Quy chế tổ chức và hoạt động của cổng thông tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

Gia Bách| 26/10/2019 14:16
Theo dõi ICTVietnam trên

Quyết định số 3084/QĐ-BKHCN ngày 24/10/2019 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã có các thông tin chính về tổ chức và hoạt động của công thông tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia.

Cổng thông tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (https://startup.gov.vn) do Bộ Khoa học và Công nghệ là đơn vị chủ quản có chức năng cung cấp thông tin tổng hợp về chính sách, pháp luật của nhà nước liên quan đến khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; thông tin công nghệ, sở hữu trí tuệ; nguồn nhân lực; các quỹ đầu tư, nhà đầu tư, cơ sở ươm tạo thúc đẩy kinh doanh; tổ chức, cá nhân hỗ trợ; các tin tức, sự kiện; dịch vụ và các hoạt động hỗ trợ liên quan đến khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Trong giai đoạn đầu kinh phí hoạt động Cổng Thông tin được ngân sách nhà nước hỗ trợ, kết hợp với huy động nguồn vốn xã hội hóa từ doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà tài trợ, tổ chức trong nước và quốc tế. Khi đủ điều kiện, Cổng thông tin được hoạt động theo cơ chế tự chủ theo quy định của pháp luật.

Kinh phí hỗ trợ hoạt động của Cổng thông tin được bố trí từ Đề án Hỗ trợ Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025 và các nguồn hợp pháp khác theo quy định của pháp luật. Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia) dự toán kinh phí hỗ trợ Cổng thông tin, hoạt động của Ban Biên tập Cổng thông tin từ Đề án Hỗ trợ Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025. Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia lập dự toán kinh phí hỗ trợ để bảo đảm vận hành kỹ thuật của Cổng thông tin, trình Lãnh đạo Bộ phê duyệt.

Trong giai đoạn đầu, Cổng thông tin sử dụng máy chủ của Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia. Giai đoạn tiếp theo sẽ sử dụng nguồn vốn xã hội hóa để thuê máy chủ, vận hành kỹ thuật bảo đảm băng thông, đường truyền cho Cổng thông tin hoạt động thông suốt, an toàn, ổn định đáp ứng yêu cầu truy cập, khai thác và sử dụng thông tin của cộng đồng khởi nghiệp.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Quy chế tổ chức và hoạt động của cổng thông tin khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO