Nhà mạng Hàn Quốc tìm cơ hội kinh doanh mới trong nông nghiệp thông minh

TH| 09/07/2019 14:11
Theo dõi ICTVietnam trên

Ba nhà mạng lớn của Hàn Quốc là SK Telecom, KT và LG Uplus đang tích cực tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới trong lĩnh vực nông nghiệp thông qua việc công bố các sản phẩm và dịch vụ ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) cho nông dân.

Hiện nay, việc kinh doanh nông nghiệp thông minh dựa trên các công nghệ tiên tiến có thể góp phần chuyển đổi nền nông nghiệp hiện tại hoặc phát triển nông nghiệp thành một hệ thống canh tác hiện đại, năng suất cao và thúc đẩy nền kinh tế nông thôn.

Mới đây, nhà mạng SK Telecom đã hợp tác với Daedong Industrial, công ty chuyên sản xuất các máy móc nông nghiệp, để phát triển máy cấy lúa tự động.

Theo nhà mạng này, sản phẩm, đã được thương mại hóa vào tháng 5, ứng dụng công nghệ động học thời gian thực (real-time kinematic technology) mà sử dụng thông tin vị trí được thu thập bởi GPS và mạng Internet của vạn vật (IoT). Nhờ đó, máy sẽ cấy lúa trên cánh đồng một cách chính xác.

Người nông dân sử dụng máy cấy lúa tự động của SK Telecom

Người đứng đầu Trung tâm công nghệ ICT Park Jin-hyo của nhà mạng SK Telecom cho biết: "Việc ứng dụng ICT vào nông nghiệp cho phép mọi người vận hành các máy móc nông nghiệp một cách dễ dàng và điều này sẽ giúp tăng năng suất. Điều này cũng sẽ góp phần giải quyết những vấn đề khác nhau mà các làng nông nghiệp đang phải đối mặt".

Đại diện nhà mạng này cho biết SK Telecom và Daedong Industrial sẽ tiếp tục chung tay để cải tiến máy móc nông nghiệp.

Trong khi đó, nhà mạng KT đã thiết lập các hệ thống nông nghiệp thông minh công nghệ cao tại 59 trang trại trên toàn quốc để giới thiệu các phương thức trồng rau tiên tiến như củ cải trắng, bắp cải, hành tây và hạt tiêu, trong một dự án được thực hiện bởi Cơ quan Giáo dục, Xúc tiến và Dịch vụ thông tin về thực phẩm, nông, lâm và thủy sản Hàn Quốc.

Nhà mạng KT cho biết dịch vụ nông nghiệp thông minh của họ giúp duy trì các điều kiện tối ưu để trồng rau vì hệ thống phân tích dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) để phân tích thông tin như nhiệt độ, độ ẩm, hướng gió và lượng mưa, do các cảm biến được lắp đặt tại các trang trại thu thập.

Nông dân trồng củ cải trắng trong một trang trại ứng dụng hệ thống nông nghiệp thông minh của KT

Tháng 11/2018, nhà mạng này đã mở trang trại thông minh ở nước ngoài đầu tiên của mình tại các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất khi người dân địa phương gặp khó khăn trong việc trồng rau do điều kiện khắc nghiệt của sa mạc. Theo đó, trang trại thông minh của KT được thiết lập ở tiểu vương quốc Sharjah có thể tùy chỉnh để người khuyết tật sử dụng.

Khởi đầu với dự án này, nhà mạng KT có kế hoạch cung cấp các công nghệ tiên tiến cho các quốc gia khác mà hiện đang gặp khó khăn trong việc sản xuất nông nghiệp do điều kiện môi trường khắc nghiệt.

Koh Yoon-jeon, Phó chủ tịch cấp cao, người đứng đầu bộ phận phát triển kinh doanh tương lai KT cho biết: “KT sẽ phát triển các mô hình trang trại thông minh khác nhau để góp phần tăng năng suất của các trang trại. Chúng tôi cũng sẽ tích cực trong việc xâm nhập thị trường toàn cầu”.

Trong khi đó, nhà mạng LG Uplus cũng đang thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ máy bay không người lái vào quá trình kiểm soát sâu bệnh cho người nông dân.

Vào tháng 9/2018, nhà mạng này đã trình diễn máy bay không người lái được giao nhiệm vụ phun các sản phẩm bảo vệ cây trồng tại một trang trại nghiên cứu của Farm Hannong nằm ở Nonsan, tỉnh Nam Chungcheong. Farm Hannong chuyên sản xuất hóa chất và phân bón chất lượng cao.

Nhà mạng cho biết trung tâm điều khiển máy bay không người lái của họ sử dụng mạng LTE toàn quốc của công ty và công nghệ động học thời gian thực áp dụng cho máy bay không người lái sẽ cho phép công việc kiểm soát sâu bệnh một cách chính xác.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nhà mạng Hàn Quốc tìm cơ hội kinh doanh mới trong nông nghiệp thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO