Người Bưu điện sáng tạo, tìm tòi trong từng việc cụ thể

Lan Phương| 08/06/2017 13:30
Theo dõi ICTVietnam trên

Tại Lễ tôn vinh Người lao động tiêu biểu ngành Thông tin và Truyền thông (TT&TT) trong tháng 5 vừa qua, chị Bùi Thị Huyền, Tổ trưởng Tổ tiếp thị Trung tâm giao dịch thành phố Hải Dương đã để lại ấn tượng bởi những thành tích chị đạt được rất đáng nể - cả 4 quý trong năm 2016 đều đạt danh hiệu “Lao động bán hàng giỏi”.

Chị Bùi Thị Huyền, người lao động tiêu biểu ngành TT&TT năm 2017

Khi được hỏi, làm thế nào để đạt được thành tích như vậy, chị Huyền đã chia sẻ, trong bối cảnh cạnh trạnh khốc liệt như hiện nay, việc giữ được khách hàng, phát triển thị phần và nâng cao hình ảnh thương hiệu Bưu điện là điều luôn làm chị trăn trở. Với các khách hàng lớn, khách hàng tại khu công nghiệp trên địa bàn, ngoài sự hỗ trợ của Lãnh đạo Bưu điện tỉnh, qua sự giới thiệu của các cơ quan quản lý Nhà nước như Cục Thuế tỉnh, Ban quản lý các khu công nghiệp, Liên đoàn Lao động tỉnh, bản thân chị cũng như đồng nghiệp nhận thức phải đặc biệt nỗ lực, khéo léo để có thể tiếp thị hiệu quả các dịch vụ của đơn vị tới mỗi khách hàng.

"Đối với các khách hàng khó thuyết phục, tôi thường xuyên thăm hỏi, trò chuyện và coi họ là người thân thiết. Đồng thời, tôi cũng nhờ các khách hàng đã sử dụng, hài lòng với dịch vụ Bưu điện để chia sẻ những thực tiễn dịch vụ họ đã đang được đáp ứng và hài lòng. Những khách hàng lâu năm với Bưu điện có những chia sẻ khách quan để những khách hàng mới có thể thấy được những ưu điểm khi sử dụng các dịch vụ bưu điện", chị Huyền chia sẻ thêm.

Để phát triển các kênh bán hàng mới, chị Huyền không chỉ tiếp cận với các công ty đang cung cấp dịch vụ phu trợ cho các khu công nghiệp để mời sử dụng dịch vụ mà còn lồng ghép giới thiệu dịch vụ bưu chính chuyển phát trong các buổi hội thảo về sức khỏe, an toàn vệ sinh lao động cho công nhân. Vì vậy, khi có các Hội thảo về sức khỏe do các giáo sư, bác sỹ đầu ngành của các bệnh viện lớn trao đổi, Bưu điện tỉnh Hải Dương đã lồng ghép, giới thiệu dịch vụ Bảo hiểm nhân thọ hoặc mời khách hàng sử dụng các dịch vụ chuyển phát các mặt hàng liên quan đến sức khỏe như máy tập, máy đo huyết áp, thực phẩm chức năng, thuốc chữa bệnh… 

Ngoài thành công trong giới thiệu các dịch vụ bưu chính chuyển phát, các dịch vụ tiết kiệm bưu điện, chị cũng tích cực nhờ Trưởng khu dân cư để từ đó tìm hiểu, nắm bắt được thông tin hộ gia đình có điều kiện kinh tế, có con lao động ở nước ngoài hoặc làm ở những nơi thu nhập cao giới thiệu các dịch vụ bưu điện tiện ích, phù hợp. Chị còn thông qua dịch vụ chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội tại các khu dân cư để giới thiệu cho những người hưởng lương hưu biết về dịch vụ tiết kiệm bưu điện, qua đó tuyên truyền tới nhiều người dân biết và sử dụng dịch vụ tiết kiệm bưu điện. Đồng thời, nhờ hệ thống loa truyền thanh của xã, chị đã giới thiệu về các dịch vụ, chương trình khuyến mại của Bưu điện.

Không chỉ chú trọng tìm kiếm và mở rộng khách hàng mới, chị Huyền còn luôn chăm sóc, quan tâm đến khách hàng hiện có. Những lời thăm hỏi kịp thời nhân dịp sinh nhật hay khi gia đình khách hàng có chuyện vui, buồn, tình cảm của chị với khách hàng thêm gắn bó. Chị hiểu hơn tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của khách hàng để từ đó luôn tìm tòi nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng và làm hài lòng khách hàng.

Sự tận tình, sáng tạo của chị giúp chị hiện có hơn 200 khách hàng “ruột” bưu chính chuyển phát và tài chính bưu chính với số dư tiết kiệm cá nhân hàng tháng là 23 tỷ đồng. 

Thành tích là vậy, nhưng với chị kết quả đạt được vẫn còn nhỏ bé, còn nhiều đồng nghiệp khác làm tốt hơn mình. Chị tin rằng: “Ở mỗi cương vị, mỗi vị trí công tác, nếu chúng ta luôn tìm tòi suy nghĩ, hết mình tận tậm với công việc của mình thì các giải pháp, cách làm hay, sáng tạo sẽ luôn nảy sinh giúp mỗi người vượt qua những khó khăn trong công việc cũng như trong cuộc sống”.

Với sự sáng tạo và những kết quả đạt được trong công tác, chị Bùi Thị Huyền đã được trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT. 

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Người Bưu điện sáng tạo, tìm tòi trong từng việc cụ thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO