nông sản Việt

  • “Amazing ASEAN 2023” đưa nông sản Việt ra thế giới
    “Amazing ASEAN 2023 – Discover the flavors of Asia” (ASEAN kỳ diệu 2023 – Khám phá hương vị Á châu) là chủ đề sự kiện Tuần lễ quảng bá hàng hóa, thực phẩm, ẩm thực được tổ chức vừa qua tại Riyadh (ARC).
  • Vai trò của liên kết kinh tế trong phát triển nông nghiệp ở Việt Nam
    Trong chiến lược phát triển kinh tế nông nghiệp, việc liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản, liên kết vùng nguyên liệu, liên kết chuỗi giá trị nông sản cần phải đóng vai trò chủ chốt để sản xuất hàng hóa tập trung quy mô lớn, ổn định về đầu ra, tạo sức cạnh tranh và nâng cao chuỗi giá trị cho nông sản Việt.
  • Tăng sức cạnh tranh cho nông sản từ dịch vụ logistics
    Nông sản là một trong những ngành hàng quan trọng, đóng góp tích cực vào kim ngạch xuất khẩu chung của cả nước. Tuy nhiên, Việt Nam khó cạnh tranh trên thị trường thế giới nếu tính liên kết của dịch vụ logistics bị thiếu hụt như hiện nay.
  • Xuất khẩu nông sản Việt tiếp đà tăng trưởng kinh tế đất nước
    Xuất khẩu nông sản có vai trò quan trọng trong nền kinh tế mỗi quốc gia. Xuất khẩu nông sản đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, phong phú và đa dạng của người tiêu dùng, giúp giải quyết công ăn việc làm, nâng cao đời sống của người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế của đất nước.
  • Ưu tiên đẩy mạnh chế biến nông sản Việt chất lượng, tăng cạnh tranh trên thị trường quốc tế
    Hiện nay tỷ trọng sản phẩm chế biến sâu có giá trị gia tăng cao chỉ chiếm khoảng 15-30% (tùy từng ngành hàng). Điều này không những khiến giá trị nông sản không được gia tăng mà còn làm thiệt hại lớn về kinh tế vì hư hại lớn sau thu hoạch, giảm sức cạnh tranh trên thị trường.
  • "Rộng cửa" đẩy mạnh xuất khẩu nông sản chính ngạch sang Trung Quốc
    Trung Quốc đang có nhu cầu tiêu thụ nhiều loại nông sản nhập chính ngạch từ Việt Nam, mở ra cơ hội lớn cho các sản phẩm Việt chinh phục thị trường hơn 1,3 tỷ dân. Các chiến lược bài bản như đầu tư đồng bộ vùng nguyên liệu, chế biến sâu, truy xuất nguồn gốc, xuất xứ… được xem là những giải pháp để nông sản Việt đứng vững tại thị trường quan trọng này.
  • Cơ hội và thách thức cho nông sản Việt
    Sau gần 3 năm bùng phát dịch COVID-19, thương mại nông sản (TMNS) toàn cầu đã và đang được định hình ở trạng thái “bình thường mới”, tạo thách thức nhưng cũng mang lại cơ hội thị trường lớn hơn cho nông sản Việt, đặc biệt là trái cây và thủy sản.
  • Nhiều hướng đi mới cho xuất khẩu nông sản Việt Nam
    Nông sản Việt Nam đã có sự chuyển dịch lớn từ hoạt động xuất khẩu. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng thường xuyên có các hoạt động phối hợp, tăng cường xúc tiến, quảng bá cho các sản phẩm nông nghiệp xuất khẩu.
  • Xây dựng thương hiệu bền vững đưa nông sản Việt cất cánh
    Cùng với chất lượng sản phẩm, thương hiệu được đánh giá là yếu tố quan trọng giúp nông sản Việt khẳng định vị thế trên thị trường. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, việc xây dựng, định hình thương hiệu nông sản Việt vẫn chưa được nhiều doanh nghiệp, địa phương, cá nhân quan tâm.
  • Chinh phục 18 triệu khách hàng, sứ mệnh nâng tầm nông sản Việt
    Ra đời trong sự hoài nghi của nhiều người khi thị trường thương mại điện tử (TMĐT) đã sẵn có các ông lớn nước ngoài, cùng với lối đi riêng nhắm vào nông sản Việt, sau 2 năm ra mắt, Vỏ Sò đang gặt hái thành công bước đầu, khi có đến 18 triệu người dùng cùng hơn 18.600 tấn nông sản đã được tiêu thụ từ đầu năm 2021.
  • Xây dựng mô hình logistics chuyên biệt đưa nông sản Việt "vươn ra biển lớn"
    Đặc thù của nông sản là tính thời vụ, thời gian lưu trữ, sử dụng ngắn ngày, đòi hỏi khâu bảo quản phải thực hiện tốt, khâu lưu thông đến người tiêu dùng phải nhanh để bảo toàn giá trị nông sản.
  • TMĐT Việt tháng 8/2021: Vỏ Sò hái “quả ngọt” khi tăng trưởng vượt bậc
    Theo báo cáo thương mại điện tử (TMĐT) tháng 8/2021 của Reputa, Vỏ Sò đang là sàn TMĐT có sự gia tăng thứ hạng tốt nhất với 6 bậc so với tháng trước. Đây được cho là kết quả của những chiến dịch đưa nông sản Việt lên sàn hay bình ổn giá thông qua các combo thực phẩm tươi… mà sàn TMĐT này triển khai trong thời gian qua.
  • Lần đầu tiên nông sản Việt được xuất khẩu "xuyên biên giới" thông qua sàn TMĐT Việt
    Ngày 22/06/2021, 3 tấn vải thiều Bắc Giang đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về chất lượng đã được sàn Thương mại điện tử Vỏ Sò giao tận tay bà con kiều bào sống tại châu Âu. Đây là lần đầu tiên nông sản Việt Nam xuất khẩu sang EU qua mô hình "Thương mại điện tử (TMĐTT) xuyên biên giới" trên nền tảng "Make in Viet Nam".
  • Nông dân 5 tỉnh mang đặc sản lên bán tại “Phiên chợ nông sản Việt trực tuyến”
    Từ ngày 21/6, các hợp tác xã, hộ nông dân Bắc Giang, Hải Dương, Vĩnh Long, Đắk Lắk và Sơn La đã đồng loạt đưa nông sản, đặc sản địa phương lên bán tại “Phiên chợ nông sản trực tuyến” trên sàn thương mại điện tử Sendo.
  • Bưu điện dành nguyên chuyến bay chuyển vải thiều xuất khẩu đến Nhật Bản
    Tiếp tục hỗ trợ Bắc Giang tiêu thụ vải thiều ra thị trường quốc tế, Bưu điện Việt Nam (BĐVN) (Vietnam Post) đã kết nối với các nhà thu mua và xuất khẩu vải thiều để dành trọn tải chuyến bay đưa hàng chục tấn vải sang Nhật Bản.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO