Muốn sử dụng hiệu quả mạng xã hội thì bản thân các NHTM phải nhận thức được và coi công tác truyền thông như một giải pháp quan trọng để đảm bảo an toàn...
Mới đây, Tập đoàn FPT tham gia diễn đàn Diễn đàn "Ngành Ngân hàng chủ động và tiên phong tham gia cuộc cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0". FPT đã chia sẻ kinh nghiệm, cách thức ứng dụng AI trong hoạt động số hoá ngân hàng, cũng như giới thiệu những sản phẩm ứng dụng AI phục vụ chuyển đổi số (CĐS) hiệu quả.
Dù tốc độ tăng trưởng giao dịch thanh toán di động hàng năm đạt hơn 90% nhưng theo đại diện Ngân hàng nhà nước, ngành ngân hàng đứng trước nhiều thách thức về thay đổi nhu cầu khách hàng và xu hướng tội phạm công nghệ cao. Do đó, ngành phải chuyển đổi số (CĐS) một cách bài bản với lộ trình cụ thể.
Trong thời gian qua, các ngân hàng đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, trong đó phải kể đến quá trình chuyển đổi số (CĐS). Đây là một bài toán dài hạn cần có sự đầu tư rất lớn về nguồn lực nhằm mang lại sự khác biệt to lớn trong quá trình phát triển của mỗi ngân hàng.
Phần lớn các ngân hàng và hiệp hội tín dụng vẫn chỉ đang trong giai đoạn đầu của quá trình ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Trên thực tế, ngân hàng nằm cuối bảng trong số tất cả các ngành về độ chín ứng dụng AI.
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh hiện nay, chuyển đổi số (CĐS) là xu thế tất yếu, khách quan trong quá trình phát triển, là yêu cầu bắt buộc, cấp thiết, tác động tới tất cả mọi người dân, mọi hoạt động của nền kinh tế.
Trong bối cảnh công nghệ số phát triển mạnh mẽ, nhu cầu của người dùng ngày một gia tăng, ngành Ngân hàng cần có một chiến lược chuyển đổi số (CĐS) toàn diện để tối đa hóa hoạt động cũng như đưa dịch vụ đến gần với người dân hơn.
Đổi mới và phát triển các sản phẩm, dịch vụ tài chính trên nền tảng số và phát triển ngân hàng mở sẽ tạo sức bật cho ngành tài chính – ngân hàng tại Việt Nam.
Tự động hoá là ưu tiên hàng đầu trong ứng dụng các công nghệ 4.0 của các tổ chức, doanh nghiệp (DN), đặc biệt đối với nhóm tài chính, ngân hàng, chứng khoán. Chuyên gia FPT IS và IBM hiến kế giúp DN tự động hoá toàn bộ quy trình để đi tắt đón đầu.
Sau 2 năm chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, thói quen thanh toán của người dân đã có những thay đổi lớn. Để duy trì, thúc đẩy thanh toán số sau đại dịch, các ngân hàng liên tục nỗ lực cung cấp sản phẩm hiện đại, ưu việt, chi phí thấp, và an toàn nhất.
Tính ứng dụng và hiệu quả của công nghệ ký số từ xa cho ngành tài chính - ngân hàng và kinh nghiệm chuyển đổi thành công của FE Credit là nội dung nổi bật được hơn 200 khách mời quan tâm tại Hội thảo về chữ ký số từ xa do công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) tổ chức.
Đại dịch Covid-19 bùng phát đã gây nhiều khó khăn cho nền kinh tế. Song nó lại là một cú huých thúc đẩy chuyển đổi số trong nền kinh tế. Ngành Ngân hàng cũng vậy, việc thực hiện số hóa mạnh mẽ đã giúp các ngân hàng tối ưu hoá hiệu quả hoạt động, tiết giảm
Nhu cầu của người tiêu dùng đang thúc đẩy cuộc cách mạng trong ngành ngân hàng. Trong báo cáo Ngân hàng Giao dịch Kỹ thuật số, Cơ hội & Thách thức, Deloitte ước tính rằng đến năm 2025, “Các thế hệ X, Y và Z sẽ chiếm 75% trong tổng số 2,5 nghìn tỷ USD sức chi tiêu của người tiêu dùng cuối ở Úc, Hồng Kông, Malaysia và Singapore”.
Sự phát triển của hệ sinh thái số mới cho phép các ngân hàng định vị lại mình trong chuỗi giá trị ngân hàng, cũng như trong các chuỗi giá trị khác và phát triển các mô hình doanh thu mới...
Với vai trò đồng hành và tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số (CĐS) quốc gia, FPT tiếp tục đưa ra những định hướng chiến lược, các chương trình hành động cụ thể trong các lĩnh vực trọng điểm như tài chính - ngân hàng, giao thông, y tế… tại Diễn đàn CĐS Việt Nam 2021 (Vietnam DX Summit 2021).