếp tục là công nghệ nền tảng cho dự phòng và kiểm soát truy cập tới các hệ thống kinh doanh cũng như xây dựng mối quan hệ cộng tác giữa doanh nghiệp và khách hàng của họ. Năm 2016, “vòng đời người dùng số” cũng sẽ được quan tâm nhiều hơn khi mà việc sử dụng IAM vượt ra khỏi các hoạt động kinh doanh để hỗ trợ cho tính xác thực, tính dễ truy cập và những nhu cầu về an ninh của tất cả mọi người, từ người tiêu dùng tới những người dùng đặc quyền trong các doanh nghiệp.

Theo telecomasia.net

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Năm 2016: Cuộc chạy đua vũ trang về An ninh mạng sẽ leo thang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO