Ngành TTTT phát động quên góp ủng hộ đồng bào miền núi phía Bắc bị thiệt hại do mưa lũ

Lan Phương| 26/06/2018 13:21
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngành TTTT thực hiện vận động quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc bị thiệt hại do mưa lũ, lũ quét và sạt lở đất, kịp thời chuyển tới để đồng bào các địa phương sớm khắc phục thiệt hại.

Sáng nay 26/6/2017, tại Hà Nội, Ngành TTTT đã tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc bị thiệt hại do mưa lũ, lũ quét và sạt lở đất.  Bộ trưởng Bộ TTTT Trương Minh Tuấn, các Thứ trưởng Bộ TTTT và đại diện các đơn vị thuộc Bộ đã tham dự Lễ phát động.

Bộ trưởng Bộ TTTT Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Minh Hồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Chu Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn ngành TTTT Việt Nam cho biết với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, kịp thời chia sẻ khó khăn, hoạn nạn với đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc, Công đoàn ngành TTTT phát động quyên góp, ủng hộ trực tiếp giúp đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc để khắc phục thiệt hai do mưa lũ, lũ ống và sạt lở đất để đồng bào sớm ổn định sản xuất và cuộc sống. Công đoàn ngành TTTT kêu gọi toàn thể đoàn viên công đoàn trong Ngành phát huy truyền thống nghĩa tình, nhiệt tình đóng góp ủng hộ để có nguồn lực chia sẻ khó khăn với đồng bào bùng bị thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Công đoàn TTTT đề nghị lãnh đạo chuyên môn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ tích cực phối hợp, tạo điều kiện cùng tổ chức công đoàn các cấp vận động công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị mình quyên góp ủng hộ tích cực, để ngành TTTT Việt Nam đóng góp thiết thực và kịp thời chuyển tới để đồng bào các địa phương sớm khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra, ổn định sản xuất và cuộc sống.

Đại diện các đơn vị thuộc ngành TTTT ủng hộ tại Lễ phát động

Theo thống kê của Ủy ban phòng, chống thiên tai, tính đến hôm nay 26/6, các tỉnh Hà Giang, Lai Châu, Thái Nguyên và Lào Cai đã có gần 70 căn nhà bị đổ và nước lũ cuốn trôi; hàng trăm ngôi nhà bị hư hỏng, thiệt hại và phải di dời khẩn cấp; hơn 1000 nhà bị ngập nước. Đã có gần 735 ha lúa và hoa mùa bị thiệt hại, thóc giống bị hư hỏng rất nhiều… Các tuyến đường quốc lộ 4D, 279 từ Lào Cai đi Lai Châu bị sạt lở, hư hỏng nặng gây ách tắc giao thông. Một số tuyến đường tỉnh lộ thuộc tỉnh Lai Châu bị sạt lở, các vùng nội tỉnh bị chia cắt.

Đến nay, đã có 25 người chết và mất tích do mưa lũ, thiệt hại ước tính trên 160 tỷ đồng, nặng nhất là tỉnh Lai Châu. Tình hình sản xuất, đời sống và sinh hoạt của đồng bào địa phương nói trên, nhất ở vùng bị lũ quét, đang gặp rất nhiều khó khăn, rất cần sự chung tay giúp đỡ của nhân dân cả nước.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ngành TTTT phát động quên góp ủng hộ đồng bào miền núi phía Bắc bị thiệt hại do mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO