NIPOST đăng ký tham gia chương trình giám sát khí thải carbon IPC

04/11/2015 07:04
Theo dõi ICTVietnam trên

Tổng công ty Bưu chính Quốc tế (IPC) đã mở rộng chương trình giám sát môi trường tới khu vực Châu Phi, với thành viên đăng ký mới nhất là ngành bưu chính Nigeria (NIPOST).

Hệ thống Đo lường và Giám sát môi trường (EMMS) trực thuộcIPC ra đời năm 2009, bao gồm 25 nhà khai thác bưu chính, thực hiện báo cáo hàng năm lượng khí thải phát ra làm thay đổi khí hậu và chia sẻ những thông tin thực tiễn tốt nhất để giảm khí thải carbon của ngành bưu chính.

NIPOST đã đăng ký tham gia chương trình giám sát khí thải carbon ngay tại Hội nghị Pan-African Postal Union (PAPU) diễn ra tại Addis Ababa, Ethiopia.

Bưu chính Nigeria là ngành bưu chính thứ hai từ Châu Phi tham gia vào chương trình này, sau khi Bưu chính Nam Phi gia nhập cuối tháng 11/2011.

Khi đăng ký tham gia chương trình, NIPOST đã cam kết giảm 20%lượng khí thải carbontrước năm 2020, lấy cột mốc từ năm 2008.

Ibrahim Mori Baba, tổng giám đốc ngành bưu chính Nigeria cho biết: "NIPOST đã cam kết phát triển bền vững và hy vọng sẽ đóng vai trò hàng đầu trong các vấn đề xã hội, giảm lượng khí thải carbon và các chủ đề liên quan khác."

NIPOST hiện đang hoạt động tại quốc gia đông dân nhất ở Châu Phi và là quốc gia đông dân thứ bảy trên thế giới - Nigeria có số dân khoảng 170 triệu. NIPOST sở hữu một mạng lưới gồm 1.200 bưu cục và hơn 3.000 đại lý bưu chính thông qua 30 tiểu bang trên toàn đất nước.

Về phần mình, IPC cho biết chương trình EMMS được thiết lập để giúp thúc đẩy các nhà khai thác bưu chính tại các nền kinh tế phát triển và đang phát triển kết hợp cùng nhau để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.

Herbert-Michael Zapf, giám đốc điều hành IPC, cho biết: Với vai trò mạnh mẽ trong khu vực, sự tham gia của ngành bưu chính Nigeria vào chương trình giám sát khí thải carbon sẽ là một ví dụ tốt cho các nhà điều hành bưu chính khác ".

Thu Trang

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
NIPOST đăng ký tham gia chương trình giám sát khí thải carbon IPC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO