Ngày càng nhiều khách hàng sử dụng thiết bị di động để truy cập video

Phạm Thu Trang, Mai Linh, Lâm Thị Nguyệt| 06/08/2018 21:04
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo Báo cáo chỉ số video toàn cầu Quý 1 của Ooyala năm 2018, các thiết bị di động chiếm tới 58% tổng số video được xem trên toàn cầu và các công ty truyền thông đã tạo và xử lý gần gấp ba lần nội dung video như trong Quý 1 2017

Image result for Nearly 3 in 5 videos watched on mobile devices in Q1

Nhưng trong khi số lượt video xem trên di động tiếp tục tăng, thì tốc độ tăng trưởng cũng đã ổn định ở mức 1.8% so với năm trước, mà Ooyala cho biết là một trong những mức thấp nhất trong 14 quý gần đây. Ở những nơi khác, như khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã chứng kiến tỷ lệ xem video trên thiết bị di động đạt 60,7%, tăng từ 52,3% vào năm trước.

Nội dung dạng dài

Một phát hiện thú vị là sự phổ biến ngày càng tăng của nội dung dạng dài. Cụ thể, video dạng dài - được phân loại là 20 phút trở lên, chiếm hơn một nửa nội dung video được xem trên mọi thiết bị và màn hình.

Điều này xảy ra ngay cả trên điện thoại thông minh, với tỷ lê những người xem xem nội dung dạng dài từ 20 đến 40 phút, chiếm tới 57% thời gian. Tỷ lệ này giảm nhẹ xuống còn 45% với nội dung dạng cực dài, là những video có thời lượng dài hơn 40 phút.

So sánh với số liệu thống kê từ các nền tảng khác, cho thấy: tỷ lệ những người xem xem nội dung dạng dài chiếm tới 61% trên máy tính bảng và 71% trên máy tính và nội dung dạng cực dài là 51% với máy tính bảng và 59% đối với máy tính.

Jim O'Neill, nhà phân tích chính tại Ooyala giải thích: “Người tiêu dùng đang trở nên thoải mái hơn khi xem bất kỳ nội dung nào trên mọi màn hình hơn bao giờ hết”. “Các rào cản truyền thống để xem nhiều màn hình - số lượng nội dung cao cấp có sẵn, chi phí dịch vụ và chất lượng trải nghiệm - tất cả đều giảm. Màn hình đầu tiên để xem thực sự đã trở thành màn hình có sẵn nhất cho người xem vào lúc này”.

Cuối cùng, các dịch vụ OTT đã tăng gấp đôi số giờ cung cấp nội dung trong quý 4 năm 2017, cũng chỉ ra sự gia tăng của nội dung phát trực tuyến.

“Người tạo nội dung hiểu rằng thiết bị di động cần trở thành trụ cột của bất kỳ chiến lược video phát trực tuyến nào của nhà cung cấp nội dung. Bỏ qua thiết bị di động hoặc cho phép các tiêu chuẩn chất lượng thấp hơn cho luồng video của bạn và bạn có thể mất một phần đáng kể tỷ lệ sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp mình”, O’Neill cho biết.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Ngày càng nhiều khách hàng sử dụng thiết bị di động để truy cập video
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO