Newcastle, Australia thử nghiệm xe buýt không người lái thu hút khách du lịch

TH| 11/07/2019 09:07
Theo dõi ICTVietnam trên

Thành phố Newcastle, bang New South Wales, Australia vừa tiết lộ thử nghiệm chiếc xe buýt chở khách không người lái lần đầu tiên dọc bờ biển thành phố này.

Cuộc thử nghiệm sẽ kéo dài trong 12 tháng được thành phố Newcastle, Sở Giao thông vận tải tiểu bang NSW (New South Wales) và công ty vận tải Keolis Downer thực hiện. Theo đó, tuyến đường thử nghiệm sẽ chạy dọc theo bờ biển Newcastle, từ đường Watt, dọc theo đường Wharf, đến bãi biển Nobbys.

Nếu thử nghiệm thành công sau một vài tháng, tuyến đường sẽ được mở rộng để xe buýt không người lái có thể đi qua nhiều điểm đến trên bãi biển của Newcastle, thành phố Newcastle cho biết.

Chúng tôi đang lên kế hoạch để hành khách có thể ngắm nhìn bến cảng của thành phố dọc theo tuyến đường dài 2km được đề xuất, điều đó sẽ khiến hấp dẫn khách du lịch. Một tuyến đường dài hơn bao gồm một số điểm đến bên bờ biển khác của Newcastle sẽ được công bố sau vài tháng nữa”, Thị trưởng Newcastle Nuatali Nelmes cho biết.

Trước khi đưa chiếc xe buýt vào thử nghiệm trên tuyến đường dài 2km này, phương tiện không người lái sẽ phải trải qua chương trình kiểm tra an toàn để chuẩn bị cho các dịch vụ khách hàng.

Trong tháng tới, chúng tôi sẽ hoàn thành một chương trình kiểm tra an toàn nghiêm ngặt, trên đường và ngoài đường, để chuẩn bị phương tiện cho các dịch vụ khách hàng”, Wiblin cho biết thêm.

Hình ảnh của chiếc xe buýt chở khách không người lái

Theo đại diện của công ty vận tải Keolis Downer Sue Wiblin, chiếc xe buýt không người lái có thể chở 11 hành khách, được tích hợp các máy tính và hệ thống cảm biến có khả năng phát hiện chướng ngại vật, dự đoán chuyển động và đánh giá nguy cơ va chạm.

Các hệ thống này có khả năng phát hiện chuyển động của xe và cũng có thể xác định lộ trình di chuyển, đưa ra quyết định giảm tốc độ, phanh và thay đổi đường đi của xe nếu cần", Wilbin nhấn mạnh.

Chính quyền các bang trên khắp Australia đang đẩy mạnh tiến hành thử nghiệm các phương tiện không người lái. Cụ thể, chính quyền New South Wales đã chào đón những hành khách đầu tiên của chiếc tàu điện chở khách không người lái đầu tiên tại Công viên Olympic Sydney vào tháng 9 năm ngoái.

Tại bang Victoria, chính quyền tiểu bang đã chấp thuận cho Bosch thử nghiệm hệ thống lái xe tự động trên các tuyến đường nông thôn của tiểu bang vào tháng 1. Tháng trước, chính quyền bang Victoria cũng tuyên bố thử nghiệm công nghệ xe tự động kết nối. Bộ trưởng Bộ Đường bộ Jaala Pulford cho biết việc thử nghiệm trên đường sẽ sớm được tiến hành.

Trong khi đó, Chính quyền tiểu bang Nam Úc và Queensland đã tiến hành các thử nghiệm tập trung vào các phương tiện không người lái trong năm qua.

Tại những nơi khác ở Newcastle, chính quyền địa phương cũng đang xây dựng một nền tảng IoT doanh nghiệp thành phố thông minh tiêu chuẩn hóa với sự hợp tác của công ty Mạng lưới băng thông hẹp quốc gia (NNNCo - National Narrowband Network Company).

Thỏa thuận giữa NNNCo và Hội đồng thành phố Newcastle bao gồm thỏa thuận vận hành hàng ngàn thiết bị IoT thông qua nền tảng đối với nhiều trường hợp sử dụng của thành phố", NNNCo cho biết.

NNNCo cũng đang hợp tác với Dịch vụ công cộng Hunter Water của chính quyền Newcastle để thử nghiệm các cảm biến IoT cho mạng lưới cung cấp nước của mình. Theo đó, NNNCo cung cấp các cảm biến hỗ trợ phát hiện rò rỉ và dự báo các sự cố vỡ đường ống nước chính trước khi chúng xảy ra. Thử nghiệm sẽ giám sát một loạt các cảm biến theo dõi áp lực nước và dòng chảy trong các phần của mạng lưới Hunter Water trong khu vực hồ Macquarie.

Giám đốc công nghệ và thông tin của Hunter Water Richard Richard cho biết: “Rò rỉ nước đôi khi có thể là một cảnh báo sớm của sự cố vỡ nước, vì vậy chúng tôi càng sớm phát hiện rò rỉ nước, chúng tôi càng sớm khắc phục và giảm thiểu mọi tác động tiềm tàng đối với khách hàng và cộng đồng của chúng tôi”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Newcastle, Australia thử nghiệm xe buýt không người lái thu hút khách du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO