Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân giới thiệu hệ thống xuất bản điện tử

Đỗ Thêu| 29/03/2019 16:57
Theo dõi ICTVietnam trên

Xuất bản điện tử của Nhà xuất bản (NXB) Quân đội Nhân dân với mô hình và quy trình tiếp cận chuẩn quốc tế.

NXB Quân đội nhân dân vừa tổ chức ra mắt hệ thống xuất bản điện tử và gặp mặt cộng tác viên năm 2019.

Hệ thống xuất bản điện tử trên Internet của NXB Quân đội nhân dân sẽ có tại địa chỉ: https://xbqdnd.vn và xuất bản điện tử trong nội bộ quân đội trên mạng truyền số liệu quân sự tại địa chỉ: http://xbqdnd.bqp.

Xuất bản điện tử của NXB Quân đội nhân dân với mô hình và quy trình tiếp cận chuẩn quốc tế, tuân thủ nghiêm luật pháp và các quy định hiện hành về công tác xuất bản. Việc ra đời hệ thống xuất bản điện tử giúp cán bộ, chiến sĩ toàn quân và bạn đọc cả nước có thể tiếp cận, tìm đọc những cuốn sách yêu thích của NXB Quân đội Nhân dân mọi lúc, mọi nơi.

Theo NXB Quân đội nhân dân, trong những năm qua, NXB đã luôn bám sát các tôn chỉ, mục đích và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, ghi được nhiều dấu ấn trong lĩnh vực xuất bản.

Trong năm 2018, NXB đã xuất bản được 1.001 tên sách với tổng số gần 1,7 triệu bản in, hơn 300 triệu trang in và 12 số Tạp chí Văn hóa Quân sự. Những xuất bản phẩm của NXB NXB Quân đội nhân dân đã cung cấp tri thức, phục vụ kịp thời, hiệu quả nhiệm vụ chính trị của Đảng, Quân đội, đáp ứng yêu cầu phục vụ đời sống văn hóa tinh thần cho bộ đội và xã hội, góp phần xây dựng nhân cách và định hướng hành động phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xuất bản phẩm của NXB Quân đội nhân dân tập trung tuyên truyền về Đại hội XII của Đảng, Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ X, về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; về Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Sách xuất bản, phát hành được đảm bảo nội dung, chất lượng kỹ - mỹ thuật. Nhiều bộ sách giá trị cao có sức lan tỏa, tạo được dấu ấn; đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ xuất bản trong và ngoài Quân đội. Tiêu biểu là các bộ sách: Quân đội nhân dân Việt Nam trung với Đảng, hiếu với dân của Đại tướng Ngô Xuân Lịch; Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng quân đội nhân dân Việt Nam của Đại tướng Lương Cường; Tiến bước dưới cờ đảng quang vinh, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ của Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa…

Nhiều tác phẩm đã xuất bản giành được giải thưởng có giá trị cao như: Tác phẩm Nhịp cầu của Nhà văn Lê Văn Vọng và Người về từ sông Nậm Nơn của nhà văn Nguyễn Ngọc Mộc là hai tác phẩm duy nhất của Việt Nam giành được giải thưởng văn học Sông Mê Kông lần thứ 9 - năm 2018.

Tác phẩm Mùa nước đỏ (2 tập) của nhà văn Tùng Lâm được trao giải thưởng của Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam; tác phẩm Trăng trên Khau Luông của nhà văn - nhà giáo trẻ vùng cao Lục Mạnh Cường và Người đàn bà bí ẩn của nhà văn Hữu Tiến đã giành giải thưởng của Trung ương Hội Văn học nghệ thuật Các Dân tộc thiểu số Việt Nam…

Đại tá Đậu Xuân Luận, Giám đốc - Tổng biên tập NXB trao Chứng nhận cho các tác giả đạt giải năm 2018.

Phát biểu tại buổi gặp mặt Đại tá Đậu Xuân Luận, Giám đốc - Tổng biên tập NXB Quân đội nhân dân đã nhấn mạnh những kết quả nổi bật trong công tác xuất bản năm 2018, cũng như những năm gần đây đó là nhờ một phần đóng góp không nhỏ của đông đảo đội ngũ cộng tác viên là các nhà nghiên cứu khoa học, nhà giáo, nhà báo, nhà văn, nhà thơ, nhà phê bình văn học… cả trong và ngoài Quân đội.

Đại tá mong muốn các cộng tác viên, các tác giả - những người với trách nhiệm xã hội sẽ luôn dành hết tài năng, tâm huyết lao động sáng tạo, đồng hành cùng NXB Quân đội nhân dân, góp phần để sự nghiệp xuất bản quân sự ngày càng vững bước, vượt khó khăn, thử thách để phát triển.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Cũng tại buổi gặp mặt Đại tá Phạm Văn Quang, Đại diện cho cơ quan Quản lý xuất bản Tổng Cục Chính trị ghi nhận những kết quả của NXB Quân đội nhân dân trong thời gian qua.

Đồng thời, Đại tá Phạm Văn Quang cũng chỉ rõ trong thời gian tới NXB tiếp tục nghiên cứu quán triệt các quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về công tác xuất bản, giữ đúng định hướng chính trị và tôn chỉ mục đích của xuất bản Quân đội.

NXB Quân đội nhân dân thường xuyên bám sát các sự kiện chính trị trọng đại của Đảng, Nhà nước và của đơn vị để xuất bản các tác phẩm cho phù hợp với tình hình mớ, chấp hành, thực hiện nghiêm các quy chế xuất bản trong Quân đội và thực hiện có hiệu quả chỉ thị số 03 năm 2019 của Quân ủy Trung ương về tiếp tục nâng cao chất lượng, toàn diện công tác báo chí xuất bản trong QĐND Việt Nam.

"NXB Quân đội nhân dân cần làm tốt hơn nữa công tác chăm lo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ biên tập viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có nhãn quan chính trị sắc bén trong biên tập và thực hiện tốt quy chế đạo đức nghề nghiệp trong hoạt động xuất bản", Đại tá Phạm Văn Quang nhấn mạnh.

Hiện nay, văn hóa đọc đã có nhiều thay đổi, Đại tá Phạm Văn Quang cũng đề nghị NXB Quân đội nhân dân và các cộng tác viên tìm tòi những đề tài mới phù hợp với xu thế hiện nay và tiếp tục có nhiều tác phẩm hay hơn nữa, đạt nhiều giải thưởng cao hơn nữa.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân giới thiệu hệ thống xuất bản điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO