Phần mềm Kho đơn thuốc điện tử Quốc gia

Tuấn Trần| 17/10/2019 20:32
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo Đề án “Triển khai ứng dụng công nghệ thông tin nhằm kiểm soát, quản lý đơn thuốc điện tử" được Bộ Y tế ban hành ngày 21/8/2019, Phần mềm Kho đơn thuốc điện tử Quốc gia là nơi tiếp nhận, lưu trữ toàn bộ đơn thuốc trên phạm vi toàn quốc, là phần quản lý hệ thống đơn thuốc điện tử.

Đơn thuốc của kho đơn thuốc điện tử Quốc gia được gửi tới từ các cơ sở khám chữa bệnh Nhà nước và tư nhân với người hành nghề có đủ thẩm quyền kê đơn thuốc.

- Kho đơn thuốc điện tử Quốc gia tạo ra nhiều trường thống kê, truy xuất giúp các nhà quản lý có thể truy xuất, thống kê phục vụ công tác quản lý cũng như thanh tra giám sát các hoạt động khám chữa bệnh và kê đơn thuốc.

- Kho đơn thuốc điện tử Quốc gia có phân quyền quản trị riêng cho các cơ quan quản lý nhà nước như Bộ y tế, Sở y tế và có phân quyền cấp mã chứng thực cho từng cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, từng người hành nghề để từ đó các phần mềm cung cấp mã định danh điện tử có thể khởi tạo và xây dựng mã định danh điện tử cho cơ sở hoặc người hành nghề mà vẫn đảm bảo các cơ sở, người hành nghề đã được Bộ Y tế hoặc Sở y tế kiểm tra.

- Kho đơn thuốc điện tử Quốc gia có chức năng tạo mã cho từng đơn thuốc để đảm bảo các đơn thuốc có mã số riêng không trùng lặp, dễ truy xuất cũng như có phân quyền chia sẻ đơn thuốc tới các phần mềm liên quan khác: phần mềm quản trị nhà thuốc, phần mềm bệnh án điện tử, phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử, bảo hiểm y tế.. cũng như có cơ chế nhận đơn tích hợp đã bán từ các cơ sở cung ứng thuốc.

- Kho đơn thuốc điện tử đảm bảo tính bảo mật cao và bảo đảm hệ thống vận hành ổn định.

Phần mềm Kho đơn thuốc điện tử Quốc gia sẽ do Cục Quản lý Khám bệnh, chữa bệnh phối hợp cùng các công ty cung cấp dịch vụ phần mềm triển khai thực hiện trên cơ sở yêu cầu của Cục Quản lý khám chữa bệnh.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Phần mềm Kho đơn thuốc điện tử Quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO