RIM giới thiệu Tag BlackBerry dựa trên NFC

04/11/2015 07:24
Theo dõi ICTVietnam trên

Research In Motion (RIM) đã công bố Tag, một tính năng cho phép những người sử dụng một số điện thoại BlackBerry có thể chia sẻ thông tin liên lạc, tài liệu và nội dung đa phương tiện bằng cách khai thác điện thoại thông minh BlackBerry của họ với nhau, công ty cho biết hôm Chủ Nhật.

Tag BlackBerry được dựa trên công nghệ không dây NFC. Sự hỗ trợ sẽ được tích hợp trong bản cập nhật phần mềm BlackBerry 7, theo RIM. Các điện thoại thông minh đầu tiên hỗ trợ Tag BlackBerry sẽ được phát hành gần đây là BlackBerry Bold 9900 và 9930 và BlackBerry Curve 9350, 9360 và 9370, tất cả đều xây dựng phần cứng NFC.

Điện thoại di động sử dụng NFC đang nhận được rất nhiều sự chú ý, nhưng những người ủng hộ công nghệ này có kế hoạch để sử dụng nó cho các ứng dụng khác, bao gồm kết nối tai nghe với điện thoại, và cũng như trong trường hợp của Tag BlackBerry, chia sẻ thông tin.

Lúc đầu, Tag sẽ chỉ làm việc giữa các điện thoại tương thích từ RIM, một phát ngôn viên cho biết. Ngoài chức năng truyền tải thông tin, nó cũng sẽ cho phép người sử dụng BlackBerry Messenger có thể bổ sung thêm các chức năng khác như địa chỉ liên lạc.

RIM cũng sẽ tiết lộ Tag cho các lập trình viên thông qua các API (giao diện lập trình ứng dụng) trên nền tảng BlackBerry, hy vọng rằng họ sẽ tận dụng lợi thế của chức năng "khai thác để chia sẻ" từ bên trong các ứng dụng riêng của họ, công ty cho biết. Các lập trình viên muốn tìm hiểu thêm về cách NFC làm việc trong hệ điều hành của RIM có thể đến San Francisco để tham gia sự kiện BlackBerry DevCon, diễn ra trong tuần.

Công nghệ ngày càng trở nên phổ biến hơn thì càng hấp dẫn hơn đối với các lập trình viên. Lưu ý rằng, NFC đã bị một cú đánh khi iPhone 4S được tung ra mà không có hỗ trợ công nghệ này, nhưng đó không phải là một trở ngại lớn, theo Sandy Shen, giám đốc nghiên cứu của Gartner."Tôi nghĩ rằng thị trường sẽ tiếp tục phát triển như vốn có, mặc dù nó có thể được phát triển nhanh hơn nếu iPhone 4S bao gồm NFC", Shen cho biết qua e-mail.

Tính năng của Tag BlackBerry đã được công bố bởi Đồng Giám đốc điều hành Jim Balsillie của RIM trong bài phát biểu của mình tại hội nghị GITEX ở Dubai.

Thùy Linh

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
RIM giới thiệu Tag BlackBerry dựa trên NFC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO