quản lý báo chí

  • Báo chí cần mở các chuyên trang, chuyên mục đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch
    Theo TS. Lê Hải Bình, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, các cơ quan báo chí cần chủ động tìm tòi, nghiên cứu để đa dạng hóa hình thức thông tin tuyên truyền, tạo sức mạnh tổng hợp trong đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
  • Báo chí cần chọn cho mình chiến lược để sinh tồn
    Phát triển kinh tế báo chí là vô cùng quan trọng ở bất kỳ quốc gia nào, và bất kỳ giai đoạn nào. Vì thế, thế giới coi kinh doanh báo chí là ngành kinh tế mũi nhọn. Đặc biệt, trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội (MXH), đa dạng các nền tảng số xuyên biên giới, làm thế nào để đẩy mạnh phát triển kinh tế báo chí là vấn đề hệ trọng và cấp thiết. Đã đến lúc cần một chiến lược tổng thể về kinh tế báo chí.
  • CĐS là vấn đề sống còn của cơ quan báo chí
    Ngày 14/4, tại Hội báo toàn quốc đã diễn ra Diễn đàn “Vấn đề hôm nay: Chuyển đổi số” với 2 phiên: tham luận và thảo luận. Tại diễn đàn, các nhà báo, chuyên gia và các cơ quan quản lý báo chí đã gợi mở nhiều vấn đề về chuyển đổi số (CĐS) mà nhiều cơ quan báo chí trăn trở lâu nay.
  • Giải pháp cho kinh tế báo chí sau đại dịch
    Các cơ quan báo chí cần sớm xây dựng các mô hình mới để định hình lại sự phát triển trong thời đại số.
  • Xu hướng ứng dụng AI trong hoạt động quản lý báo chí
    Trên thế giới, những nghiên cứu về mối quan hệ giữa trí tuệ nhân tạo (AI) và báo chí được rất nhiều học giả quan tâm trong những năm gần đây và trải dài trên rất nhiều lĩnh vực nghiên cứu như: khung giao tiếp giữa con người và máy móc, news bot, chat bot, ứng dụng trong báo chí điều tra, AI trong việc tạo tin tức và nội dung v.v..
  • Thay đổi ít ai ngờ tới ở Báo Nhân Dân và bí mật của chiến lược "Digital First" trong đại dịch
    Trở thành Ủy viên Trung ương Đảng và sau đó là Tổng Biên tập Báo Nhân Dân trong những tháng đầu năm 2021, nhà báo Lê Quốc Minh đã trải qua hơn 8 tháng đứng đầu tờ báo lớn nhất của Đảng. Trải nghiệm điều hành báo giấy trong đại dịch với một nhà báo vốn sở trường ở môi trường online sẽ ra sao? Điều gì giúp tạo nên thay đổi lớn ở cơ quan báo chí vốn nổi tiếng về phong cách truyền thống và khuôn mẫu?
  • Năm 2022: năm tổng tiến công về chuyển đổi số
    Trong không khí đầu Xuân mới Nhâm Dần 2022, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã chúc mừng năm mới và nhấn mạnh năm 2022 là năm tổng tiến công về chuyển đổi số (CĐS), sau một năm tổng diễn tập về CĐS.
  • Kinh tế truyền thông: Đổi mới sáng tạo sẽ mang đến nguồn thu
    Sự phát triển của kinh tế truyền thông góp phần thúc đẩy phát triển các cơ quan báo chí, truyền thông, nhất là thúc đẩy việc đa dạng hóa các sản phẩm truyền thông đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công chúng hiện đại.
  • Kinh tế truyền thông đang là nỗi trăn trở của báo chí trong và ngoài nước
    Các cơ quan truyền thông phải không ngừng nỗ lực trong xây dựng những mô hình truyền thông mới với các cách thức hoạt động kinh tế truyền thông hiệu quả nhằm duy trì nguồn thu, bắt kịp nhu cầu phát triển của truyền thông thế giới; đồng thời đóng góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước.
  • Ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Báo chí: Chuyển đổi trong cả nhận thức, cách làm và nguồn lực
    Trước tác động của chuyển đổi số (CĐS), báo chí nước ta cũng cần thay đổi nhận thức để cùng tham gia vào công cuộc CĐS. Sứ mệnh của báo chí là thông tin và dẫn dắt xã hội. Báo chí tham gia trước hết là để tự cứu mình, sau đó là dẫn dắt công cuộc CĐS của xã hội. Để có cái nhìn rõ hơn về CĐS trong lĩnh vực báo chí, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Thanh Lâm - Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ TT&TT)
  • Gặp mặt kỷ niệm 15 năm ngày truyền thống Tạp chí An toàn Thông tin
    Sáng 17/3/2021 tại Hà Nội, Tạp chí An toàn thông tin đã long trọng tổ chức gặp mặt kỷ niệm 15 năm ngày truyền thống của Tạp chí An toàn thông tin (17/3/2006 – 17/3/2021).
  • Nhận diện để phòng ngừa việc lạm dụng quyền hạn của báo chí để vụ lợi
    Từ lâu, báo chí ở phương Tây đã được ví như là “quyền lực thứ tư” trong xã hội (sau các quyền lập pháp, hành pháp và tư pháp). “Quyền lực” ấy, bản thân báo chí không tự có, mà do những người hoạt động trong lĩnh vực báo chí tạo lập nên, bằng việc phản ánh hiện thực đời sống xã hội một cách trung thực, dũng cảm, khách quan, kịp thời để có được tiếng nói uy quyền, có trọng lượng, nhất là trong việc đấu tranh chống lại những khuyết tật, hạn chế của xã hội.
  • Thủ tướng ban hành Chỉ thị về nâng cao hiệu quả thông tin, tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị
    Thủ tướng yêu cầu tăng cường vai trò lãnh đạo của cơ quan chủ quản, đẩy mạnh công tác chỉ đạo định hướng về chính trị, tư tưởng, thực hiện đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với cơ quan báo chí trực thuộc; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan chủ quản báo chí…
  • Báo chí không phân tích sâu sẽ không có giá trị nhiều
    Lần đầu tiên khát vọng Việt Nam được đưa vào văn kiện Đại hội Đảng. Báo chí phải khơi dậy và nuôi dưỡng khát vọng, tạo thành sức mạnh tinh thần cho đất nước bứt phá vươn lên, sức mạnh đó không kém gì sức mạnh của cải vật chất.
  • Vai trò của công nghệ đối với báo chí - truyền thông trong kỷ nguyên chuyển đổi số
    Thời đại Cách mạng công nghệ 4.0 với sự phát triển của các công nghệ mới đã có những tác động mạnh mẽ đến lĩnh vực truyền thông, sản sinh ra nhiều kênh thông tin mới bên cạnh báo chí truyền thống và thay đổi phương thức tiếp nhận tin của công chúng.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO