OPPO trình làng ý tưởng thiết kế mới cùng studio thiết kế nendo trong buổi triển lãm tại CIIDE

PV| 15/12/2020 20:22
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 15/12, OPPO đã giới thiệu các ý tưởng thiết kế mới dựa trên triết lý thiết kế lấy con người làm trung tâm tại Hội chợ triển lãm thiết kế công nghiệp quốc tế lần thứ 4 (CIIDE).

Hội chợ triển lãm thiết kế công nghiệp quốc tế (CIIDE) là một sự kiện quốc tế, tập trung vào lĩnh vực thiết kế công nghiệp. Với chủ đề năm nay là "New Designs, New Trends, New Momentum" (tạm dịch: Thiết kế mới, Xu hướng mới, Động lực mới), OPPO đã thực hiện một buổi triển lãm trưng bày và giới thiệu các ý tưởng thiết kế kinh điển trong suốt lịch sử phát triển của hãng .

Tại CIIDE, OPPO đã giới thiệu các ý tưởng thiết kế mới "slide phone" (điện thoại trượt) và "music link" (sản phẩm liên kết âm nhạc) mà hãng đã cùng với nendo - studio thiết kế công nghiệp hàng đầu Nhật Bản thực hiện. Ý tưởng "slide phone" bắt nguồn từ nghiên cứu của OPPO và nendo về hành vi sử dụng smartphone của người dùng. Họ có xu hướng ngày càng tận dụng tối đa smartphone để tương tác với thế giới xung quanh mình. Để hỗ trợ nhiều chức năng hơn, điện thoại thông minh được thiết kế với kích thước tăng dần, khiến việc cầm nắm trở nên khó khăn và bất tiện. 

Xu hướng điện thoại ngày càng lớn dần trở thành mối lo ngại của người dùng hiện nay. Với khám phá này, khái niệm "slide phone" được thiết kế với ba màn hình có thể gập lại cùng hướng tại phần bản lề. Bằng cách này, người dùng có thể linh hoạt trong việc thay đổi kích thước điện thoại cho phù hợp với từng tình huống. Hơn nữa, bút cảm ứng được lắp vào điện thoại cho phép người dùng nâng cao năng suất khi sử dụng điện thoại cho công việc hoặc các tác vụ phức tạp hơn.

OPPO trình làng ý tưởng thiết kế mới cùng studio thiết kế nendo trong buổi triển lãm tại CIIDE - Ảnh 1.

Thiết kế "slide-phone" có thể được gấp thành nhiều kích thước khác nhau

OPPO trình làng ý tưởng thiết kế mới cùng studio thiết kế nendo trong buổi triển lãm tại CIIDE - Ảnh 2.

"Slide-phone" ở kích thước nhỏ nhất chỉ bằng một chiếc thẻ credit card

OPPO trình làng ý tưởng thiết kế mới cùng studio thiết kế nendo trong buổi triển lãm tại CIIDE - Ảnh 3.

Video minh hoạ về ý tưởng thiết kế mới "slide-phone": https://www.youtube.com/watch?v=ZscLBOlFEPo

Một ý tưởng thiết kế khác từ OPPO và nendo, "music link" (sản phẩm liên kết âm nhạc) là một hệ sinh thái các thiết bị xoay quanh một chiếc tai nghe không dây (TWS) bao gồm đồng hồ thông minh, loa AI, bộ sạc di động và bộ sạc không dây. 

Tất cả các thiết bị đều được thiết kế đồng bộ, áp dụng thiết kế thanh lịch và tinh giản phù hợp với gu thẩm mỹ của người dùng hiện đại. Khi đặt tai nghe không dây (TWS) và hộp sạc di động lên loa AI, âm thanh sẽ chuyển từ tai nghe sang loa một cách liền mạch mượt mà. Thiết kế đồng bộ giữa các thiết bị, chú trọng tính di động và tiện lợi, phản ánh triết lý thiết kế của OPPO: xu hướng tích hợp công nghệ và lấy con người làm trọng tâm cho những đổi mới.

OPPO trình làng ý tưởng thiết kế mới cùng studio thiết kế nendo trong buổi triển lãm tại CIIDE - Ảnh 4.

Ý tưởng thiết kế "music link"

OPPO trình làng ý tưởng thiết kế mới cùng studio thiết kế nendo trong buổi triển lãm tại CIIDE - Ảnh 5.

Video minh hoạ về ý tưởng thiết kế mới "music-link": https://www.youtube.com/watch?v=m_bXPrtovLg

Nói về mối quan hệ hợp tác với OPPO, Giám đốc điều hành kiêm nhà thiết kế chính của nendo, Oki Sato, cho biết: "Tôi rất ấn tượng với triết lý của OPPO, luôn tận dụng công nghệ mới nhất cũng như chú trọng về trải nghiệm thoải mái giữa con người và công nghệ, thông qua các thiết kế thân thiện với người dùng. Tôi rất mong được thấy các ý tưởng mới từ đội ngũ OPPO, cũng như cách họ cân bằng hơn nữa giữa công nghệ và sự kết nối cảm xúc".

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
OPPO trình làng ý tưởng thiết kế mới cùng studio thiết kế nendo trong buổi triển lãm tại CIIDE
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO