nông sản

  • Cần nâng cao chất lượng chế biến nông sản bằng công nghệ
    Do trình độ phát triển và chi phí đầu tư cho công nghiệp chế biến còn thấp, nên tỷ lệ sản phẩm nông sản chế biến của Việt Nam đảm bảo chất lượng quốc tế mới chỉ đạt khoảng trên dưới 10%.
  • Long An mở thêm đầu ra cho nông sản địa phương bằng Zalo mini app
    Việc tích hợp tính năng “Sàn nông sản” vào mini app “Long An số” trên Zalo là bước đột phá trong phát triển kinh tế nông nghiệp của tỉnh, giúp người dân tiếp cận nông sản an toàn cũng như doanh nghiệp (DN) cũng có thêm đầu ra mới.
  • Phát triển ngành sản xuất chè bằng việc đầu tư chế biến sâu
    Việt Nam đứng thứ năm về diện tích trồng chè và thứ sáu trong bảng xếp hạng về sản lượng chè trên thế giới. Tuy nhiên, để ngành chè Việt vươn xa, mang về giá trị cao cần tiếp tục ứng dụng chuyển đổi số, đầu tư chế biến sâu, phát triển hạ tầng logistics để kết nối giữa sản xuất, chế biến, bảo quản và phát triển thị trường tiêu thụ…
  • Xuất khẩu quả dừa sang Mỹ, ngành nông sản thêm kỳ vọng mới
    Cục Kiểm dịch thực vật Mỹ (APHIS) chính thức mở cửa thị trường nhập khẩu cho quả dừa non Việt Nam đã tách ít nhất 75% (3/4) phần xơ dừa và loại bỏ hoàn toàn lớp vỏ xanh bên ngoài.
  • “Amazing ASEAN 2023” đưa nông sản Việt ra thế giới
    “Amazing ASEAN 2023 – Discover the flavors of Asia” (ASEAN kỳ diệu 2023 – Khám phá hương vị Á châu) là chủ đề sự kiện Tuần lễ quảng bá hàng hóa, thực phẩm, ẩm thực được tổ chức vừa qua tại Riyadh (ARC).
  • Vai trò của liên kết kinh tế trong phát triển nông nghiệp ở Việt Nam
    Trong chiến lược phát triển kinh tế nông nghiệp, việc liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản, liên kết vùng nguyên liệu, liên kết chuỗi giá trị nông sản cần phải đóng vai trò chủ chốt để sản xuất hàng hóa tập trung quy mô lớn, ổn định về đầu ra, tạo sức cạnh tranh và nâng cao chuỗi giá trị cho nông sản Việt.
  • Tăng sức cạnh tranh cho nông sản từ dịch vụ logistics
    Nông sản là một trong những ngành hàng quan trọng, đóng góp tích cực vào kim ngạch xuất khẩu chung của cả nước. Tuy nhiên, Việt Nam khó cạnh tranh trên thị trường thế giới nếu tính liên kết của dịch vụ logistics bị thiếu hụt như hiện nay.
  • Xuất khẩu nông sản Việt tiếp đà tăng trưởng kinh tế đất nước
    Xuất khẩu nông sản có vai trò quan trọng trong nền kinh tế mỗi quốc gia. Xuất khẩu nông sản đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, phong phú và đa dạng của người tiêu dùng, giúp giải quyết công ăn việc làm, nâng cao đời sống của người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế của đất nước.
  • Ưu tiên đẩy mạnh chế biến nông sản Việt chất lượng, tăng cạnh tranh trên thị trường quốc tế
    Hiện nay tỷ trọng sản phẩm chế biến sâu có giá trị gia tăng cao chỉ chiếm khoảng 15-30% (tùy từng ngành hàng). Điều này không những khiến giá trị nông sản không được gia tăng mà còn làm thiệt hại lớn về kinh tế vì hư hại lớn sau thu hoạch, giảm sức cạnh tranh trên thị trường.
  • Tìm đầu ra cho nông sản Bắc Giang trên các sàn TMĐT
    Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Bắc Giang tổ chức các hội nghị gặp mặt, đối thoại và hướng dẫn tìm kiếm đầu ra cho nông sản Bắc Giang trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT).
  • Tăng cường kiểm tra hoạt động của DN bưu chính trong năm 2023
    Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Huy Dũng đề nghị lĩnh vực bưu chính lấy chủ đề hoạt động của lĩnh vực là năm dữ liệu bưu chính, tăng cường kiểm tra hoạt động của doanh nghiệp (DN) bưu chính, đầu tư nguồn lực cho lĩnh vực.
  • Giá trị xuất khẩu nông sản năm 2022 vượt 49 tỷ USD
    Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), xuất khẩu nông sản Việt Nam trong 11 tháng qua đã đạt tổng kim ngạch 49,04 tỷ USD (tăng gần 12% so với cùng kỳ năm 2021).
  • Chuyển đổi số - lời giải tiêu thụ nông sản ở Hải Dương
    Ngành nông nghiệp Hải Dương đang có sự chuyển dịch cơ cấu tích cực theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung, ứng dụng công nghệ cao, sản xuất hữu cơ; trong đó việc ứng dụng chuyển đổi số (CĐS) trong nông nghiệp là một điểm sáng.
  • Cấp thiết kiện toàn hệ thống khuyến nông đáp ứng sự phát triển của KHCN
    Sự phát triển của khoa học công nghệ (KHCN), đặc biệt là cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đòi hỏi các tổ chức khuyến nông phải có những đổi mới cả về tổ chức và hoạt động, có phương pháp tiếp cận phù hợp để nắm bắt, tiếp nhận và chuyển giao các tiến bộ KHCN mới vào sản xuất.
  • "Rộng cửa" đẩy mạnh xuất khẩu nông sản chính ngạch sang Trung Quốc
    Trung Quốc đang có nhu cầu tiêu thụ nhiều loại nông sản nhập chính ngạch từ Việt Nam, mở ra cơ hội lớn cho các sản phẩm Việt chinh phục thị trường hơn 1,3 tỷ dân. Các chiến lược bài bản như đầu tư đồng bộ vùng nguyên liệu, chế biến sâu, truy xuất nguồn gốc, xuất xứ… được xem là những giải pháp để nông sản Việt đứng vững tại thị trường quan trọng này.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO