Người trẻ Việt Nam cần kỹ năng để nắm bắt cơ hội trong CMCN 4.0

Lâm Lâm| 18/04/2019 09:09
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong cuộc cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0, người trẻ cần trang bị cho mình kỹ năng thay vì kiến thức đơn thuần. Một khi có kỹ năng, các bạn sẽ học được cách thích ứng và đón nhận những thay đổi của thực tế.

Khác với 3 cuộc CMCN trước đây, cách mạng 4.0 không chỉ đơn thuần là sự thay đổi, phát triển của một công nghệ mà bao gồm nhiều công nghệ khác nhau như AI, IoT.

"CMCN lần này không chỉ thay đổi phương thức kinh doanh, tạo ra mô hình kinh doanh mới mà còn tác động tới cả quá trình phát triển kinh tế. Nếu quốc gia nào bỏ lỡ chuyến tàu CMCN 4.0, quốc gia đó sẽ bỏ lỡ sự phát triển thịnh vượng”, GS. Klaus Schwab, người sáng lập và là Chủ tịch Điều hành Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) đã khẳng định tại Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN 2018 tại Hà Nội.

Vậy trước những thách thức và cơ hội của cuộc CMCN lần thứ 4 đối với kinh tế, xã hội toàn cầu nói chung và nước ta nói riêng, giới trẻ Việt Nam cần làm gì để thích ứng với cuộc CMCN 4.0, cần chuẩn bị gì cho sự thay đổi sang kỷ nguyên mới? Người trẻ không chỉ thích ứng mà còn nhanh chóng nắm bắt cơ hội, thay đổi tư duy. Người trẻ cần phải nghĩ khác, cần phải vượt qua những điều bình thường và đặc biệt khi bước vào kỷ nguyên số thì hãy tìm kiếm đam mê của chính mình, cần có hoài bão và khát vọng về một Việt Nam hùng cường.

Sáng ngày 19/4/2019, Hội Truyền thông số  Việt Nam, ICTcode, Google Việt Nam, LienVietPostBank và DeTC sẽ cùng phối hơpk tổ chức Tọa đàm “Xu hướng công nghệ thế giới, kỹ năng cho người trẻ trong CMCN 4.0” tại Hội trường C2 – Đại học Bách Khoa Hà Nội. Những nội dung chính của buổi Tọa đàm tập trung vào việc nâng cao nhận thức về xu hướng công nghệ thế giới, yêu cầu và thách thức trong kỷ nguyên CMCN 4.0, chuyển đổi số, kỹ năng cho sinh viên, người trẻ; cơ hội trải nghiệm các công cụ số tại của doanh nghiệp quốc tế Google, LienVietPostBank...

Toạ đàm sẽ có sự góp mặt của hai diễn giả là ông Nguyễn Đình Thắng, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP LienVietPostBank và bà Cindy Nguyễn, Giám đốc Giải pháp cấp cao của Google Asia Pacific, hứa hẹn sẽ truyền cảm hứng cho sinh viên Việt Nam hướng tới các hoạt động khởi nghiệp sáng tạo và hỗ trợ cộng đồng, đóng góp sức trẻ cùng chung tay vững bước vào kỷ nguyên số.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Người trẻ Việt Nam cần kỹ năng để nắm bắt cơ hội trong CMCN 4.0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO