Sàn TMĐT Postmart phấn đấu tiêu thụ 550 tấn nhãn lồng Hưng Yên

Hoàng Linh| 10/08/2022 09:22
Theo dõi ICTVietnam trên

Sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart đã ký thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh Hưng Yên nhằm đẩy mạnh tiêu thụ nhãn và hàng hóa của tỉnh trên sàn TMĐT Postmart với mục tiêu tiêu thụ ít nhất 550 tấn nhãn.

Tại Hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn và các sản phẩm nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2022 ngày 9/8, lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tỉnh Hưng Yên và các DN, HTX đã bấm nút khởi động chương trình "Đưa nhãn và nông sản Hưng Yên lên sàn TMĐT năm 2022"; chứng kiến lễ ký kết biên bản hợp tác tiêu thụ nhãn và nông sản Hưng Yên giữa các HTX, nhà vườn Hưng Yên với các DN phân phối, chế biến nông sản, sàn TMĐT; cắt băng xuất hành đưa nhãn lồng Hưng Yên xuất khẩu và phân phối vào hệ thống các siêu thị, sàn TMĐT. 

Sàn TMĐT Postmart tiêu thụ 550 tấn nhãn lồng Hưng Yên - Ảnh 1.

Đại diện các đơn vị ký thỏa thuận hợp tác với các DN, HTX trên địa bàn tỉnh Hưng Yên

Tại Hội nghị Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Trần Quốc Văn nhấn mạnh: Hội nghị xúc tiến tiêu thụ nhãn, nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2022 là dịp để tỉnh Hưng Yên tiếp tục quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh về nhãn lồng, đặc sản nổi tiếng của tỉnh, cùng các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh như: chuối tiêu hồng; cam và các loại quả có múi; nghệ tươi và tinh bột nghệ; vải lai chín sớm, vải trứng; long nhãn, mật ong hoa nhãn; gà Đông Tảo... đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Năm 2022, toàn tỉnh có trên 5.000 ha trồng nhãn, trong đó diện tích cho thu hoạch khoảng 4,8 nghìn ha. Hiện nay, nhãn Hưng Yên bắt đầu cho thu hoạch. Sản lượng nhãn toàn tỉnh ước đạt 45 - 47 nghìn tấn, trong đó 70% sản lượng được truy xuất nguồn gốc xuất  xứ; 45 – 50% sản lượng đạt tiêu chuẩn VietGAP. Không chỉ tiêu thụ tại thị trường nội địa, toàn tỉnh có 17 vùng trồng nhãn được cấp mã số vùng trồng bảo đảm xuất khẩu sang thị trường các nước Mỹ, Úc và Trung Quốc,... kết nối, quảng bá và giới thiệu vào thị trường các nước Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc…

Bộtrưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên đề nghị cần chú trọng làm tốt việc khảo sát, nắm bắt nhu cầu của thị trường; quy hoạch và cấp mã số vùng trồng, vùng nuôi, tổ chức sản xuất đạt chuẩn, an toàn sản phẩm; đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ số trong hoạt động xúc tiến thương mại, tăng cường công tác thông tin, dự báo thị trường, định hướng sản xuất, phát triển các chuỗi liên kết giữa sản xuất, chế biến và xuất khẩu theo ngành hàng, tìm kiếm thị trường xuất khẩu mới....

Sau thành công của mùa vụ năm 2021 khi hỗ trợ tiêu thụ hàng trăm tấn nhãn giúp bà con nông dân ổn định cuộc sống, nhất là chính vụ thu hoạch cũng là giai đoạn cao điểm về dịch bệnh nên đến với Hội nghị năm nay, sàn TMĐT Postmart.vn tiếp tục triển khai các phương án mới nhằm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên, xây dựng phương án phù hợp về phát triển các nhà cung cấp, đồng thời kết nối các nhà sản xuất ở địa phương, từ đó tổ chức đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nhãn và các sản phẩm đặc sản, nông sản khác tại tỉnh thông qua sàn TMĐT Postmart.

Năm nay, để giúp nông dân Hưng Yên tiếp tục tiêu thụ nhãn trên môi trường số, ngay từ giữa tháng 7/2022, các chuyên gia của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) đã trực tiếp xuống các nhà vườn để hướng dẫn người dân cách thức mở gian hàng, chụp ảnh, đăng bán sản phẩm, theo dõi đơn hàng, cũng như chỉ dẫn cách thức đóng gói, bảo quản, vận chuyển nhãn đi các tỉnh, thành phố… Chỉ riêng trong hơn 1 tháng qua, đã có hơn 500 hộ gia đình, hợp tác xã tạo tài khoản để tham gia bán hàng trên sàn Postmart.vn. 

Sàn TMĐT Postmart tiêu thụ 550 tấn nhãn lồng Hưng Yên - Ảnh 2.

Gần 50 tấn nhãn đã được sàn TMĐT Postmart vận chuyển đi 3 tỉnh Gia Lai, KonTum và Đồng Nai

Ông Phan Trọng Lê, Giám đốc Trung tâm kinh doanh sàn TMĐT Postmart cũng khẳng định, rút kinh nghiệm từ năm trước, Postmart đã có sự chuẩn bị về kho bãi, các trang thiết bị, cải tiến quy trình nhằm rút ngắn thời gian chuyển phát, đưa nông sản tới tay người tiêu dùng nhanh nhất nhưng vẫn đảm bảo độ tươi ngon, an toàn.

"Năm nay, Tổng Công ty BĐVN đã có phương án vận chuyển với phương thức tối ưu, đảm bảo nhãn lồng Hưng Yên sẽ đến tay người tiêu dùng trong thời gian nhanh nhất mà vẫn đảm bảo sự tươi ngon cũng như hương vị đặc trưng. Bên cạnh đó, sàn TMĐT Postmart cũng sẽ tiếp tục đồng hành cùng các hộ sản xuất nông nghiệp Hưng Yên nói riêng và các địa phương khác nói chung đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm và thúc đẩy kết nối giao thương, tiêu thụ nông sản ở cả thị trường trong nước và xuất khẩu", ông Lê cho biết thêm.

Cũng ngay trong ngày 9/8, gần 50 tấn nhãn đã được sàn TMĐT Postmart vận chuyển đến 3 tỉnh Đồng Nai, Gia Lai và Kontum để giao tận tay người tiêu dùng trong thời gian sớm nhất./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Sàn TMĐT Postmart phấn đấu tiêu thụ 550 tấn nhãn lồng Hưng Yên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO