Nhật phê duyệt dự luật giúp phát triển công nghệ 5G và máy bay không người lái

Hoàng Linh| 19/02/2020 15:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo Reuters, nội các Nhật Bản ngày 18/2 đã phê duyệt một dự luật để hỗ trợ các công ty trong nước phát triển mạng di động 5G an toàn và công nghệ máy bay không người lái.

Chính phủ sẽ đệ trình dự luật ra Quốc hội và dự kiến có hiệu lực vào khoảng mùa hè này. Chính phủ Nhật kỳ vọng dự luật sẽ cho phép các công ty phát triển các công nghệ tiếp cận với các khoản vay lãi suất thấp từ các tổ chức tài chính trực thuộc chính phủ nếu kế hoạch của họ đáp ứng các tiêu chuẩn về an ninh mạng.

Các công ty ứng dụng công nghệ 5G cũng sẽ nhận được ưu đãi thuế nếu đáp ứng các tiêu chuẩn do chính phủ đặt ra.

Vào tháng 12/2019, chính phủ Nhật đã công bố các biện pháp thuế nhằm khuyến khích các công ty rót kinh phí cho các công ty khởi nghiệp và các khoản đầu tư khác đồng thời giúp các công ty cạnh tranh với công nghệ 5G của Trung Quốc.

Nhật Bản lên kế hoạch công bố 6G vào năm 2030

Cuối tháng 1/2020, nhiều hãng truyền thông cũng đưa tin Nhật Bản đang lên kế hoạch chiến lược toàn diện cho công nghệ "sau 5G" (6G) vào năm 2030 và tin tưởng công nghệ mới này sẽ nhanh hơn 10 lần so với 5G hiện tại.

Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản đã thành lập một tổ chức nghiên cứu thuộc chính phủ vào tháng 1 dưới sự chủ trì của Đại học Tokyo Goshinjin, và dưới sự giám sát trực tiếp của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Takao Sanae, tờ GizmoChaina đưa tin.

Ngoài ra, các chuyên gia từ NTT và Toshiba cũng sẽ được mời thảo luận về các mục tiêu hiệu suất 6G và hỗ trợ chính sách vào tháng 6. Chính phủ Nhật Bản sẽ thúc đẩy sự phát triển của công nghệ 6G.

Công ty dịch vụ tài chính và ngân hàng đầu tư có trụ sở tại Hoa Kỳ, Goldman Sachs, đã dự báo doanh thu bán những chiếc điện thoại thông minh 5G sẽ đạt trị giá 200 triệu USD trên toàn cầu trong năm 2020. Dự báo mới này cao hơn khoảng 20 lần so với con số bán ra trong năm 2019.

Cũng theo dự báo, sẽ có khoảng 1 triệu trạm gốc 5G mới ở Trung Quốc trong năm 2020, cao hơn dự báo trước đây của Goldman Sachs là 600.000 trạm gốc.

Ngoài ra, nhà đồng sáng lập Xiaomi, công ty sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Lei Jun tuyên bố công ty đang lên kế hoạch bơm 7 tỷ USD đầu tư cho 5G, AI và IoT trong 5 năm tới.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nhật phê duyệt dự luật giúp phát triển công nghệ 5G và máy bay không người lái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO