Nhiều công ty công nghệ lớn tạm thời đóng cửa hàng tại Trung Quốc do lo ngại virus corona

Minh Chung| 04/02/2020 15:42
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhiều công ty công nghệ lớn sẽ tạm thời đóng cửa hàng của mình tại Trung Quốc do lo ngại về sự lây lan của virus corona chủng mới (nCoV).

Samsung Galaxy Note 10.

Samsung vừa cho biết công ty này sẽ đóng cửa hàng lớn nhất tại trung tâm thành phố Thượng Hải cho đến chủ nhật này (9/2).

Rộng 800m2, cửa hàng lớn nhất của Samsung tại Trung Quốc, được khai trương vào tháng 10/2019 và bán nhiều sản phẩm khác nhau, từ điện thoại thông minh đến máy tính bảng.

Một lãnh đạo của Samsung cho biết: Chúng tôi quyết định tạm thời đóng cửa hàng để đảm bảo an toànHoạt động của cửa hàng sẽ phụ thuộc vào tình hình ở Trung Quốc".

Trước đó, Apple cũng công bố vào ngày 2/2 rằng công ty sẽ đóng cửa tất cả các cửa hàng bán lẻ và văn phòng công ty ở Trung Quốc đại lục trong bối cảnh virus mới đang lây lan nhanh chóng.

Các nhà quan sát ngành này ước tính rằng sự bùng phát của virus corona mới ở Trung Quốc có thể cản trở cung và cầu điện thoại thông minh toàn cầu.

Theo các nhà nghiên cứu chiến lược, phân tích thị trường, các lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu có thể giảm 2% so với dự kiến trong năm nay do sự bùng phát của virus corona tại Trung Quốc, ền kinh tế số 2 thế giới này làm ra 70% của tất cả các điện thoại thông minh được bán trên thế giới.

Cuối tháng 1, xác nhận với The Verge, Google cũng cho biết tạm thời đóng cửa tất cả văn phòng ở Trung Quốc đại lục, đặc khu Hong Kong và Đài Loan vì lo ngại virus viêm phổi corona chủng mới bùng phát.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nhiều công ty công nghệ lớn tạm thời đóng cửa hàng tại Trung Quốc do lo ngại virus corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO