Samsung giới thiệu các dự án ‘C-Lab Inside’ và các chương trình khởi nghiệp ‘C-Lab Outside’

Tuấn Trần| 02/01/2020 20:24
Theo dõi ICTVietnam trên

Samsung sẽ giới thiệu 5 dự án sáng tạo từ chương trình C-Lab Inside cũng như các sản phẩm của 4 công ty khởi nghiệp tham gia chương trình C-Lab Outside tại triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2020 diễn ra tại Mỹ từ ngày 7 - 11/1/020.

Các dự án C-Lab Inside được giới thiệu lần đầu tiên tại sự kiện năm nay chú trọng vào phong cách sống tiện lợi và lành mạnh. Các dự án này bao gồm: SelfieType, giải pháp bàn phím ảo sử dụng camera trước; Hyler, bút dạ quang thông minh có khả năng chuyển đổi chữ viết trên giấy thành văn bản kỹ thuật số; Becon, giải pháp chăm sóc da đầu và ngăn ngừa rụng tóc tại nhà; SunnySide, cửa sổ ánh sáng mặt trời nhân tạo giúp sản xuất vitamin D; và Ultra V: cảm biến và dịch vụ theo dõi tia UV giúp người dùng đối phó với các bệnh về da.

Kể từ khi thành lập, đã có tổng cộng 40 dự án từ các cựu thành viên của Samsung C-Lab được triển khai hoàn toàn độc lập dưới dạng công ty khởi nghiệp. 8 dự án trong số này sẽ giới thiệu các sản phẩm cũng như cải tiến mới nhất tại gian hàng riêng ở CES 2020 nhằm tìm kiếm cơ hội mới để mở rộng quy mô. Những dự án thành công này bao gồm Linkflow, Welt, Linkface, Lululab, Mopic, Monit, AnaloguePlus và Luple.

Đáng chú ý, dự án Linkface được vinh danh với giải thưởng Innovation Honoree tại CES 2020 với chiếc tai nghe ‘Dear’ nhờ vào cảm biến tín hiệu sinh học để làm giảm nguy cơ mất thính giác ở trẻ. Các dự án Welt, Lululab và Linkflow cũng đã được vinh danh với các giải thưởng trong ngành cho những đổi mới tương ứng.

4 start-up được giới thiệu tại CES 2020

4 công ty khởi nghiệp mới từ chương trình C-Lab Outside cũng sẽ xuất hiện lần đầu tiên tại CES cùng với các dự án từ C-Lab Inside.

Được triển khai từ tháng 10/2018, C-Lab Outside ban đầu là một chương trình thúc đẩy các dự án khởi nghiệp nhằm tăng cường nguồn lực cho hệ sinh thái khởi nghiệp và tạo ra nhiều cơ hội việc làm trong ngành công nghệ thông tin và công nghệ tại Hàn Quốc. Tận dụng các kinh nghiệm thành công từ C-Lab Inside, C-Lab Outside mở rộng sự hỗ trợ dành cho các ý tưởng và đổi mới từ mạng lưới bên ngoài Samsung. Các start-up được chọn cho chương trình C-Lab Outside sẽ được hỗ trợ về tài chính, hợp tác kinh doanh và cơ hội tham gia các triển lãm CNTT toàn cầu cùng Samsung.

Các sáng kiến khởi nghiệp sau đây sẽ được giới thiệu tại sự kiện năm nay, bao gồm: Circulus, robot đồng hành sử dụng công nghệ tương tác; FITT, dịch vụ CNTT dựa trên dữ liệu chăm sóc sức khỏe; Vtouch, công nghệ điều khiển vật thể bằng cử chỉ thông qua camera; và Smoothy, dịch vụ video call nhóm.

- Selfie Type: là một bàn phím ảo sử dụng camera trước. Công cụ AI SelfieType độc quyền phân tích chuyển động ngón tay từ camera trước và chuyển đổi chúng thành thông tin đầu vào bàn phím QWERTY. SelfieType không cần thêm bất kì phần cứng nào, đồng thời có khả năng tương thích cao với nhiều thiết bị di động khác nhau như điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay.

Các dự án thuộc C-Lab Inside


- Hyle: là bút dạ quang thông minh giúp số hóa các văn bản trên giấy sang thiết bị di động. Với Hyler, người dùng có thể thu thập và quản lý thông tin bằng ứng dụng một cách đơn giản. Khi sử dụng chế độ tìm kiếm, thiết bị có thể cho ra các kết quả tìm kiếm, tùy thuộc vào các công cụ tìm kiếm hoặc từ điển khác nhau được liên kết với Hyler.

- Becon: là một dịch vụ chăm sóc da đầu tại nhà giúp ngăn ngừa rụng tóc với các giải pháp được đề xuất dựa trên kết quả phân tích da đầu bao gồm một thiết bị cầm tay và một ứng dụng tương thích. Thiết bị chẩn đoán phân tích mười điều kiện của da đầu trong thời gian thực như mật độ nang tóc, da chết, độ nhạy, nhiệt độ và độ ẩm dựa trên thuật toán học máy. Thiết bị này sẽ đề xuất các giải pháp phù hợp nhất theo kết quả phân tích hỗ trợ người dùng khắc phục các vấn đề về da đầu, đồng thời giúp người dùng theo dõi tình trạng cải thiện của da đầu thông qua ứng dụng.

- SunnySide: là một thiết bị đèn dưới hình dạng một chiếc cửa sổ giúp cung cấp ánh sáng mặt trời nhân tạo. Bằng cách sao chép toàn bộ quang phổ của ánh sáng mặt trời ngoài thực tế, thiết bị sẽ giúp người dùng tận hưởng ánh sáng mặt trời thay đổi theo khung thời gian, đồng thời giúp người dùng tổng hợp đủ vitamin D từ trong nhà hoặc ở những nơi không có đủ ánh sáng mặt trời mà không lo da bị lão hóa hay cháy nắng. Thiết bị có thể dễ dàng lắp đặt trên tường như một khung hình.

- SunnySide: là một thiết bị đèn dưới hình dạng một chiếc cửa sổ giúp cung cấp ánh sáng mặt trời nhân tạo. Bằng cách sao chép toàn bộ quang phổ của ánh sáng mặt trời ngoài thực tế, thiết bị sẽ giúp người dùng tận hưởng ánh sáng mặt trời thay đổi theo khung thời gian, đồng thời giúp người dùng tổng hợp đủ vitamin D từ trong nhà hoặc ở những nơi không có đủ ánh sáng mặt trời mà không lo da bị lão hóa hay cháy nắng. Thiết bị có thể dễ dàng lắp đặt trên tường như một khung hình.

Các công ty khởi nghiệp C-Lab Outside

- Circulus (http://pibo.circul.us). Circulus sẽ giới thiệu một robot hình người, ‘piBo, dành cho các đối tượng độc thân. piBo cung cấp các dịch vụ như đàm thoại đơn giản và thông tin về tin tức / thời tiết / tìm kiếm. Thiết bị tương tác với người dùng dựa trên phân tích cảm xúc về biểu cảm khuôn mặt, nội dung của cuộc đàm thoại và đưa ra các câu trả lời liên quan đến lời nói, âm nhạc và điệu nhảy. Người dùng có thể tải thêm các tính năng và nội dung mới từ cửa hàng ứng dụng robot của thiết bị.

- FITT (http://www.fitt.kr). Là một nền tảng dữ liệu chăm sóc sức khỏe PHR (Personal Health Record) dựa trên các bài kiểm tra thể chất. FITT bao gồm ba kiểu bài kiểm tra thể chất về nhịp tim, tư thế và sức mạnh cơ bắp. Sau khi thực hiện bài kiểm tra, người dùng nhận được một chương trình tập luyện được tối ưu hóa và cá nhân hóa phù hợp tình trạng sức khỏe của mình so với những người khác ở cùng độ tuổi và giới tính. Thiết bị cũng có thể dự đoán các bệnh mà người dùng có thể gặp phải như cao huyết áp, tiểu đường, ung thư, đột quỵ, đau tim, bệnh tim mạch… và đề xuất các chương trình tập luyện cá nhân để ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh này.

- Vtouch (http://vtouch.io). Cho phép người dùng điều khiển các thiết bị mà không cần chạm vào bằng cách theo dõi các cử chỉ mắt và đầu ngón tay của người dùng bằng thị giác máy tính và các công nghệ học sâu đã được cấp bằng sáng chế. Vtouch có thể dùng để điều khiển các thiết bị khác nhau trong nhiều ngành công nghiệp như xe hơi thông minh, nhà thông minh và biển báo kỹ thuật số. Thiết bị còn có thể dọn sạch màn hình và tránh được các loại vi trùng hay vi khuẩn.

- Smoothy (https://smoothy.co). Là một ứng dụng video chat nhóm cho phép tối đa 8 người truy cập cùng một lúc. Điều khiến Smoothy trở nên đặc biệt hơn là cuộc gọi video sẽ bắt đầu ở chế độ im lặng khi cuộc gọi được kết nối lần đầu tiên cho phép người dùng trả lời cuộc gọi mọi lúc mọi nơi. Ứng dụng còn hổ trợ cuộc gọi video bằng Samsung AR Emoji. Khi người dùng có hình đại diện, AR Emoji sẽ giúp cuộc gọi video trở nên thú vị hơn bằng cách phản chiếu biểu cảm và chuyển động trên khuôn mặt theo thời gian thực.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Samsung giới thiệu các dự án ‘C-Lab Inside’ và các chương trình khởi nghiệp ‘C-Lab Outside’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO