Nhà mạng Mỹ cạnh tranh mở rộng dịch vụ 5G, miễn phí 3 tháng cước

Hoàng Linh| 14/03/2019 15:38
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhà mạng lớn nhất nước Mỹ tiếp tục có những động thái cạnh tranh mạnh mẽ mở rộng mạng 5G.

Nhà mạng Verizon Communications của Mỹ đã vượt các đối thủ là nhà mạng AT&T và Sprint trong cuộc đua cung cấp các dịch vụ di động thế hệ 5 (5G) ở hai thành phố của Mỹ với chi phí bổ sung là 10 USD cho các khách hàng với những gói cước không giới hạn.

Người dùng ở hai thành phố Chicago và Minneapolis sẽ có thể sử dụng mạng không dây 5G từ ngày 11/4 bằng cách sử dụng điện thoại di động Motorola Z3 đi kèm 5G “Moto Mod”, một bổ sung hấp dẫn cho điện thoại này, nhà mạng Verizon Communications cho biết.

AT&T Corp và Sprint Corp cũng đang xây dựng mạng 5G của họ và có kế hoạch công bố các điện thoại thông minh 5G với Samsung Electronics vào cuối năm nay.

5G, mạng không dây thế hệ tiếp theo, dự kiến sẽ cung cấp tốc độ dữ liệu nhanh hơn tới 50 hoặc 100 lần so với mạng 4G hiện tại, cắt giảm độ trễ và cho phép đổi mới trong một số lĩnh vực.

Nhà mạng có số thuê bao lớn nhất nước Mỹ Verizon Communications sẽ cung cấp bản “Moto mod” với giá ban đầu là 50 USD, ngoài ra khách hàng của nhà mạng này sẽ không phải trả cước phí 5G trong ba tháng đầu.

Verizon, dự định mở rộng mạng 5G tới hơn 30 thành phố của Hoa Kỳ trong năm 2019, đã ra mắt dịch vụ 5G thương mại đầu tiên vào tháng 10/2018 khi dịch vụ 5G Home của nhà mạng này được công bố tại Houston, Indianapolis, Los Angeles và Sacramento.

Trong khi Verizon đang dẫn đầu về việc thử nghiệm các dịch vụ 5G của mình, nhiều nhà phân tích trong ngành cho biết các mạng tốc độ cao hơn dường như chưa hiện diện rộng rãi cho đến giữa thập kỷ tới.

Trong một động thái khác cũng liên quan đến 5G, các nhà lãnh đạo của Ủy ban Hạ viện Mỹ ngày 13/3 đã yêu cầu Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) trì hoãn một cuộc đấu giá phổ tần số vô tuyến cho 5G dự kiến diễn ra hôm nay 14/3.

Chủ tịch đảng Dân chủ Eddie Bernice Johnson, và người đại diện hàng đầu của Đảng Cộng hòa Frank Lucas của Ủy ban Khoa học, Vũ trụ và Công nghệ, đã viện dẫn những lo ngại rằng phổ tần đang xem xét có thể gây nhiễu tín hiệu cho các cảm biến liên quan đến dự báo thời tiết, khí hậu, và cho biết việc gây nhiễu có thể tác động đến an toàn công cộng.

Johnson và Lucas kêu gọi FCC trì hoãn đấu giá phổ tần cho đến khi giải quyết đúng thích đáng mối quan tâm của các cơ quan và bộ phận liên quan gồm Lầu năm góc, Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) và Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA).

Quan tâm của chúng tôi không phải là công nghệ 5G... Những tiến bộ trong viễn thông không nên ảnh hưởng tới sự an toàn và an ninh của người dân Mỹ”, bức thư của lãnh đạo hai Đảng ở Mỹ gửi tới các thành viên của FCC cho biết.

FCC đã công bố việc đấu giá băng tần cao nhất cho 5G vào tháng 11/2018.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nhà mạng Mỹ cạnh tranh mở rộng dịch vụ 5G, miễn phí 3 tháng cước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO