Sắp diễn ra Hội thảo “Khai phá tiềm năng hạ tầng mở”

Lâm Lâm| 09/08/2019 08:52
Theo dõi ICTVietnam trên

Hạ tầng mở là giấc mơ hay quyết tâm của các đại gia công nghệ? Câu trả lời sẽ có trong Hội thảo Vietnam OpenInfra Days 2019 diễn ra vào ngày 24/08/2019 tại Hà Nội.

Hạ tầng mở (Open infrustructure) là một khái niệm phản ánh sự phát triển của hạ tầng cũng như công nghệ điện toán đám mây trong tương lai nhằm đáp ứng được yêu cầu xử lý các tác vụ phức tạp liên quan đến các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (artificial intelligence), học máy (machine learning), dữ liệu lớn (big data)...

“Hạ tầng mở” hàm chứa sự tích hợp của một nền tảng hạ tầng mới với tất cả những công nghệ của tương lai mà thế giới đang phát triển như: mạng dựa trên phần mềm, điện toán đám mây, mạng dự trên nội dung,… là những thứ mà các tập đoàn, công ty Công nghệ đang đổ rất nhiều tiền để đầu tư.

Sự kiện “OpenInfra Days” (nằm trong chuỗi sự kiện OpenInfra Days được tổ chức tại nhiều nước trên thế giới) lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam ngày 25/08/2018 với chủ đề “Chia sẻ và cộng tác” đã quy tụ sự tham gia đồng hành tài trợ của gần 20 công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam và thế giới cùng gần 30 diễn giả và 400 lượt khách tham dự. 

Tiếp nối những thành công của sự kiện năm 2018, được sự ủng hộ của Bộ Thông tin và Truyền thông và sự ủy quyền của tổ chức OpenStack Foundation (OSF), Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) phối hợp với Câu lạc bộ Phần mềm tự do nguồn mở Việt Nam (VFOSSA) và Cộng đồng Việt Nam Open Infrastructure với gần 4000 thành viên sẽ đưa “OpenInfra Days 2019” lần thứ hai đến với cộng đồng ICT Việt Nam vào ngày 24/08/2019 tại Hà Nội. 

Chủ đề của “OpenInfra Days 2019” là “Khai phá tiềm năng hạ tầng mở” hứa hẹn mang lại những bài phát biểu chính và những bài trình bày về các xu hướng hiện nay như: Cloud, NFV, SDN, CI/CD, Container và tiếp tục là điểm hẹn lý tưởng của những tín đồ đam mê công nghệ nguồn mở.

Không chỉ là cơ hội có một không hai để đại biểu tham dự được tiếp cận với các sản phẩm, giải pháp công nghệ mới nhất về OpenStack, điện toán đám mây, máy chủ ảo, Private Cloud, giải pháp lưu trữ dữ liệu, công nghệ bảo mật an ninh mạng, hệ thống tính cước thời gian thực, sự kiện cũng là dịp kết nối đầu tư công nghệ, qua đó mang lại cơ hội trao đổi trực tiếp, học hỏi kinh nghiệm, tìm kiếm hợp tác và đầu tư của các doanh nghiệp cũng như khách tham dự.

Đồng hành cùng sự kiện năm nay ngoài "anh cả" về công nghệ và thị trường điện toán đám mây của Việt Nam là Viettel IDC còn có các tên tuổi lớn như OpenStack Foundation, Redhat, MediaBridge, EasyStack cùng các thương hiệu rất tích cực trong triển khai hạ tầng mở và dịch vụ Cloud tại Việt Nam như NetNam, Hyperlogy, Taknet, Bizfly Cloud (VCCORP), Nhân Hòa, I3 Network System và iNET.  

Thông tin và lịch trình chi tiết của sự kiện được cập nhật liên tục tại: https://2019.vietopeninfra.org/.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra Hội thảo “Khai phá tiềm năng hạ tầng mở”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO