Nữ sinh Đại học Huế đạt danh hiệu Đại sứ Văn hóa đọc 2019

Thu Hiền| 18/05/2019 07:33
Theo dõi ICTVietnam trên

Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc năm 2019” được phát động với ý tưởng về một cách thức lan tỏa phong trào đọc sách rất thiết thực.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa tổng kết và trao giải cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc năm 2019”.

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương; Hội đồng Trung ương Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bộ Giáo dục đào tạo; Bộ Thông tin và Truyền thông; đại diện các đơn vị, các trường đại học, học viện, thư viện các tỉnh thành, các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông…

Vụ trưởng Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Vũ Dương Thúy Ngà cho biết: Cuộc thi nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi học sinh, sinh viên, từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh, sinh viên - một yếu tố quan trọng góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.

Đồng thời, thông qua cuộc thi khẳng định vị trí, vai trò to lớn của văn hóa đọc trong việc góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, tăng cường ý thức chấp hành pháp luật, hình thành lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ Việt Nam, đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập. 

Sau 3 tháng phát động và triển khai đã có 536.557 học sinh, sinh viên tại 4.379 trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, đại học và học viện tham gia vòng sơ khảo cuộc thi.

Nữ sinh Đại học Huế đạt danh hiệu Đại sứ Văn hóa đọc 2019

Một số tỉnh thành và đơn vị đã triển khai cuộc thi sớm, có số lượng bài dự thi đông và đạt chất lượng như: Nghệ An, Gia Lai, Hải Phòng, Cần Thơ, Hà Nam, Phú Thọ… Đặc biệt, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh khiếm thị trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu tại Hà Nội.

Trong Lễ Tổng kết và trao giải, Ban tổ chức đã trao danh hiệu Đại sứ Văn hóa đọc cho em Hoàng Thị Anh Thư, lớp K49 Quản lý lữ hành 1, Khoa Du lịch, Đại học Huế. 

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng trao 08 Giải Nhất, 12 Giải Nhì, 40 Giải Ba, 100 Giải Khuyến khích và các giải thưởng chuyên đề (Bài chí sẻ giải thưởng hay nhất, Ý tưởng khuyến đọc và sáng tạo có tính thuyết phục nhất, Câu chuyện sáng tác khuyến đọc hay nhất, Câu chuyện viết tiếp song ngữ hay nhất…) cho các thí sinh có bài dự thi xuất sắc.

Ban Tổ chức cũng khen thưởng tập thể cho các đơn vị tổ chức tốt vòng sơ khảo, có thí sinh tham gia nhiều nhất và có số lượng thi sinh đạt giải nhiều nhất.

Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc năm 2019” được phát động với ý tưởng về một cách thức lan tỏa phong trào đọc sách rất thiết thực. Thông qua việc tìm kiếm những bạn trẻ có niềm đam mê với sách, đã đọc nhiều về số lượng và sâu về chất lượng, cuộc thi mong muốn các bạn sẽ trở thành người cất nên những tiếng nói truyền cảm hứng đọc sách đối với cộng đồng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh Đại học Huế đạt danh hiệu Đại sứ Văn hóa đọc 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO