Nhờ chiến lược gamification, lượng giao dịch trên MoMo tăng gấp 10 lần ngày thường

Bằng việc áp dụng nhuần nhuyễn chiến lược gamification (game hóa ứng dụng) đánh trúng vào tâm lý, nhu cầu của người dùng sau giãn cách, chương trình "Vòng quay ‘deal’ luyện" đã giúp tổng lượng giao dịch thanh toán qua MoMo bình quân mỗi ngày cao gấp 10 lần so với ngày thường.

PV
10:36 AM 26/11/2021
In bài viết này
Nhờ chiến lược gamification, lượng giao dịch trên MoMo tăng gấp 10 lần ngày thường
Thông qua game hoá ứng dụng, lượng giao dịch trên MoMo đã cao gấp 10 lần những ngày trước đó.

Chia sẻ bài viết này

Theo thông tin từ MoMo, trong hàng loạt chương trình ưu đãi mùa mua sắm 11/11 vừa qua, "Siêu hội hoàn tiền 50%" trên MoMo vẫn có sức hút riêng và ghi điểm trong lòng người dùng nhờ chú trọng đến cảm xúc, niềm vui và trải nghiệm của người dùng, bên cạnh các ưu đãi thiết thực.

Thay vì tặng thẻ quà thông thường, đơn điệu, MoMo quan tâm nhiều hơn đến các hoạt động tăng cường trải nghiệm, tương tác và kết nối với người dùng. Bằng việc áp dụng nhuần nhuyễn chiến lược gamification (game hóa ứng dụng), "Vòng quay ‘deal’ luyện" tại "Siêu hội hoàn tiền 50%" trở thành cầu nối gắn kết hiệu quả giữa người dùng - đối tác và MoMo. Người dùng được tăng sự kích thích và có động lực để tham gia vòng quay mỗi ngày với tâm lý "vừa chơi vừa được nhận quà" và tích lũy điểm tích cực để nhận nhiều phần thưởng giá trị.

Ngày 18/11 vừa qua, MoMo cũng đã công bố và trao giải cho 1.000 người dùng có Điểm tích cực cao nhất với phần thưởng từ 100.000 đồng đến 50 triệu đồng mỗi người, đánh dấu kết thúc chương trình kích cầu mua sắm lớn nhất năm trên MoMo với những kết quả ấn tượng. Chương trình đã mang đến cho người dùng một mùa mua sắm ý nghĩa cùng nhiều lợi ích thiết thực.

"Siêu hội hoàn tiền 50%" đã thiết lập nhiều kỷ lục mới thông qua việc người dùng tham gia "Vòng quay ‘deal’ luyện" và trải nghiệm thanh toán, mua sắm bằng MoMo. Theo đó, đã có hơn 4 triệu người tham gia "Vòng quay ‘deal’ luyện" với 100 triệu lượt quay. Mỗi ngày, hệ thống ghi nhận hơn 9 triệu lượt quay săn deal, đẩy tổng lượt truy cập vào ứng dụng MoMo bình quân 11 ngày chiến dịch tăng gấp rưỡi so với thời điểm trước sự kiện.

Cùng với đó là hơn 60 triệu thẻ quà tặng hoàn tiền, giảm giá, bao lì xì tiền mặt gửi tới Ví người dùng MoMo (trung bình mỗi người dùng nhận được 15 thẻ quà tặng và bao lì xì tiền mặt). Cứ 2 lượt quay, người dùng trúng 1 thẻ quà tặng. Cùng với đó là 10 triệu bao lì xì tiền mặt với giá trị từ 88 - 9.999.999 đồng chiêu đãi những người dùng may mắn.

Với chiến lược kích cầu đánh trúng vào tâm lý, nhu cầu của người dùng sau giãn cách, tổng lượng giao dịch thanh toán qua MoMo bình quân mỗi ngày cao gấp 10 lần so với ngày thường. Trong đó, lượng giao dịch thanh toán thuộc các lĩnh vực thương mại điện tử, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, xăng và đặt thức ăn trực tuyến nằm trong top đầu dịch vụ được người dùng yêu thích tại "Siêu hội hoàn tiền 50%".

Bên cạnh đẩy mạnh các giao dịch không tiền mặt, cũng dịp này, MoMo đã thành công trong việc phổ biến xu hướng tiêu dùng hiện đại của thế giới đến người dùng Việt thông qua Ví trả sau.

Đây là sản phẩm tài chính tiêu dùng mới nhất do MoMo hợp tác TPBank ra mắt từ tháng 7/2021 theo xu hướng "Mua sắm trước, trả tiền sau" (Buy Now Pay Later). Dù sản phẩm còn khá mới mẻ nhưng càng về cuối chương trình, số lượt tìm hiểu và đăng ký sử dụng Ví trả sau ngày càng nhiều. Theo đó, số người dùng được mở hạn mức Ví trả sau đã tăng gấp 10 lần chỉ trong vòng 11 ngày, so với thời điểm trước sự kiện.

Từ những trải nghiệm ban đầu tại "Siêu hội hoàn tiền 50%", người dùng sẽ dần quen và sử dụng nhiều hơn những sản phẩm tài chính tiêu dùng hiện đại như Ví trả Sau. Đó cũng là sứ mệnh của MoMo ngay từ khi thành lập: Dùng công nghệ để mọi người đều có thể tiếp cận dịch vụ tài chính đơn giản, dễ dàng với chi phí thấp.

Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập, Phó Chủ tịch Ví MoMo chia sẻ: "Những con số khả quan tại "Siêu hội hoàn tiền 50%" là cơ sở để chúng tôi thiết kế thêm các chương trình hấp dẫn hơn trong thời gian tới. Với phần lớn đối tác tham gia trong lĩnh vực bán lẻ, chúng tôi mang đến giải pháp để họ gia tăng nhận diện thương hiệu và doanh số bán hàng ngay trên nền tảng MoMo. Từ kết quả đó MoMo kỳ vọng đã đóng góp phần nào vào sự phục hồi ngành bán lẻ nói riêng và nền kinh tế trong quý cuối năm"./.