Nhà báo Hồng Vinh chia sẻ về những dấu ấn Báo Tết Kỷ Hợi 2019

Lan Phương| 15/02/2019 15:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhà báo, PGS. TS. Hồng Vinh đã chia sẻ những dấu ấn về Báo Tết Kỷ Hợi 2019 tại buổi Giao ban Báo chí đầu Xuân Kỷ Hợi mới đây.

Nhà báo Hồng Vinh

Nhà báo Hồng Vinh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, từng giữ các cương vị Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học và nghệ thuật Trung ương đã nhấn mạnh Báo Tết, các chương trình Tết Kỷ Hợi 2019 đã đưa đậm nét 4 nội dung: Mùa Xuân - Đảng - Đất nước; những người lính cụ Hồ, cán bộ chiến sĩ Công an nhân dân; những người nông dân và truyền thống đạo lý của dân tộc.

Về chủ đề Mùa Xuân - Đảng - Đất nước, nhà báo Hồng Vinh cho biết hầu hết các báo đều làm bật chủ đề này. Các tác phẩm báo chí dù ở thể phóng sự, bút ký, tản văn, nhất là chính luận đều có những bài phân tích hết sức thuyết phục và hấp dẫn.

Các cây bút chính luận như các nhà báo Hà Đăng, Hồ Quang Lợi… khi viết về Đảng, đất nước đã phân tích sâu sắc. Qua các bài viết đó, bạn đọc cảm nhận được một điều sâu sắc về Đảng Cộng sản Việt Nam. Đảng đã tạo ra một mùa Xuân độc lập - tự do - một mùa Xuân đổi mới và hội nhập. Đảng là cội nguồn làm nên thành tựu và sức mạnh của đất nước chúng ta hôm nay.

Hình ảnh những người lính cụ Hồ, những cán bộ chiến sĩ Công an nhân dân đang tận tụy vì nước vì dân 24/24 giờ canh giữ bầu trời Tổ quốc, giữ vững an ninh quốc gia, bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ đã được báo Tết đưa đậm nét. Những câu chuyện về người lính cụ Hồ, các chiến sĩ hải quân rời nhà trước Tết, trong Tết để ra với đảo xa, ra với Trường Sa, biên giới, những chiến sĩ công an nhân dân xa vợ, con đứng ở giữa trời, trên các tuyến đường giao thông, các buôn làng, vùng biên giới để canh giữ cho nhân dân đón Tết vui vẻ và an lành đã được báo chí thể hiện cảm động.

Tiếp theo, báo chí đã đưa đậm nét hình ảnh về những người nông dân, hiện chiếm 70% dân số đất nước chúng ta đang ngày đêm cần mẫn, gắn bó với ruộng đồng từ miền đồng bằng, lên miền ngược, ra biển cả.

Bằng ý thức chủ động, sáng tạo, với sự hỗ trợ của nhà nước, những người nông dân đang áp dụng những kỹ thuật tiên tiến của cách mạng công nghiệp 4.0 và đem lại những thành tựu mới trên mặt trận nông nghiệp. Nông nghiệp Việt Nam năm 2018 tăng trưởng dương, tổng xuất khẩu thủy sản hiện nay đứng thứ 2 ở Đông Nam Á. Những người nông dân tận tụy với đồng ruộng được tuyên truyền sẽ cảm thấy tự hào về công việc của mình.

Cũng theo nhà báo Hồng Vinh, báo Tết, các chương trình về Tết đã tuyên truyền đậm nét truyền thống đạo lý của dân tộc uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, ăn quả nhớ kẻ trồng cây, yêu thương những con người yếu thế tạo cho họ một cái Tết không bị bỏ lại ở phía sau. Nội dung này đã thu hút được sự quan tâm rất lớn của bạn đọc, cũng như của khán giả truyền hình. Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã có những chương trình dấu ấn về chủ đề này. Rất nhiều khán giả xem trực tiếp các chương trình đã rớt nước mắt.

Sức mạnh của báo chí truyền thông giữ lửa, nhen lửa và thổi hơi ấm vào cuộc sống, con người hôm nay, là động lực tinh thần vô giá của dân tộc chúng ta”, nhà báo Hồng Vinh nhấn mạnh.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nhà báo Hồng Vinh chia sẻ về những dấu ấn Báo Tết Kỷ Hợi 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO